5 'bom xịt' xứ Hàn: Tiền nhiều, sao hạng A cũng không thể cứu

5 phim Hàn Quốc dưới đây dù có quy mô hoành tráng và quy tụ toàn sao hạng A nhưng đáng tiếc lại bị chê tơi tả.

Arthdal Chronicles (Niên Sử Ký Arthdal)

Là bộ phim với bối cảnh lịch sử nên không bất ngờ khi bộ phim này được đầu tư rất lớn. Đây cũng là bộ phim truyền hình với kinh phí đầu tư lớn nhất từ trước đến nay khi tiêu tốn khoảng 3 tỷ won (65 tỷ VND) cho 1 tập phim và ước tính kinh phí bỏ ra cho cả bộ phim là khoảng 54 tỷ won (hơn 1000 tỷ VND).

5 bom xịt xứ Hàn: Tiền nhiều, sao hạng A cũng không thể cứu-1

Kinh phí đầu tư lớn nên phim cũng có dàn cast “siêu xịn” với những cái tên đình đám nhất như Jang Dong Gun, Song Joong Ki hay Kim Ji Won.

Tuy nhiên kinh phí sản xuất lại tỷ lệ nghịch với danh tiếng của bộ phim. Phim bị chê nội dung rời rạc, khó hiểu ngay từ những tập đầu và bị cáo buộc đạo nhái ý tưởng của Game Of Thrones. Dù được đầu tư khủng nhưng trang phục, tạo hình của các diễn viên vẫn bị chê tơi tả, xấu hoắc.

5 bom xịt xứ Hàn: Tiền nhiều, sao hạng A cũng không thể cứu-2

Nhiều người nhận xét tổ sản xuất của bộ phim đã quá tham vọng xây dựng bối cảnh hoành tráng, mối liên quan của các nhân vật quá rắc rối khiến nhiều người xem phải “bỏ cuộc”.

Trái với kỳ vọng rất cao trước khi được phát sóng Niên Sử Ký Arthdal có tập rating rơi xuống chỉ còn 4%, rating trung bình của cả bộ phim cũng chỉ đạt 6%. Đây được coi là một thành tích cực kỳ “thảm bại”.

The King: Eternal Monarch (Quân Vương Bất Diệt)

Mỗi tập phim của Quân Vương Bất Diệt được đầu tư lên tới 2 triệu USD ( gần 50 tỷ VND) và được kỳ vọng rất cao sẽ trở thành bom tấn của năm 2020.

Phim không chỉ có kinh phí đầu tư lớn mà còn được viết bởi “Biên kịch vàng” Kim Eun Sook người được coi là chưa từng thất bại ở một tác phẩm nào cùng việc quy tụ hai diễn viên đình đám Lee Min Ho và Kim Go Eun.

5 bom xịt xứ Hàn: Tiền nhiều, sao hạng A cũng không thể cứu-3

Tuy nhiên, sau khi lên sóng phim đã nhận nhiều chỉ trích của khán giả ngay từ những tập đầu và bị coi là “một sự lãng phí tiền bạc”.

Nhiều người cảm thấy khó hiểu vì sao phim được đổ cho một núi tiền lại có quá nhiều sạn về kỹ xảo, bối cảnh trông cũng quá là xấu xí, trang phục sai lệch với lịch sử và chemistry của hai diễn viên chính cũng không hiệu quả, quá đơ và giả tạo.

5 bom xịt xứ Hàn: Tiền nhiều, sao hạng A cũng không thể cứu-4

Nội dung của bộ phim cũng gây nhàm chán, khó hiểu cho khán giả, việc chuyển đổi liên tục nhân vật và cảnh phim ở hai thế giới không hề mượt mà khiến khán giả không hứng thú. Tình tiết, tốc độ câu chuyện quá chậm và lê thê dài dòng.

Lee Min Ho thì tiếp tục chứng minh mình là “diễn viên một màu” không thể thay đổi nên khiến nhiều khán giả cảm thấy thất vọng và không thể theo dõi tiếp bộ phim.

5 bom xịt xứ Hàn: Tiền nhiều, sao hạng A cũng không thể cứu-5

Rating trung bình của phim cũng khá thấp chỉ khoảng 7%.

Criminal Minds (Hành Vi Phạm Tội)

Bộ phim của nam tài tử Lee Jun Ki là một trong những bộ phim được tvN đầu tư mạnh nhất với kinh phí kỷ lục 900 triệu won (18 tỷ VND) cho một tập. Sau 20 tập phim, nhà sản xuất đã phải chi ra số tiền gần 400 tỷ VND.

5 bom xịt xứ Hàn: Tiền nhiều, sao hạng A cũng không thể cứu-6

Criminal Minds được làm lại từ series cùng tên của đài CBS Mỹ xoay quoanh những nhân viên làm việc tại Cục Thông tin tội phạm Quốc gia (NCI). Bộ phim cũng được đánh giá là có nội dung khá hấp dẫn, kịch tính, các vụ án với những hình ảnh máu me, bạo lực cũng gây kích thích với người xem.

5 bom xịt xứ Hàn: Tiền nhiều, sao hạng A cũng không thể cứu-7

Tuy nhiên việc điều tra các vụ án trong phim này được cho là quá gấp gáp. Có vụ án thì được giải quyết rất nhanh nhưng có những vụ án thì lại mất quá nhiều thời gian.

Ngoài ra việc phân tích tâm lý tội phạm cũng không được khai thác triệt để trong bộ phim. Phim dường như không có gì quá nổi bật và để lại điều gì đó thực sự ấn tượng cho khán giả nên không được nhiều người quan tâm theo dõi.

Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo ( Người Tình Ánh Trăng)

Bộ phim Moon Lovers được làm lại dựa trên bộ phim đình đám của Trung Quốc là Bộ Bộ Kinh Tâm.

Moon Lovers có kinh phí sản xuất lên tới 15 tỷ won (khoảng 311 tỷ VND). Phim quy tụ một dàn diễn viên toàn sao và những idol nổi tiếng như: Lee Jun Ki, IU, Kang Ha Neul, EXO Baekhyun, Hong Jong Hyun…

5 bom xịt xứ Hàn: Tiền nhiều, sao hạng A cũng không thể cứu-8

Moon Lovers có nội dung khá hấp dẫn, không quá tệ và sự thể hiện xuất sắc của Lee Jun Ki được đánh giá rất cao. Tuy nhiên phim lại thu về rating không mấy khả quan so với kỳ vọng mặc dù quy tụ được cả những idol đình đám nhất.

Nhiều người đánh gia có lẽ Moon Lovers đã gặp đối thủ khá mạnh thời gian đó là Mây Họa Ánh Trăng của Park Bo Gum và Kim Yoo Jung nên cũng khiến phim không có được rating như mong đợi.

5 bom xịt xứ Hàn: Tiền nhiều, sao hạng A cũng không thể cứu-9

Ngoài ra nhiều người cho rằng những phân cảnh “tranh đấu” trong bộ phim quá “nhẹ đô”, gượng ép và không đạt được sự kỳ vọng. Bên cạnh đó những idol đình đám như IU và Baekhyun lại nhận về khá nhiều tranh cãi về diễn xuất, IU tỏ ra quá lép vế so với sự xuất sắc của Lee Jun Ki hay Kang Ha Neul.

5 bom xịt xứ Hàn: Tiền nhiều, sao hạng A cũng không thể cứu-10

Saimdang (Sư Nhâm Đường, Nhật Ký Ánh Sáng)

Saimdang gây được sự chú ý lớn khi đánh dấu sự trở lại của “Chị đại” Lee Young Ae cùng kinh phí đầu tư ước tính khoảng 20 tỷ won (khoảng 425 tỷ VND)

5 bom xịt xứ Hàn: Tiền nhiều, sao hạng A cũng không thể cứu-11

Tuy nhiên, Saimdang lại chính là “bước thụt lùi”lớn của Lee Young Ae. Phim đã được kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của những bộ phim cổ trang đình đám một thời như Nàng Dae Jang Geum, Thần Y Hur Jun, Truyền Thuyết Ju Mong…nhưng lại không thể.

Bộ phim càng chiếu thì càng “bết bát” , thường xuyên bị khán giả chỉ trích vì tiết tấu phim quá chậm, mạch phim trôi qua đều đều mà không có gì đột phá.

5 bom xịt xứ Hàn: Tiền nhiều, sao hạng A cũng không thể cứu-12

Diễu xuất của Lee Young Ae và Song Seung Hun tốt nhưng không để lại ấn tượng. Phim thậm chí còn bị cắt giảm tập nguyên nhân bị cho là quá “chán”.

Thủy Tiên
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-bom-xit-han-dau-tu-khung-hay-sao-hang-a-cung-khong-the-cuu-n-280504.html

Phim Hàn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao