'Cho tiền' cũng không dám thử 4 món ăn kinh dị đến phát khóc này

Đây là 4 món ăn được cho là đặc sản nhưng khiến không ít người phải rùng rợn, khóc thét khi thưởng thức.

1. Chuột bao tử, Trung Quốc

Chuột bao tử sống hay còn gọi là San Zhi Er, được đánh giá là món ăn kinh dị và tàn bạo "đệ nhất" thế giới. Với cách ăn đặc biệt, món ăn này còn được người Trung Quốc đặt bằng cái tên khác là "ba tiếng hét". 

Tức là khi người ăn dùng đũa chạm vào những con chuột để gắp lên, chúng sẽ hoảng sợ và "thét" lên tiếng thứ nhất. Khi bị nhúng vào bát nước sốt, chúng sẽ "thét" lên tiếng thứ hai. Và tiếng "thét" cuối cùng là khi chú chuột non vừa chào đời được đặt vào miệng thực khách.

Người Trung Quốc tin rằng món bao tử chuột giúp “bổ thận, tráng dương”, tăng cường khả năng sinh lý. Tuy nhiên "bổ thì chưa thấy" nhưng chứng kiến cảnh "ăn tươi nuốt sống" đến rùng rợn như này, chắc không ai dám nếm thử.

2. Óc khỉ tươi, Trung Quốc

Lại một món ăn có nguồn gốc từ Trung Hoa, có vẻ khẩu vị của họ "hơi mặn". Nhiều người tin rằng phần não của khỉ chứa nhiều dinh dưỡng giúp đầu óc thông minh, sáng lạn hơn.

Để chế biến món ăn này, đầu bếp trói con khỉ thẳng đứng, phần đầu lông được cạo sạch và đỡ trong 1 cái khung hình bán nguyệt sao cho phần não lộ ra. Sau đó sử dụng một chiếc đục nhỏ và búa rồi nhanh chóng lấy đi miếng xương sọ, để lộ phần não ra ngoài. Người ăn sẽ dùng một chiếc thìa múc trực tiếp để ăn, có thể ăn kèm với xì dầu, gia vị và phải ăn nhanh trước khi con khỉ chết.

Không chỉ kinh dị mà đây còn được xem là món ăn "vô nhân đạo" nhất trên thế giới. Liệu mấy ai dám thử dù được cho nhiều tiền?

3. Pho mát giòi Casu Marzu, Italy

Món ăn này còn có tên gọi khác là "pho mát thối rữa" và "chống chỉ định" cho những ai chỉ yêu các loại pho mát thông thường. 

Mặc dù bên trong miếng pho mát Casu Marzu chứa tới cả nghìn con giòi sống nhúc nhích, nhưng nó được xem là đặc sản nổi tiếng và được yêu thích nhất vùng Sardinia. Bởi có hương vị siêu mềm, vị béo ngậy và cây sâu tới mức thực khách phải ứa nước mắt hay bỏng lưỡi. 

Casu Marzu là thực phẩm được coi bất hợp pháp vì không theo đúng chuẩn vệ sinh của Liên minh châu Âu, bị cấm theo luật sức khỏe của Italy và không cho bán ở các cửa hàng. Nhưng trên thực tế, đặc sản này vẫn xuất hiện trong bàn tiệc ở các dịp đặc biệt như sinh nhật, tiệc độc thân hay đám cưới.

4. Sashimi ếch (ếch sống)

Ở Nhật Bản, món sashimi ếch rất nổi tiếng, được ăn kèm với nước tương và một lát chanh mỏng bên trên. Ban đầu có lẽ nhiều người sẽ thấy bình thường, coi món ăn này không khác mấy so với sashimi cá hồi nhưng điều kinh dị nằm ở chỗ, phần ếch được bày ra còn kèm với phần đầu còn nguyên da, mắt của con vật. 

Thậm chí, người ta còn thấy quả tim con ếch vẫn đang đập phập phồng. Khi ăn, đôi mắt của con ếch dường như đang "chừng chừng" nhìn thực khách và chính bản thân mình bị ăn thịt. Điều này chẳng khác nào "đánh đố" người thưởng thức. Liệu mấy đủ can đảm để thưởng thức đây?

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-mon-an-kinh-di-noi-danh-the-gioi-do-ai-dam-nem-thu-n-225617.html

món ăn kinh dị

Tin tức mới nhất