4 nguyên liệu tự nhiên cho bạn làn da trẻ trung hoàn hảo

(2Sao)- Nếu một làn da khỏe mạnh là điều bạn đang tìm kiếm thì hãy thử những mẹo nhỏ này, chắc chắn điều kì diệu sẽ đến với bạn.

Các chất trong serum mỹ phẩm, kem chống lão hóa,... luôn chứa cả tấn hóa chất, khiến công cuộc làm đẹp của bạn trở nên phụ thuộc. Thế nhưng tổ tiên của chúng ta luôn giữ được một làn da rạng rỡ bằng cách chỉ sử dụng những mỹ phẩm tinh khiết nhất của thiên nhiên.

1. Cà chua

Nước ép cà chua được sử dụng khá nhiều trong mùa hè tuy nhiên lại ít phổ biến vì hơi khó uống, nếu bạn không thiện cảm với đồ uống làm đẹp này, hãy sử dụng cà chua một cách đơn giản hơn như một loại mặt nạ thu nhỏ lỗ chân lông và giữ cho làn da luôn tươi sáng.

Thật may mắn khi bạn không cần đầu tư quá nhiều cho việc mua một sản phẩm chiết xuất từ cà chua cho khuôn mặt, thay vào đó hãy đi đến siêu thị và chọn những quả cà chua lớn, mọng nước nhất, sau khi rửa sạch hãy cắt cà chua thành 4 nửa, nhẹ nhàng chà trên mặt theo chiều kim đồng hồ và hoàn toàn thư giãn trong 40 phút tiếp theo.

Sau khi rửa mặt bạn sẽ cảm nhận được ngay sự khác biệt, thường xuyên chăm sóc da bằng cà chua 3 - 4 lần một tuần da sẽ khỏe lên trông thấy.

Phương pháp này đảm bảo hạn chế các nếp nhăn trên mặt, thu nhỏ lỗ chân lông, duy trì cho bạn làn da căng bóng mà không cần botox.

2. Tinh bột nghệ

Ấn Độ luôn được người phương Tây ngưỡng mộ bởi làn da mịn màng tươi tắn bất chấp cái nắng nóng khắc nghiệt. Là một phần của Ấn Độ, nghệ không chỉ làm ra món cà ri ngon mà còn hiệu quả trong việc làm da của bạn tươi mát hơn.

Có một lưu ý nhỏ khi sử dụng nghệ để làm đẹp đó là nghệ phải luôn được sử dụng ở dạng tinh khiết nhất. Một chút nước ấm, mật ong hoặc sữa chua, một thìa tinh bột nghệ và trộn đều, công thức này có tác dụng với mọi vùng da nhưng hãy tránh vùng da mắt và môi vì đây là những khu vực cực kỳ nhạy cảm. Sau 20 phút hãy rửa mặt sạch, để lâu hơn nghệ sẽ làm da bạn vàng.

Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy tham khảo từ bác sĩ da liễu trước khi dùng nghệ cho da mặt. Sử dụng nghệ mỗi tuần một lần, sau một tháng bạn sẽ thấy da hoàn toàn thay đổi, mềm mại và tươi tắn hơn.

3. Nhau thai

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao Kim Kardashian, Khloe Kardashian và rất nhiều người nổi tiếng khác yêu thích và sử dụng nhau thai làm đẹp nhiều đến vậy? Lý do bởi nhau thai chứa lượng lớn collagen. Từ lâu, nhau thai đã là một vị thuốc quý duy trì vẻ đẹp trong y học Trung Quốc cổ đại, cho đến ngày nay vẫn được biết đến vì sở hữu chất chống lão hóa tốt nhất và được nhiều tín đồ làm đẹp săn lùng.

Thật may mắn khi y học hiện đại đã tạo điều kiện cho bất cứ ai cũng có thể sử dụng sản phẩm nhau thai trong việc điều trị lão hóa từ nhau thai động vật có vú như bò, cừu và heo qua thuốc, các sản phẩm nước uống tinh chất nhau thai. Hãy cân nhắc kĩ trước khi mua để lựa chọn được những sản phẩm phù hợp và đảm bảo.

Nhau thai được chứng minh có thể làm săn chắc làn da của bạn và giảm cellutie, mang đến cho bạn một diện mạo trẻ trung và tự tin với một làn da bóng khỏe, săn chắc.

4. Dưa chuột

Chìa khóa cho một làn da trẻ trung lại là một phương pháp vô cùng đơn giản, sử dụng dưa chuột trong lúc ngủ luôn là giải pháp hiệu quả cho làn da mệt mỏi.

Khi bạn ngủ,  cơ thể bổ sung dưỡng chất nuôi các tế bào và tái tạo các mô chết. Việc dùng mặt nạ dưa chuột cho mắt có thể giúp bạn có được một đêm ngon giấc và loại bỏ những quầng thâm sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Mặt nạ dưa chuột làm làn da của bạn căng tràn sức sống hơn và không còn lo sợ về các dấu hiệu lão hóa cũng như tình trạng nám da. Ăn dưa chuột, uống nước ép dưa chuột, sử dụng dưa chuột để đắp mặt mỗi ngày chính là bí kíp cơ bản để bạn luôn tự tin, quyết rũ.

Châm Phạm - Thùy Dương

Tin tức mới nhất