5 con vật 'kiếm ăn' trong bồn cầu, nên biết để phòng ngừa bất trắc

Điểm mặt 5 con vật có thể bò vào bồn cầu, và đương nhiên có nhiều cách để ngăn chặn sự đáng sợ này.

1. Rắn

5 con vật kiếm ăn trong bồn cầu, nên biết để phòng ngừa bất trắc-1

Rắn chỉ thích những nơi mát mẻ, ẩm ướt và tối và đó là lý do tại sao đường ống nhà vệ sinh rất hấp dẫn chúng. Đặc biệt, ống cống chứa thức ăn khiến chúng có thể kiếm ăn. Khi ăn xong, chúng sẽ tìm đường thoát ra ngoài và đường ống là con đường dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Tuy nhiên, bạn không nên sợ hãi nếu sống trong môi trường lạnh giá thì không nên sợ hãi, vì rắn chỉ chui vào nhà vệ sinh ở nơi có khí hậu ấm áp.

Nó thường là những con rắn vô hại bò qua đường ống, như rắn trong vườn hoặc rắn trên cây. Đó là bởi vì những con rắn này mảnh hơn những con có nọc độc và có thể chui lọt qua các đường ống. 

2. Chuột

5 con vật kiếm ăn trong bồn cầu, nên biết để phòng ngừa bất trắc-2

Giống như rắn, chuột cũng thường xuyên tìm kiếm thức ăn và đường ống của chúng ta có thể rất hấp dẫn chúng. Những ngôi nhà có nhà vệ sinh và rác thải nằm trong cùng một đường ống, chuột có nhiều khả năng tìm được đường vào hơn.

Chuột có thể bơi qua các đường ống và nín thở trong vài phút trước khi chúng cần không khí.

Vì vậy, bạn phải nhớ không bao giờ xả thức ăn xuống bồn cầu. Nếu không có thức ăn trong đường ống, chuột sẽ không có lý do gì để cố gắng xâm nhập vào hệ thống nước thải. Bạn cũng nên đóng nắp nhà vệ sinh mọi lúc và có thể lắp đặt thiết bị bảo vệ. 

3. Nhện

5 con vật kiếm ăn trong bồn cầu, nên biết để phòng ngừa bất trắc-3

Với nhện, mọi thứ trở nên phức tạp hơn một chút, vì chúng không thể bơi trong đường ống, nhưng có thể vào phòng tắm thông qua một lối đi khác. Và khi vào được, chúng có thể sẽ ngồi bên ngoài bồn cầu.

Tuy nhiên, điều đó sẽ chỉ xảy ra ở một nhà vệ sinh ngoài trời không có hệ thống ống nước và không được kết nối với hệ thống thoát nước.

Nhà vệ sinh là nơi những con nhện độc này phát triển mạnh vì có rất nhiều ruồi mà chúng có thể bắt để làm thức ăn. Đó cũng là lý do tại sao bạn cần phải luôn kiểm tra kỹ bệ ngồi vệ sinh. 

4. Thằn lằn

5 con vật kiếm ăn trong bồn cầu, nên biết để phòng ngừa bất trắc-4

Ở Tây Nam Mỹ, thằn lằn qua đường ống nhà vệ sinh là một chuyện khá phổ biến. Đó là bởi vì những sinh vật này rất thích nước và chúng cố gắng tìm kiếm thức ăn ở bất cứ đâu có thể. Thằn lằn thường nhỏ nên chúng có thể chui qua các đường ống.

5. Chồn Possums

5 con vật kiếm ăn trong bồn cầu, nên biết để phòng ngừa bất trắc-5

Vào năm 2008, một người đàn ông Úc đang ở trong phòng tắm thì thấy nước trong bồn cầu trào ra. Một lúc sau, con chồn Possums xuất hiện. Vào một lần khác, có một người phụ nữ tìm thấy một con chồn Possums đã chết trong nhà vệ sinh.

“Những vị khách” này là những vận động viên bơi lội xuất sắc và có thể nín thở trong một thời gian dài - đó là lý do tại sao chúng có thể chui vào nhà vệ sinh.

Rất may, chỉ những con chồn Possums mới có thể chui qua đường ống, nhưng điều này không có nghĩa là chúng ít nguy hiểm hơn.

Chồn Possums hay chuột mang mầm bệnh dại, vì vậy nếu bạn thấy một con trong nhà vệ sinh của mình, hãy gọi cho bộ phận kiểm soát dịch hại ngay lập tức. Đừng chạm vào chúng vì chúng có thể truyền bệnh cho bạn.

Cách ngăn chặn con vật bò vào bồn cầu

5 con vật kiếm ăn trong bồn cầu, nên biết để phòng ngừa bất trắc-6

- Giữ nhà vệ sinh sạch sẽ: Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn thực sự cần phải dọn dẹp nhà vệ sinh thường xuyên và gọn gàng. Hãy dùng chất diệt trùng, khử trùng để lau nhà vệ sinh.

Và nếu bạn muốn thứ gì đó rẻ hơn, bạn có thể sử dụng giấm trắng hoặc baking soda. Bạn cũng có thể lấy một trong những chất làm sạch dính vào thành bồn cầu và tỏa ra mùi thơm mỗi khi xả nước.

- Giữ nhà vệ sinh khô ráo: Hầu hết các loài gây hại đều thích độ ẩm và đó là lý do tại sao phòng tắm ẩm ướt thu hút chúng. Vì vậy, điều quan trọng là phải loại bỏ hết nước đọng trên bồn rửa hoặc sàn nhà vệ sinh sau khi tắm xong. Nếu bạn nhận thấy hệ thống ống nước rò rỉ, hãy gọi thợ đến sửa ngay lập tức.

- Làm sạch đường ống một cách tự nhiên: Cho đường, nước, giấm và 5-10 giọt nước rửa bát vào 1 cái bát sạch. Trộn đều và đổ xuống bồn cầu hoặc bồn rửa mặt trong phòng tắm. Bạn cũng có thể đổ một ít nước sôi vào bồn cầu.

- Gọi cho công ty kiểm soát dịch hại: Nếu bạn không có thời gian hoặc can đảm để tự xử lý, hãy gọi cho các chuyên gia và để họ sử dụng chất tẩy rửa hạng nặng.

Sau khi làm xong, thỉnh thoảng bạn có thể dội nước có pha dung dịch tẩy rửa xuống cống để đảm bảo không có sâu bọ leo lên bồn cầu.

Theo Emdep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/meo-hay/5-con-vat-thuong-kiem-an-trong-bon-cau-ban-nen-biet-de-phong-ngua-kip-thoi-tranh-gap-bat-trac-20220330093557516.htm

mẹo vặt

Tin tức mới nhất