4 dấu hiệu tủ lạnh đang 'kêu cứu', khắc phục ngay kẻo hỏng sớm

Khi bạn thấy tủ lạnh của nhà mình có hiện tượng đóng tuyết hoặc bị đọng nước thì đó là dấu hiệu bạn cần phải sửa tủ lạnh.

1. Những dấu hiệu tố cáo tủ lạnh sắp hỏng

Tủ lạnh có hiện tượng đóng tuyết

Khi bạn thấy tủ lạnh của nhà mình có hiện tượng đóng tuyết hoặc bị đọng nước thì đó là dấu hiệu bạn cần phải sửa tủ lạnh hoặc thay tủ lạnh mới.

Nguyên nhân là do tủ lạnh có khả năng duy trì sự cân bằng nhiệt độ giữa nóng và lạnh, khiến cho tủ lạnh nhà bạn bị đóng tuyết bên trong ngăn đá hay ở ngoài cửa tủ.

4 dấu hiệu tủ lạnh đang kêu cứu, khắc phục ngay kẻo hỏng sớm-1

Đầu tiên bạn nên hử thay gioăng cao su, nếu tủ lạnh vẫn tiếp tục xảy ra hiện tượng ngưng tụ và đóng tuyết, thì bạn có thể liên hệ thợ điện lạnh tới sửa một cách triệt để nhất.

Tiếng động cơ kêu to liên tục

Khi bạn thấy tủ lạnh nhà mình có tiếng kêu to, to điều đó chứng tỏ động cơ của tủ lạnh không phải lúc nào cũng chạy ở tốc độ tối đa. Bởi vì tủ lạnh gần như không cần phải điều chỉnh nhiệt độ liên tục, trừ trường hợp gia đình bạn thường xuyên đóng, mở cửa tủ lạnh. Nếu động cơ của tủ lạnh lại chạy không ngừng nghỉ, thiết bị cần được kiểm tra lại.

Tủ lạnh tỏa nhiệt quá nóng

Khi bạn thấy hơi nóng của tủ lạnh bóc ra nhiều thì bạn đừng lo, đây là điều tự nhiên, do hệ thống thông gió của tủ lạnh đang hoạt động.

Nhưng nếu bạn thấy hơi nóng ở phía sau tủ lạnh tỏa ra quá mức là điều không bình thường. Trong trường hợp này, bạn hãy liên hệ các trung tâm sửa chữa tủ lạnh xem xét và xử lý kịp thời.

Thực phẩm nhanh hỏng

Khi bạn thấy đồ ăn trong tủ lạnh của nhà mình có vẻ hỏng nhanh hơn điều đó chứng tỏ tủ lạnh của bạn đang gặp vấn đề bạn nên gọi thợ đến sửa chữa để khắc phục kịp thời. Ngoài ra, khi bạn để tủ lạnh hỏng sẽ phải “ngốn” nhiều điện hơn mức cần thiết để làm lạnh một thực phẩm, và số tiền điện bạn phải trả ngày càng nhiều hơn gây ra lãng phí không đáng có.

4 dấu hiệu tủ lạnh đang kêu cứu, khắc phục ngay kẻo hỏng sớm-2

2. Lưu ý để sử dụng tủ lạnh đúng cách

Không nên để tủ lạnh quá rỗng hay quá đầy thực phẩm

Khi để quá ít thực phẩm trong tủ lạnh, tủ lạnh vẫn chạy đều gây ra hao phí điện. Nhưng nếu để quá nhiều đồ lại khiến cho hơi lạnh trong tủ tỏa ra không đều, tạo ra gánh nặng trong quá trình vận hành của tủ, gây tổn thất và làm giảm độ bền của máy.

Cách tốt nhất để giữ tủ lạnh chạy ổn định, tiết kiệm điện là tủ chứa khoảng 70-80%. Giữa các phần thực phẩm nên để có khoảng cách để chúng tiếp nhận hơi lạnh của tủ.

Hạn chế số lần mở cửa tủ lạnh nếu không cần thiết

Khi nhiệt độ trong tủ lạnh chạy tới một mức độ ổn định, là máy sẽ chạy trong trạng thái tĩnh và không tiêu thụ điện năng quá nhiều. Nếu chúng ta liên tục mở cánh cửa tủ lạnh, sẽ làm cho hơi lạnh thất thoát ra ngoài, mỗi lần như vậy máy lại tiếp tục chạy để bù đắp nhiệt độ, gây ra hao phí điện năng nhiều hơn.

Kinh nghiệm cho bạn là hãy nghĩ trước khi mở tủ lạnh xem mình cần những đồ dùng gì, sau đó mở tủ ra lấy nhanh toàn bộ đồ trong 1 lần và đóng cửa tủ lại. Điều này nên tạo thành thói quen cho mọi người trong gia đình để hiểu nguyên tắc tiết kiệm điện.

Phải làm mát thức ăn nóng trước khi cho vào tủ lạnh

Tất cả thực phẩm đang còn nóng nếu muốn cho vào tủ lạnh thì nhất định phải để nguội hoặc làm mát đến nhiệt độ bình thường rồi mới được cho vào tủ.

4 dấu hiệu tủ lạnh đang kêu cứu, khắc phục ngay kẻo hỏng sớm-3

Nguyên tắc là nếu cho đồ nóng vào tủ lạnh, máy lạnh sẽ phải tăng năng suất để cung cấp hơi mát cho thực phẩm, khiến điện năng tiêu hao nhiều hơn.

Bên cạnh đó, hơi nóng có trong thực phẩm khi tỏa ra ngoài sẽ tạo nên sương mù, bám vào thành tủ sẽ gây ám mùi và khó vệ sinh.

Tránh xa nguồn nhiệt hoặc ánh sáng mặt trời

Tủ lạnh nên được đặt cách xa vị trí các nguồn sinh nhiệt, tránh ánh nắng trực tiếp bởi nhiệt độ tăng sẽ làm tiêu thụ điện năng nhiều hơn.

Hai bên và mặt sau của tủ lạnh nên được có một khoảng trống, không đặt sát vào tường, sẽ ảnh hưởng đến việc tản nhiệt.

Theo Gia đìnhh & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/nha-dep/4-dau-hieu-tu-lanh-dang-keu-cuu-khac-phuc-ngay-keo-hong-som-c169a414553.html

mẹo nấu ăn tủ lạnh

Tin tức mới nhất