Xinh đẹp và bản lĩnh, 4 'chị đại' này đã và đang gây bão màn ảnh Việt

Mỹ Tâm, Ninh Dương Lan Ngọc, Phương Anh Đào, Diễm Mỹ 9x là những "chị đại" của màn ảnh Việt trong thời gian gần đầy và giữa họ có nhiều nét tương đồng.

Có thể thấy trong vài năm gần đây, tuýp phụ nữ vừa xinh đẹp vừa tài giỏi và bản lĩnh trong sự nghiệp đang là xu hướng của thị trường phim ảnh cả trong nước lẫn quốc tế. Từ Son Ye Jin của Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi đến Rachel Chu của Con nhà siêu giàu châu Á - bộ phim làm mưa làm gió các phòng vé tại Hollywood năm qua.

Tại Việt Nam, ngoài Khả Doanh của ca sĩ Mỹ Tâm đang làm “xốn xang” trái tim khán giả thì trước đó, màn ảnh Việt đã có không ít những “chị đại” để lại ấn tượng sâu sắc như Diễm My 9x của Cô Ba Sài Gòn, Ninh Dương Lan Ngọc với Gái già lắm chiêu 2 và Phương Anh Đào trong phim Chàng vợ của em.

Mỗi “chị đại” đều mang một màu sắc khác biệt và cá tính riêng nhưng họ cũng có không ít những pha “đụng hàng” ở nhiều phương diện.

Xinh đẹp và bản lĩnh, 4 chị đại này đã và đang gây bão màn ảnh Việt-1

“Đỉnh” từ ngoại hình đến tính cách

Xuất hiện trong nhịp phim hối hả, góc máy quay sau lưng với bước chân vội vã, xử lí hàng chục công việc chỉ với vài phút và giọng nói “đanh thép”, dường như một cách vô tình cả 4 "chị đại" đều được ra mắt với khung cảnh “giống nhau đến lạ”.

Tuy Phương Mai (phim Chàng vợ của em) do Phương Anh Đào thủ vai có phần bớt “nóng nảy” hơn nhưng cô nàng vẫn cho thấy rõ hình ảnh người phụ nữ tài giỏi, tự tin, có tiếng nói trong công việc và có địa vị ngoài xã hội.

Sở hữu chiều cao lý tưởng cùng thân hình khỏe khoắn, nữ diễn viên Phương Anh Đào thực sự hài hòa với hình ảnh và tính cách của vai diễn Phương Mai, làm nên sự hóa thân đẹp đẽ thực sự chinh phục người xem và không mang cảm giác “làm quá".

Xinh đẹp và bản lĩnh, 4 chị đại này đã và đang gây bão màn ảnh Việt-2
Phương Anh Đào hóa thân thành “nữ cường” trong phim "Chàng vợ của em"

Đều sở hữu ngoại hình nổi trội, thần thái sang chảnh tràn đầy khí chất, bốn chị đẹp : Mỹ Tâm, Ninh Dương Lan Ngọc, Phương Anh Đào, và Diễm My 9x hiển nhiên trở thành điểm sáng xuyên suốt cả bộ phim. Họ khoác lên mình những bộ trang phục kết hợp phụ kiện thời thượng, sử dụng tông màu trầm và thiết kế thanh lịch giúp tôn lên vẻ quyền lực, năng động phù hợp với môi trường công sở, đồng thời thể hiện được cá tính độc đáo và mạnh mẽ của một “nữ cường”.

Ms.Q trong Gái già lắm chiêu 2 của Ninh Dương Lan Ngọc với vai trò là host của chương trình truyền hình Showbiz Secret có rating cao ngất ngưởng, cô nàng nhanh chóng làm khán giả choáng ngợp khi mặc những trang phục đẹp nhất, đầy quyến rũ nhưng không kém phần quyền lực.

Thời gian qua, Ninh Dương Lan Ngọc thường nhận kiểu vai diễn kiêu kỳ, đanh đá như ở Tấm Cám: Chuyện chưa kể (2016) hay Cô Ba Sài Gòn (2017). Do đó, vai Ms. Q không thể làm khó cô gái trẻ. Nửa đầu phim, nữ diễn viên thể hiện tốt thần thái và nét tự tin của một người phụ nữ thành đạt, cô dường như “gánh team”, bù đắp cho sự non nớt của nam chính lần đầu lấn sân điện ảnh Lê Xuân Tiền.

Xinh đẹp và bản lĩnh, 4 chị đại này đã và đang gây bão màn ảnh Việt-3
Lan Ngọc diễn xuất vượt trội so với dàn cast trẻ của phim

Đại diện cho xu hướng mới của phụ nữ hiện đại, Helen, Phương Mai, Ms.Q và Khả Doanh là tuýp phụ nữ “giỏi việc nước nhưng dở việc nhà”, cầu toàn, khó tính, khiến đồng nghiệp và nhân viên e dè nhưng lại làm đối tác vị nể.

Xinh đẹp và bản lĩnh, 4 chị đại này đã và đang gây bão màn ảnh Việt-4
Diễm My 9x gây ấn tượng với khán giả trong tạo hình sang chảnh của Helen

Không muốn ràng buộc bởi chuyện tình cảm

Có thể thấy rõ điểm chung của cả 4 chị đẹp đó chính là trắc trở đường tình duyên. Tuyến vai Helen của Diễm My 9x trong Cô Ba Sài Gòn hầu như chỉ tập trung vào công việc và không được nhắc tới chuyện tình cảm.

Còn trong Chàng vợ của emChị trợ lý của anh, Phương Mai của Phương Anh Đào và Khả Doanh của Mỹ Tâm thì hầu như xem chuyện một mình là điều hết sức bình thường. Với họ, dành thời gian cho bản thân còn khó huống gì cho một mối quan hệ.

Xinh đẹp và bản lĩnh, 4 chị đại này đã và đang gây bão màn ảnh Việt-5
Chị đẹp Mỹ Tâm gây ấn tượng với vai diễn Khả Doanh

Ngay cả trong đoạn đầu phim, nhân vật Khả Doanh của Mỹ Tâm đảm nhận thậm chí còn “tham” việc tới mức xém quên bữa tiệc sinh nhật của bố mình. Có lẽ Khả Doanh là nhận vật được “đo ni đóng giày” riêng cho Mỹ Tâm nên trong Chị trợ lý của anh, diễn xuất của cô khiến cho không ít khán giả bất ngờ và ấn tượng.

Phong cách tưng tửng, giọng cười “sang sảng” như tính cách ngoài đời thực của Mỹ Tâm khi gắn vào hình ảnh một nữ doanh nhân chỉ biết đến làm việc trở nên vô cùng đáng yêu.

Sóng gió trong công việc

Với sự trung thành với công việc, sóng gió mà các cô nàng gặp phải đa phần xoay quanh chốn công sở. Phương Mai phải cạnh tranh trực tiếp với đấng mày râu, cụ thể là Mạnh (Hứa Vĩ Văn) để khách hàng lựa chọn ý tưởng marketing của mình.

Với Ms.Q và Khả Doanh, để cứu vớt sự nghiệp họ đều phải tiếp cận một anh chàng “kém tuổi”, lợi dụng sự thân thiết để đạt được mục đích ban đầu. Nhưng cuối cùng lại tự hại mình khi rơi vào ái tình, rồi đau khổ khi phải lựa chọn giữa sự nghiệp và tình yêu.

Xinh đẹp và bản lĩnh, 4 chị đại này đã và đang gây bão màn ảnh Việt-6

Sự xuất hiện của Helen (Diễm My 9x) trong Cô Ba Sài Gòn, Phương Mai (Phương Anh Đào) trong Chàng vợ của em, Ms.Q (Ninh Dương Lan Ngọc) trong Gái già lắm chiêu 2 và gần đây nhất là Khả Doanh (Mỹ Tâm) trong Chị trợ lý của anh như là làn gió mới thổi vào làng điện ảnh, thay đổi hình tượng của nữ chính trong phim Việt trước đây.

Tuy nhiên, việc “đụng hàng” trong cách xây dựng nhân vật cần phải được khắc phục để tránh gây nhàm chán và “bội thực” cho người xem.

Min
Theo VietNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/4-chi-dai-vua-xinh-dep-vua-ban-linh-gay-bao-man-anh-viet-n-173959.html

phương anh đào Ninh Dương Lan Ngọc Diễm My 9x Mỹ Tâm

Tin tức mới nhất