4 chế độ ăn uống nghe có vẻ điên rồ nhưng sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Bạn nghĩ đến chuyện quay lại chế độ ăn kiêng để giảm cân nhưng lại cảm thấy mệt mỏi với các kế hoạch chế độ ăn uống giống nhau? Phải làm sao đây?

Hãy thử 4 chế độ ăn uống lạ lùng này, tất cả đều được minh chứng có thể đốt cháy chất béo ở một mức độ nào đó. Sự tò mò trong việc khám phá và thực hiện chế độ ăn kiêng mới sẽ là động lực thúc đẩy bạn giảm cân nhanh hơn.

1. Chế độ ăn kiểu ma sói


che do giam can

Bắt nguồn từ châu Mỹ Latinh, chế độ ăn kiểu ma sói sẽ đồng hóa với chu kỳ của mặt trăng. Chế độ ăn này giúp giảm đi gần 3 lạng mỗi ngày này đã từng được những người nổi tiếng như Demi Moore và Madonna vô cùng thích thú. Nguyên lý của chế độ ăn kiêng bắt nguồn từ 60% cơ thể bạn là nước, ảnh hưởng của mặt trăng vào trọng lượng cơ thể cũng giống như ảnh hưởng của thủy triều. 

Có hai phiên bản của chế độ ăn uống kiểu này: Cơ bản và mở rộng. Chế độ ăn cơ bản là giải độc cơ thể bằng nước, có thể uống những loại nước có nguồn gốc từ thiên nhiên như nước lọc, nước ép trái cây tươi vào những ngày trăng tròn. Lực hấp dẫn mạnh của trăng tròn giúp tăng cường quá trình giải độc, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể hiệu quả hơn.

Chế độ ăn uống mở rộng ban đầu sẽ tuân thủ như chế độ ăn uống cơ bản, sau đó hướng dẫn bạn cách giảm tải những thực phẩm rắn hoặc tăng cường lượng nước phụ thuộc vào các giai đoạn của mặt trăng. Giả sử khi mặt trăng ở giai đoạn suy tàn, có vẻ nhợt nhạt thì sự thèm ăn của bạn sẽ giảm đi đáng kể và điều này rất có lợi để giảm cân. Nhưng nếu trăng khuyết thì cảm giác thèm ăn của bạn sẽ tăng lên và phải hạn chế việc ăn uống.

Ngay cả khi lực hấp dẫn của mặt trăng tròn không giúp bạn thoát khỏi độc tố thì chế độ ăn uống nhiều nước, nước ép trái cây và kiêng ăn chắc chắn sẽ giúp cơ thể trung hòa độc tố, chặn đứng các cơn bốc hỏa. 

Loại bỏ độc tố có thể giúp giảm cân? Đúng vậy! Các nhà khoa học cho rằng, ô nhiễm môi trường, các độc tố từ môi trường tác động vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng đốt cháy chất béo và điều chỉnh lượng đường trong máu. Loại bỏ độc tố sẽ mang lại sự trao đổi chất bình thường cho cơ thể.

Ngoài ra, estrogen cao sẽ khuyến khích sản xuất insulin. Khi cơ thể mất cân bằng hormones sẽ khiến lượng estrogen tăng cao, buộc cơ thể bạn phải lưu trữ thêm đường trong mỗi tế bào chất béo thay vì đốt cháy thành năng lượng cho cơ thể hoạt động. Điều này dẫn đến tăng cân. Nghiên cứu cũng cho thấy, các giai đoạn của mặt trăng ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt và mức độ estrogen trong cơ thể bạn. Điều này cũng có nghĩa là bạn sẽ tăng hoặc giảm trong những giai đoạn nhất định của mặt trăng.

2. Chế độ ăn bánh mì sandwich


che do giam can

Chế độ ăn uống mát nhẹ này đến từ Tây Ban Nha. Rất đơn giản, bạn chỉ cần ăn bất cứ những gì bạn thích nhưng cần kẹp vừa đủ ở khoảng 2 lát bánh mì được làm từ hạt lúa mì chưa qua chế biến.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc sử dụng lát bánh mì lớn làm cho bạn mất ý thức về việc ăn quá nhiều. Việc sử dụng miếng nhỏ giúp bạn giảm lượng calo nạp vào cơ thể, giảm nguy cơ ăn quá nhiều, gây tích mỡ. Chế độ ăn này chỉ giúp bạn giảm cân nếu bạn nhận thức được chỉ nên ăn miếng bánh nhỏ.

3. Chế độ “ăn nắng”


che do giam can

Với chế độ ăn kiểu này, bạn sẽ thay thế một bữa ăn bằng cách tắm nắng 44 phút mỗi ngày. Người Trung Quốc tin rằng, chế độ ăn kiểu này bạn sẽ “hấp thụ năng lượng” từ mặt trời, điều này được cho là ngăn chặn sự thèm ăn và cải thiện giấc ngủ của bạn. Những người ăn kiêng kiểu này cho biết họ đã giảm cân khi “ăn nắng” hàng ngày.

Liệu ánh nắng có thực sự giúp giảm cân? Nghiên cứu gần đây cho thấy, ánh sáng mặt trời chạm vào da sẽ khiến da sản xuất oxit nitric. Trong phòng thí nghiệm các nhà khoa học cho rằng, những con chuột được tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời tăng cân chậm hơn và lượng đường trong máu thấp hơn so với chuột không được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Từ những phát hiện đó, khoa học tin rằng oxit nitric có thể ngăn chặn béo phì và bệnh tiểu đường. Nếu bạn thử “ăn nắng”, đừng bỏ qua bữa sáng. Ăn sáng giúp tăng 10% trao đổi chất so với bình thường, giúp giảm cân nhanh hơn.

4. Chế độ OCD

Tại Indonesia, một số người ăn kiêng tin rằng chỉ ăn trong một số thời gian nhất định sẽ giúp bạn giảm cân. Chế độ ăn uống này có tên gọi là “Chế độ ăn uống ám ảnh của Corbuzier”. Một số khung giờ nhất định tính khoảng cách giữa các bữa ăn là: 4h, 6h, 8h.

Ví dụ, nếu bạn chọn khoảng thời gian 6h và bạn ăn lúc 8h sáng thì chỉ ăn 2 bữa tiếp theo lúc 14h và 20h. Kích thước bữa ăn của bạn phụ thuộc vào khoảng thời gian lựa chọn. Nếu khoảng cách là 8h thì sẽ cho phép bạn ăn những bữa ăn lớn hơn.

Liệu chế độ này có làm việc hiệu quả? Nghiên cứu cho thấy rằng, nhịn ăn gián đoạn sẽ làm tăng quá trình đốt cháy chất béo. Chế độ ăn kiểu này cũng làm chậm quá trình lão hóa bằng cách sửa chữa các tế bào, giúp bạn thông minh hơn vì làm tăng trưởng tế bào thần kinh mới.

Nếu bạn có thể đứng mà không ăn uống gì, chế độ ăn kiểu này được coi là rất có lợi cho bạn. Tuy nhiên, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định chế độ này nếu mắc bệnh tiểu đường hoặc bất cứ bệnh tật mãn tính nào khác.

Hãy thử các chế độ ăn uống này nếu việc giảm cân của bạn đang trở nên quá ư tẻ nhạt! Có thể nó không giúp bạn giảm cân khoa học như chế độ luyện tập kết hợp ăn uống lành mạnh nhưng chắc chắn sẽ giúp bạn đốt cháy một khối lượng chất béo như bạn từng mong đợi.


Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất