3 nữ ca sĩ 'tài sắc vẹn toàn' của Vpop nhưng vẫn chưa tạo được dấu ấn

Đều là 3 nữ ca sĩ tài năng, xinh đẹp nhưng vẫn chưa để lại dấu ấn. Có lẽ may mắn chưa mỉm cười với Thiểu Bảo Trâm, Liz Kim Cương hay Hoàng Yến Chibi.

Đều có quãng thời gian dài hoạt động showbiz nhưng dường như Thiều Bảo Trâm, Liz Kim Cương hay Hoàng Yến Chibi lại không được nhiều khán giả công nhận thực lực một cách rõ nét. Sở hữu sắc vóc nổi bật, giọng hát ổn nhưng may mắn chưa gọi tên những nữ nghệ sĩ sĩ này.

Tuy không thể phủ nhận mặt nổi bật của Thiểu Bảo Trâm, Liz Kim Cương và Hoàng Yến Chibi nhưng nếu so sánh với những nghệ sĩ cùng thời khác, đây vẫn là 3 trường hợp đáng tiếc tại Vpop khi không thu về lượng chú ý như mong đợi. Nói cách khác, 3 nữ nghệ sĩ trẻ xinh đẹp, tài năng vẫn chưa tạo được dấu ấn riêng tại thị trường âm nhạc Vpop.

3 nữ ca sĩ tài sắc vẹn toàn của Vpop nhưng vẫn chưa tạo được dấu ấn-1
Thiểu Bảo Trâm, Liz Kim Cương và Hoàng Yến Chibi

Thiều Bảo Trâm - cố gắng mấy trong âm nhạc thì khán giả chỉ nhớ đến biệt danh "bạn gái Sơn Tùng"

Thiều Bảo Trâm bước đến âm nhạc khi kết hợp với chị gái lập thành nhóm nhạc Bee.T. Vài năm sau đó, vì không tạo được tiếng vang nên cả hai chị em tự tìm hướng đi khác. 

Là ca sĩ có ngoại hình nổi bật, giọng hát tốt, gu âm nhạc hiện đại nhưng những gì đọng lại trong đầu khán giả về Thiều Bảo Trâm chỉ là: "bạn gái Sơn Tùng", "bản sao Lisa - BLACKPINK",...

3 nữ ca sĩ tài sắc vẹn toàn của Vpop nhưng vẫn chưa tạo được dấu ấn-2
Bức ảnh được nhiều fan cho rằng có sự xuất hiện của Sơn Tùng ở phía xa - Ảnh: FBNV.

Ra mắt 3 - 4 sản phẩm âm nhạc chỉn chu nhưng Thiều Bảo Trâm vẫn chưa được khán giả đánh giá cao và dành nhiều sự quan tâm. Từ sản phẩm đầu tay Cơn mưa ngọt ngào đến Kệ anh thôi, Thương anh  Triệu lý do, cô nàng dường như đã thấm mệt khi có chạy cật lực mấy thì mình vẫn như người qua đường trong cuộc đua âm nhạc.

Không phải sản phẩm âm nhạc không tốt, cũng chẳng phải bài hát không hay nhưng cũng chẳng hiểu vì sao, âm nhạc của Thiều Bảo Trâm lại khó tiệm cận với công chúng yêu nhạc đến thế. 

3 nữ ca sĩ tài sắc vẹn toàn của Vpop nhưng vẫn chưa tạo được dấu ấn-3
Thiều Bảo Trâm và gu ăn mặc được nhiều bản trẻ yêu thích - Ảnh: FBNV.

Có lẽ đường dài đã thấm mệt, thời gian gần đây khán giả bắt đầu thấy một Thiều Bảo Trâm dành nhiều tâm sức hơn cho vẻ ngoài thay vì liên tục ra mắt các ca khúc.

Nữ ca sĩ hiện tại đã chuyển hướng sang một "Fashion girl" khi những hình ảnh mặc đẹp, body nóng bỏng lại được khán giả nhớ đến nhiều hơn tên các MV mà cô từng trình làng. Đặc biệt, vì tính cách dễ thương, "đu idol" văn minh nên Thiều Bảo Trâm còn được một lượng lớn BLINK (tên fandom BLACKPINK) ở Việt Nam nhiệt tình ủng hộ.

Nếu theo dõi nữ ca sĩ gốc Thanh Hóa sẽ biết cô nàng chính là fan ruột của nhóm nhạc BLACKPINK, từ kiểu tóc giống Lisa đến quần áo giống Rosé, Jennie,... đủ hiểu Thiều Bảo Trâm là một fan-girl chính hiệu.

3 nữ ca sĩ tài sắc vẹn toàn của Vpop nhưng vẫn chưa tạo được dấu ấn-4
Cô nàng được nhiều BLINK ủng hộ khi công khai yêu thích BLACKPINK - Ảnh: FBNV.

Dạo gần đây, cư dân mạng liên tục soi ra khoảnh khắc mặc đồ đôi, diện cùng phụ kiện hay đi du lịch chung giữa cô và Sơn Tùng M-TP. Tuy chưa bao giờ lên tiếng, nhưng dù vô tình hay cố ý thì đây chắc hẳn vẫn là "mảng miếng" khiến khán giả nhớ về Thiều Trâm nhiều hơn, bởi sức hút từ Sơn Tùng là điều không phải bàn cãi.

Cuối cùng, mặc dù hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở nên toả sáng thì Thiều Bảo Trâm có lẽ vẫn còn thiếu một chút may mắn trong âm nhạc. Nhưng cũng có lẽ, vì đang có trong tay quá nhiều thứ nên ông trời đang muốn đánh đố cô nàng hay chăng?

Liz Kim Cương - Vẫn là câu chuyện "thiếu may mắn" trong âm nhạc

Thời điểm hiện tại, Liz Kim Cương ít nhiều được khán giả biết đến rộng rãi hơn khi còn là thành viên của nhóm nhạc LIME. Mặc dù được training kỹ càng theo chế độ của các thần tượng Hàn Quốc nhưng khi debut hoạt động, thậm chí Liz đã không để lại ấn tượng sâu sắc bằng một bức ảnh hẹn hò bên Trịnh Thăng Bình. 

3 nữ ca sĩ tài sắc vẹn toàn của Vpop nhưng vẫn chưa tạo được dấu ấn-5
Liz Kim Cương xinh đẹp ở tuổi 27 - Ảnh: FBNV.

Tương tự Thiều Bảo Trâm, Liz Kim Cương cũng được khán giả bắt đầu để tâm khi lộ ra vài hình ảnh du lịch chung với nam ca sĩ đẹp trai Trịnh Thăng Bình. Từ đó, nhiều người tò mò hơn về "cô đào" nóng bỏng là ai.

Mặc dù sở hữu đường cong hấp dẫn, gương mặt bầu bĩnh xinh xắn và giọng hát ngọt ngào nhưng Liz chưa bao giờ được công chúng thật sự chú ý. Ngoài ra, Liz còn từng là quán quân một chương trình âm nhạc nhưng rồi đâu lại vào đấy, cô nàng vẫn loay hoay tìm chỗ đứng tại làng nhạc Việt.

3 nữ ca sĩ tài sắc vẹn toàn của Vpop nhưng vẫn chưa tạo được dấu ấn-6
Chuyện tình "có kết mà không có đầu" giữa cô và Trịnh Thăng Bình từng khiến khán giả hoang mang - Ảnh: FBNV.

Mãi về sau này, khi chuyện tình cảm giữa cô và Trịnh Thăng Bình liên tục úp mở, Liz được quan tâm hơn. Đỉnh điểm, khi cả hai cùng kết hợp chung một ca khúc Cho anh xin thêm 1 phút, nhiều khán giả mới phải bất ngờ khi thấy chẳng những xinh đẹp, Liz còn có giọng hát vô cùng ấn tượng.

3 nữ ca sĩ tài sắc vẹn toàn của Vpop nhưng vẫn chưa tạo được dấu ấn-7
Liz Kim Cương sở hữu nét đẹp nhẹ nhàng, thân thình quyến rũ - Ảnh: FBNV.

Lấy bước đệm cho sản phẩm âm nhạc tiếp theo mang tên Nói hết lòng mình, Trịnh Thăng Bình đột ngột tuyên bố cả hai chia tay mặc dù trước đó chưa từng thừa nhận yêu nhau, khiến khán giả ngao ngán khi nghi ngờ cả hai đang lấy tình cảm PR sản phẩm.

Hệ quả theo đó, sau 4 tháng ra mắt, MV này chỉ đạt lượng view khiêm tốn (2,7 triệu). Sau bài hát này, Liz hiện tại vẫn "án binh bất động", chưa có rục rịch nào về các hoạt động sắp tới.

Hoàng Yến Chibi - Giọng hát đặc biệt, đầu tư tiền tỷ vẫn thu về con số "gần 0"

So với Thiều Bảo Trâm và Liz Kim Cương thì trường hợp của Hoàng Yến Chibi may mắn nhưng cũng... xui xẻo hơn. May mắn hơn vì sao? Bởi mặc dù không có thành tích nổi trội trong sự nghiệp ca hát nhưng Hoàng Yến cũng đạt được nhiều thành tựu tại lĩnh vực phim ảnh. Coi như đây là một phần bù đắp cho nỗ lực âm nhạc chưa được đền đáp. 

3 nữ ca sĩ tài sắc vẹn toàn của Vpop nhưng vẫn chưa tạo được dấu ấn-8
Hoàng Yến Chibi là một chú ong chăm chỉ trong nghề - Ảnh: FBNV.

Hoàng Yến Chibi sở hữu chất giọng cao vút, trong trẻo, cũng là thương hiệu mà nhiều khán giả nhắc đến. Nhưng chất giọng đặc biệt ấy cũng chẳng khiến khán giả nhớ đến một Hoàng Yến trong Vpop một cách rõ ràng.

Những sản phẩm âm nhạc của cô cũng từ đó mà trôi vào dĩ vãng, không để lại ấn tượng sâu sắc. Vừa qua, Hoàng Yến trở lại Vpop với sản phẩm âm nhạc được cho là đầu tư nhất trong sự nghiệp, số tiền mà nhiều người cho biết lên đến vài tỷ đồng. 

3 nữ ca sĩ tài sắc vẹn toàn của Vpop nhưng vẫn chưa tạo được dấu ấn-9
Cánh hoa tổn thương chưa tạo được tiếng vang như mong đợi - Ảnh: FBNV.

MV Cánh hoa tổn thương là sự đặt cược giữa Hoàng Yến với mẹ vì nếu sản phẩm này không đạt được hiệu ứng như mong đợi, cô sẽ... bớt đầu tư cho âm nhạc trong những lần sau. Và đúng như vậy thật, sau hơn 2 tháng trình làng, ca khúc mới của Hoàng Yến chỉ thu về lượt view khiêm tốn so với mặt bằng chung - khoảng 7,4 triệu view.

Tuy không thể lấy số view từ YouTube làm thước đo cho thành công của một MV, nhưng đây cũng là con số biểu thị cho nhiều giá trị khác, chẳn hạn như mức độ phủ sóng của sản phẩm. Ở thời điểm hiện tại, nghệ sĩ ra mắt MV cũng chỉ đăng tải duy nhất lên kênh YouTube mà thôi. 

3 nữ ca sĩ tài sắc vẹn toàn của Vpop nhưng vẫn chưa tạo được dấu ấn-10
Nhưng bù lại Hoàng Yến lại có thành tích nổi bật khi bén duyên với diễn xuất - Ảnh: FBNV.

Tạm kết, trong âm nhạc, đôi khi rất cần hai từ "may mắn". Cả Thiều Bảo Trâm, Liz Kim Cương và Hoàng Yến Chibi dường như lại thiếu 2 từ quan trọng này. Đều là những ca sĩ hội tụ các yếu tố đủ để trở nên nổi tiếng nhưng không may mắn, họ lại chưa có một sản phẩm âm nhạc nào gây tiếng vang. 

"Đường dài mới biết ngựa hay" - khán giả vẫn mong Thiểu Bảo Trâm, Liz Kim Cương và Hoàng Yến Chibi luôn nhiệt huyết với nghề, cố gắng tư duy trong âm nhạc, một ngày nào đó may mắn sẽ gọi tên.

Theo Thể Thao & Văn Hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc http://yan.thethaovanhoa.vn/3-nu-ca-si-tai-sac-ven-toan-cua-vpop-nhung-van-chua-tao-duoc-dau-an-224355.html

Liz Kim Cương Thiều Bảo Trâm Hoàng Yến Chibi

Tin tức mới nhất