4 phim Hoa ngữ giúp diễn viên 'bỏ túi bộn tiền' nhưng rating... thảm hại

Các nhà sản xuất mạnh tay chi bạo cho dàn diễn viên hạng A nổi tiếng nhưng thu về kết quả không như mong đợi.

Thiên thịnh trường ca

4 phim Hoa ngữ giúp diễn viên bỏ túi bộn tiền nhưng rating... thảm hại-1

Thiên thịnh trường ca có sự tham gia của Trần Khôn và Nghê Ni - hai diễn viên nổi tiếng, được đánh giá có năng lực. Nguyên tác phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Hoàng Quyền của tác giả Thiên Hạ Quy Nguyên - bộ tiểu thuyết có số lượng độc giả lớn.

Để mời được Trần Khôn và Nghê Ni, đoàn làm phim Thiên thịnh trường ca đã bỏ ra số tiền khổng lồ. Thù lao của Trần Khôn là 69 triệu tệ (235 tỷ đồng), thù lao của Nghê Ni khá cao với con số 98 triệu tệ (334 tỷ đồng). Tuy nhiên, khi phim được phát sóng trên truyền hình, rating chỉ đạt con số khiêm tốn 0.154.

Rating thảm hại của Thiên thịnh trường ca đã khiến nhà đài buộc phải dồn thời lượng phát sóng từ 70 tập phim xuống còn 56 tập, nhường thời lượng phát sóng cho Lương Sinh, liệu đôi ta có thể ngừng đau thương của Chung Hán Lương và Tôn Di.

Nguyên nhân dẫn đến thất bại của Thiên thịnh trường ca là tập trung quá nhiều vào các âm mưu tranh đoạt quyền hành, xuất hiện quá nhiều nhân vật phụ, tình tiết phim dài dòng và thiếu hấp dẫn. Chuyện tình yêu giữa hai nhân vật chính không được tập trung khai thác trong khi đây là phần khán giả mong chờ nhất. Trần Khôn và Nghê Ni bị "lạc lối" giữa một rừng các diễn viên khác, thời lượng xuất hiện ít đến đáng thương.

Thiên thịnh trường ca xoay quanh chuyện yêu hận tình thù giữa Hoàng tử đương triều Ninh Dịch và Công chúa tiền triều Phượng Tri Vi giữa lúc quyền mưu đấu đá.

Cửu châu hải thượng mục vân ký

4 phim Hoa ngữ giúp diễn viên bỏ túi bộn tiền nhưng rating... thảm hại-2

Dù là web-drama, Cửu châu hải thượng mục vân ký có số tiền đầu tư khổng lồ 500 triệu tệ, với dàn diễn viên toàn những mỹ nam sáng giá như Hoàng Hiên, Đậu Kiêu, Chu Nhất Vi... cùng nhiều diễn viên khác như Từ Lộ, Tưởng Cần Cần, Văn Vinh San... Phần lớn số tiền đầu tư phim được dành để trả cát-xê cho dàn diễn viên khổng lồ.

Cửu châu hải thượng mục vân ký khai thác thể loại thần thoại, truyền thuyết, lấy bối cảnh phim là đại lục Cửu Châu thời thượng cổ, xoay quanh câu chuyện quyền lực hoàng gia của lục hoàng tử Mục Vân Sênh, công tử Mục Như Hàn Giang và Thạc Phong Hòa Diệp.

Phim được đánh giá cao về bối cảnh, hóa trang, trang phục cũng như kỹ năng diễn xuất của các diễn viên. Tuy nhiên, lý do Cửu châu hải thượng mục vân ký thất bại do khâu truyền thông kém, độ phổ biến đến khán giả thấp, không tạo thành cơn sốt. Thời điểm phim ra mắt (2017), web-drama không được đánh giá cao bằng phim truyền hình dẫn tới việc Cửu châu hải thượng mục vân ký bị xem nhẹ chất lượng.

Như Ý truyện

4 phim Hoa ngữ giúp diễn viên bỏ túi bộn tiền nhưng rating... thảm hại-3

Khi mới ra mắt, Như Ý truyện đã gây xôn xao với thù lao cao ngất trời của Châu Tấn và Hoắc Kiến Hoa. Để mời được Châu Tấn tham gia phim này, đoàn làm phim đã phải chi số tiền 95 triệu tệ (340 tỷ đồng). Hoắc Kiến Hoa được trả 72 triệu tệ (257 tỷ đồng).

Tuy nhiên khi phát sóng, rating Như Ý truyện không được như mong đợi của nhà sản xuất. Những tập đầu, phim bị chê nhiều về tạo hình "cưa sừng làm nghé" của Châu Tấn cũng như diễn xuất của Hoắc Kiến Hoa. Bỏ ra nhiều tiền đầu tư cho phục trang, bối cảnh, Như Ý truyện được kỳ vọng sẽ là phim cổ trang hoành tráng và chuẩn mực nhất phục dựng lại thời nhà Thanh. Nhưng độ thành công của phim lại không thể đọ được với một phim cung đấu khác "rẻ tiền" hơn cùng chủ đề và bối cảnh là Diên Hy công lược.

Vũ động càn khôn

4 phim Hoa ngữ giúp diễn viên bỏ túi bộn tiền nhưng rating... thảm hại-4

Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nhà văn Thiên Tằm Thổ Đậu nên khi ra mắt, Vũ động càn khôn đã nhận được sự kỳ vọng của khán giả. Dàn diễn viên phim cũng nổi tiếng với Dương Dương, Trương Thiên Ái, Ngô Tôn, Vương Lệ Khôn... Nội dung phim xoay quanh Lâm Động (Dương Dương) chàng thiếu niên nhiều tham vọng và lạc quan luôn muốn rèn luyện mình trở thành cao thủ võ lâm, lấy lại danh dự cho gia đình.

Đáng tiếc là sau khi phát sóng, Vũ động càn khôn không tạo được tiếng vang, rating phim còn giảm liên tục. Hành trình luyện võ của Lâm Động trong tiểu thuyết khi lên màn ảnh đã trở thành hành trình sinh tồn trong rừng rậm. Phim lạm dụng kỹ xảo phép thuật quá nhiều, đi xa khỏi nguyên tác. Điều này khiến phim mất điểm trước các fan, bị khán giả bỏ rơi.

Cát-xê của các diễn viên trong phim cũng được trả cao. Trương Thiên Ái được trả khoảng 50 - 80 triệu tệ dù là cái tên mới. Dương Dương không công khai thù lao nhưng được đồn đoán nhận đến 80 triệu tệ trong phim này.

Theo iOne

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/4-phim-hoa-ngu-giup-dien-vien-bo-tui-bon-tien-nhung-rating-tham-hai-4180769.html?fbclid=IwAR2Gn6452Vvzun5_ZFMgzxlgYQTMmIwftAlzt5Q5DB816mf5yXL9-osLCAs

phim hoa ngữ Trần Khôn Dương Dương Châu Tấn Hoắc Kiến Hoa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao