5 cách dễ dàng đốt cháy nhiều calo hơn bạn tưởng

Trọng lượng giảm càng ít thì càng khó đốt cháy calo. Vậy làm sao để đốt cháy nhiều calo, giảm cân nhanh hơn?

Bạn kiên trì với các bài tập hằng ngày và ngay cả việc đi tập thể hình thường xuyên mà bạn vẫn không thấy hiệu quả như mình mong muốn? Giữa đống chướng ngại trong hành trình giảm cân, có một điều khiến bạn bực bội kinh khủng chính là cân giảm cực kỳ chậm. Đỉnh điểm khi bạn đối mặt với sự thật, trọng lượng giảm càng ít thì càng khó đốt cháy nhiều calo. Điều này chỉ khiến bạn muốn bỏ cuộc ngay.

Đây chính là lúc bạn phải phấn chấn lên. Hãy chắc chắn rằng bạn đang không lãng phí chút thời gian, công sức và tiền mồ hôi nước mắt của mình để thành hội viên tập thể hình bằng việc tích lũy các phương pháp đốt cháy nhiều calo hơn. Dưới đây là danh sách một số mẹo giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân cuối cùng:

1. Uống trà chứa cafein trước khi tập luyện

Các nghiên cứu chỉ ra rằng tiêu thụ một lượng cafein có thể giúp tăng cường sức mạnh, sức chịu đựng, và tốc độ. Cafein cũng là một chất kích thích, điều này có nghĩa là đồ uống chứa cafein có xu hướng tăng lượng calo bạn tiêu hao. Ngoài ra, những thay đổi chuyển hóa tạo ra bởi cafein thậm chí làm tăng lượng calo được đốt cháy.

đốt cháy nhiều calo

2. Luyện tập vào buổi sáng

Hầu hết các nghiên cứu cho thấy rằng những người tập vào buổi sáng đốt cháy nhiều calo hơn. Điều này có thể được lý giải như sau: vào buổi sáng, mức năng lượng trong cơ thể chúng ta đang ở mức cao nhất. Mặt khác, nếu bạn không phải là người dậy sớm, hãy tập luyện khi cơ thể bạn tràn trề năng lượng nhất.

đốt cháy nhiều calo

3. Đảm bảo cơ thể bạn đủ nước

Hãy luôn uống đủ nước trước khi tập luyện. Nếu bạn bị mất nước, khả năng bạn sẽ bị mệt mỏi do thiếu năng lượng. Vì vậy, để giữ thói quen tập luyện hiệu quả, đừng bao giờ quên mang bên mình một chai nước và uống nhiều nước để duy trì năng lượng suốt bài tập của mình.

đốt cháy nhiều calo

4. Tìm cho mình “cạ cứng” cùng tập luyện

Tập cùng một người bạn ăn ý sẽ giúp bạn có thêm động lực để có thói quen luyện tập tốt. Trong thực tế, những người tập thể dục cùng với bạn thì hiệu quả sẽ cao hơn so với người tăng cường độ luyện tập, nhờ đó họ cũng đốt cháy được nhiều calo cũng như giảm cân tốt hơn.

đốt cháy nhiều calo

5. Nghe nhạc

Có một thời điểm bạn thấy rất khó khăn để luyện tập? Hãy làm mình phấn chấn lên bằng nhịp điệu nhanh của âm nhạc nhé! Theo một nghiên cứu do Viện nghiên cứu Thể thao và Khoa học Thể dục của Anh, nghe loại nhạc phổ biến có tiết tấu nhanh có thể khiến bạn tập tốt hơn và thúc đẩy tăng nhịp đập tim.

Các đối tượng sinh viên trong nghiên cứu cũng nhận xét rằng nghe nhạc khi tập luyện khiến họ cảm thấy bớt áp lực hơn so với lúc trước.

đốt cháy nhiều calo

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao