4 'thánh nữ cover' của Vbiz: Nam Em và Hương Ly thị phi nhất

Nam Em vừa gia nhập hội thích cover các ca khúc đình đám. Tuy nhiên người đẹp không tránh khỏi lùm xùm giống như Hương Ly trước đây.

Có thể thấy, chuyện ca hát của người đẹp Nam Em thời gian vừa qua đã là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng. Dù rất thường xuyên đi hát ở một số sự kiện cũng như phòng trà, Nam Em từng cho biết không muốn được gọi là ca sĩ.

2sao.vn | Photobook

Trái với rất nhiều trường hợp "người đẹp đi hát" khác, Nam Em lại nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt bởi giọng hát có âm sắc đẹp, kĩ thuật thanh nhạc ổn định, tạo cảm giác dễ chịu cho người nghe.

2sao.vn | Photobook

Các bản cover của Nam Em đều đạt hàng triệu view, thậm chí lọt top trending ở thứ hạng cao như "Đơn Phương", "Đế Vương", "Tay Trái Chỉ Trăng",...

2sao.vn | Photobook

Mới đây trên trang cá nhân, nhạc sĩ Kai Đinh bày tỏ sự bức xúc việc Nam Em sử dụng tác phẩm của anh khi không được cho phép, lại còn mang đi biểu diễn cho mục đích thương mại. Đáng chú ý bên dưới bài viết, các nhạc sĩ như Hứa Kim Tuyền, Andiez Nam Trương,... cũng đã phản ánh điều tương tự, tố cáo Nam Em cover chưa xin phép, thậm chí quên ghi tên tác giả.

2sao.vn | Photobook

Sự việc trên làm thổi bùng làn sóng chỉ trích Nam Em trên nhiều diễn đàn MXH. Không để mọi việc đi quá xa, trưa cùng ngày, Nam Em đã chính thức lên tiếng xin lỗi và nhận trách nhiệm về phía bản thân.

2sao.vn | Photobook

Như Nam Em chia sẻ, cô vẫn còn khá mới trong lĩnh vực âm nhạc nên các vấn đề về xin phép tác giả, vấn đề bản quyền thì cô và ekip vẫn chưa thông suốt nên mong được nhận sự thông cảm.

2sao.vn | Photobook

Giữa năm 2019, thị trường nhạc Việt bỗng xuất hiện một cô nàng có cái tên Hương Ly với hàng loạt bản cover đạt hàng chục triệu view và nhanh chóng gây "sốt" trên mạng xã hội.

2sao.vn | Photobook

Hương Ly ở thời điểm đó còn được cộng đồng mạng yêu thích và đặt cho nghệ danh "thánh nữ cover" bởi cô cứ thể hiện ca khúc nào thì clip đó đều đạt view "khủng" và thậm chí còn vượt cả lượt xem của phiên bản gốc. Không lâu sau, Hương Ly đã nhận được nút vàng YouTube trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.

2sao.vn | Photobook

Nhưng tên tuổi của cô được nhiều người biết đến chưa lâu đã dính hàng loạt "phốt" liên quan từ các nghệ sĩ cho đến cộng đồng mạng.

2sao.vn | Photobook

Cụ thể, đại diện Khắc Việt tố Hương Ly sử dụng ca khúc trái phép, Khắc Việt bỏ qua và chỉ đưa ra lời cảnh cáo. Sau đó là màn cãi khá “đau đầu” giữa quản lý Hương Ly và quản lý Đức Phúc trên mạng xã hội. Lùm xùm nổ ra xuất phát từ việc quản lý Đức Phúc không đồng ý để Hương Ly cover "Hết Thương Cạn Nhớ".

2sao.vn | Photobook

Cũng vì những lùm xùm đó mà Hương Ly lại trở thành cái "gai" không làm vừa lòng số đông khán giả. Cái tên "thánh cover" mà các fan dành cho cô cũng ít được nhiều người nhắc đến hơn mà thay vào đó, khi nhắc tới cụm từ "nữ hoàng dính phốt" thì Hương Ly lại là người mà khán giả nhớ tới.

2sao.vn | Photobook

Thương Võ là một nữ ca sĩ 9X của Vpop, cô nổi tiếng với những bản cover triệu view. Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, nóng bỏng và giọng hát nội lực nên các sản phẩm của Thương Võ đều thu hút nhiều sự quan tâm của công chúng.

2sao.vn | Photobook

Gần đây, tên tuổi Thương Võ đang “làm mưa làm gió" mạng xã hội với gia tài những bản cover đồ sộ như Giá Như Cô Ấy Chưa Xuất Hiện, Còn Gì Đau Hơn Chữ Đã Từng, Anh Đợi Em Được Không, Có Tất Cả Nhưng Thiếu Anh,... Và bài hát Em Say Rồi của nữ ca sĩ cũng tạo được tiếng vang khá lớn.

2sao.vn | Photobook

Hiện Thương Võ vẫn hoạt động chủ yếu trên các trang mạng xã hội như YouTube, TikTok… và nhận được rất nhiều sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, mỹ nhân Nghệ An còn nhận show ca hát tại một số sự kiện.

2sao.vn | Photobook

Danh xưng "thánh nữ bolero" đã theo Jang Mi kể từ khi cô chập chững cover các ca khúc trữ tình và tung lên mạng xã hội như Duyên Phận, Phượng Buồn, Vùng Lá Me Bay... Thời điểm đó, hình ảnh một cô gái xinh xắn, với ánh mắt long lanh và nụ cười trong veo đã "đốn tim" không ít cư dân mạng.

2sao.vn | Photobook

Dù giọng hát của Jang Mi không quá đặc biệt nhưng lại vô cùng ngọt ngào, da diết, phù hợp với dòng nhạc bolero trữ tình. Nhờ đó, cô nhanh chóng nhận được cả tình của đông đảo netizen và trở thành một hiện tượng âm nhạc đình đám.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên thời gian gần đây, cô nàng không chỉ còn xoay quanh những điệu nhạc bolero êm ả, thay vào đó, Jang Mi đang dần tiến xa hơn tới Kpop và trở thành gương mặt quảng bá cho một số sản phẩm Hàn Quốc.

2sao.vn | Photobook

Hương Ly jang mi Nam Em