5 cách để thịt trên ngăn đông giúp thực phẩm bảo quản được lâu

Nhiều khi bạn lấy thực phẩm trên ngăn đá ra rã đông để nấu ăn, nhưng kết quả thực phẩm có màu không đẹp mắt.

Quấn chặt thực phẩm

Đảm bảo rằng thực phẩm không tiếp xúc với không khí bên trong tủ đông của bạn. Bọc thực phẩm càng chặt càng tốt là cách tốt nhất để bảo quản thực phẩm trong tủ đông.

5 cách để thịt trên ngăn đông giúp thực phẩm bảo quản được lâu-1

Không nên bọc nhựa

Giấy sáp hiệu quả hơn so với bọc nhựa thông thường. Vì giấy sáp có thể hoạt động như một lớp ngăn không khí trong ngăn đá và cũng ngăn nước bốc hơi.

Bọc mới

Khi bạn mua thịt gia cầm, thịt bò, thịt lợn, cá hoặc động vật có vỏ từ cửa hàng thường được đóng gói trong khay xốp và bọc trong nhựa. Chúng tôi khuyên bạn nên quấn lại từng miếng thịt để bảo vệ tốt hơn.

Đặt một cốc nước vào ngăn đá

Nghe có vẻ phản tác dụng. Nhưng việc đặt một khay nước mở trong tủ đông sẽ làm tăng độ ẩm của không khí xung quanh thực phẩm. Phương pháp này giúp làm chậm quá trình mất nước trong đồ ăn.

5 cách để thịt trên ngăn đông giúp thực phẩm bảo quản được lâu-2

Ngâm thực phẩm của bạn trong nước trước khi đông lạnh

Khi vận chuyển tôm cá, ngư dân thường làm như vậy là tráng từng con tôm, con cá trong nước trước khi cho vào tủ đông. Nhúng thịt vào nước để tạo thêm một lớp bảo vệ cho thịt để ngăn chặn thực phẩm bị hỏng.

5 cách để thịt trên ngăn đông giúp thực phẩm bảo quản được lâu-3

Theo Bảo vệ công lý

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baove.congly.vn/5-cach-de-thit-tren-ngan-dong-giup-thuc-pham-bao-quan-duoc-lau-va-luon-tuoi-moi- Warning: mysqli_connect(): (HY000/2002): Connection refused in /home/dev/conglyxahoi.net.vn/backend/lib/database/Mysql.php on

bảo quản thịt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao