4 món đại kỵ với người bị sốt, muốn nhanh khỏi phải tránh xa ngay

Khi bị sốt, việc bổ sung dinh dưỡng kịp thời và đầy đủ rất cần thiết nhưng có 4 thực phẩm cần tránh kẻo khiến tình trạng bệnh tồi tệ hơn.

Cơ thể thường điều hòa nhiệt độ trong khoảng 36,5 đến 37 độ C. Khi nhiệt độ cơ thể tăng cao kèm các biểu hiện như rét run, gai lạnh, mệt mỏi, da đỏ,… rất có thể là dấu hiệu của sốt.

Khi bị sốt, sức đề kháng giảm, năng lượng hao tổn khá nhiều. Việc bổ sung dinh dưỡng kịp thời và đầy đủ cho cơ thể là rất cần thiết.

Tuy nhiên có 4 thực phẩm kiêng kỵ với người bị sốt, hãy tránh xa kẻo khiến tình trạng tồi tệ hơn. 

1. Trà xanh

4 món đại kỵ với người bị sốt, muốn nhanh khỏi phải tránh xa ngay-1

Tránh xanh rất tốt cho sức khỏe, điều này chúng ta không thể phủ nhận. Thế nhưng trong trà có chất ta-nanh sẽ khiến nhiệt độ cơ thể có thể tăng lên.

Uống nhiều trà và uống trà quá đậm đặc sẽ làm cho não ở trạng thái bị kích thích, làm tăng huyết áp, dẫn đến làm tăng thêm nhiệt độ cơ thể người bệnh. Mặt khác, nếu đang bị sốt mà uống trà sẽ làm giảm tác dụng hoặc mất hẳn tác dụng của thuốc hạ sốt.

2. Nước lạnh

4 món đại kỵ với người bị sốt, muốn nhanh khỏi phải tránh xa ngay-2

Khi bị sốt, mọi người thường chườm khăn lạnh để giảm nhiệt, nhưng uống nước lạnh thì tuyệt đối không nên. Nước lạnh sẽ không làm giảm nhiệt độ cơ thể mà còn khiến cơn sốt cao hơn. 

Nếu sốt do các bệnh truyền nhiễm như bệnh kiết lỵ, chức năng của đường tiêu hóa bị giảm sút. Việc uống các thức uống quá lạnh trở nên nguy hiểm đến sức khỏe.

3. Thức ăn cay

4 món đại kỵ với người bị sốt, muốn nhanh khỏi phải tránh xa ngay-3

Khi bị sốt, sự trao đổi chất của cơ thể sẽ hoạt động mạnh. Gừng, tỏi, ớt, hạt tiêu và nhiều gia vị quá cay khác sẽ sản xuất rất nhiều nhiệt trong cơ thể.

Điều này sẽ khiến tình trạng cơn sốt nặng thêm, ảnh hưởng đến sự hồi phục của người bệnh bị sốt.

4. Trứng

4 món đại kỵ với người bị sốt, muốn nhanh khỏi phải tránh xa ngay-4

Bình thường trứng là một thực phẩm cực bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi bị ốm bạn lại không nên ăn trứng. 

Trong trứng chứa rất nhiều protein, sau khi ăn sẽ tạo ra một nhiệt lượng lớn. Những người bị sốt, nhất là trẻ em ăn trứng gà sẽ làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên, không phát tán ra ngoài được, do vậy sốt càng cao và rất lâu khỏi.

 An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/4-mon-dai-ky-voi-nguoi-bi-sot-muon-nhanh-khoi-phai-tranh-xa-ngay-n-298314.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất