4 kiểu người đàn ông không có chí tiến thủ, phụ nữ yêu 'mù quáng' khổ cả đời

Một người đàn ông không có chí tiến thủ, cuộc sống hôn nhân trong tương lai sẽ chịu nhiều thiệt thòi, vất vả.

Nếu khi yêu có thể "nghe theo cảm giác" thì khi quyết định tiến đến hôn nhân, phụ nữ vẫn luôn có những yêu cầu khắt khe hơn về bạn đời. Một trong những đức tính cơ bản mà một người đàn ông cần có, đó là chí tiến thủ để đạt được thành công. Nếu không có, cuộc sống hôn nhân trong tương lai sẽ chịu nhiều thiệt thòi, vật vả.

1. Dửng dưng nếu chẳng may thất nghiệp

Vấn đề không nằm ở việc thất nghiệp mà ở chỗ người đàn ông ấy đối mặt với hoàn cảnh ấy như thế nào. Nếu là kẻ không có chí tiến thủ, anh ta chỉ biết ngồi một chỗ, chẳng làm gì, há miệng chờ sung. Chưa kể, anh ta không biết lấy lại tinh thần mà chỉ than vãn về cuộc đời, vấn đề bản thân gặp phải.

Đồng ý rằng chuyện thất nghiệp thực sự là một nỗi buồn chẳng ai mong muốn. Nhưng một người đàn ông có chí tiến thủ sẽ gạt nỗi thất vọng ấy sang một bên, đi ra ngoài và tìm cách thay đổi để tiến gần hơn tới giấc mơ, mục tiêu của mình.

4 kiểu người đàn ông không có chí tiến thủ, phụ nữ yêu mù quáng khổ cả đời-1

2. "Để mai tính"

Một dấu hiệu điển hình của một người đàn ông không có chí tiến thủ. Cụ thể, họ thường xuyên trì hoãn, ngoài miệng khẳng định đã vạch ra kế hoạch tương lai nhưng thực tế lại "để mai tính". Đến khi được hỏi đến, họ còn tìm mọi lý do từ chủ quan đến khách quan để biện minh cho sự trì hoãn ấy. 

Có câu nói: "Tương lai thuộc về những người chuẩn bị cho nó ngay từ hôm nay". Vậy nên một người phụ nữ thông mình đừng tốn năm tháng thanh xuân cho một kẻ còn không biết chuẩn bị tương lai cho chính mình.

3. "Nhà anh giàu"

Khác với phương Tây, ở văn hoá Á Đông con cái sau 18 tuổi vẫn còn sống với ba mẹ. Và đa số, các đấng sinh thành vẫn hỗ trợ cho cuộc sống. Vậy nên, người đàn ông có xu hướng hoàn toàn dựa dẫm vào ba mẹ. Từ miếng ăn, giấc ngủ, cho đến những thứ nhỏ nhặt khác… thì chẳng nào "kí sinh trùng". 

Hơn thế nữa, anh ta có thể ỷ lại luôn vào sự hậu thuẫn tài chính từ gia đình mà không hề cố gắng. Từ thái độ sống dửng dưng ấy sẽ dẫn đến việc thờ ơ trong sự nghiệp, khả năng tự lập vì "nhà anh giàu, ba mẹ anh lo".

4 kiểu người đàn ông không có chí tiến thủ, phụ nữ yêu mù quáng khổ cả đời-2

4. Không có nổi tiền tiết kiệm

Nhiều người đàn ông thu nhập không hề thấp nhưng rốt cục vẫn không có lấy một khoản tiết kiệm nào. Phần lớn những kẻ này tôn thờ lối sống hưởng thụ, tiền làm ra chỉ tiêu xài và thỏa mãn bản thân. Nói đúng ra đây là kiểu người không có mục tiêu cho tương lai và thiếu tư tưởng chín chắn. 

Kết hôn với kiểu "đại gia rỗng túi" này sẽ khiến phụ nữ bất an. Bởi thái độ sống cho thấy đây là biểu hiện của người không giỏi tự chủ và không biết lập kế hoạch.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-kieu-nguoi-dan-ong-khong-co-chi-tien-thu-n-256590.html

Đàn ông Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao