Chớ bỏ qua 5 quán ốc giá 'rẻ ngất' chỉ từ 50.000 đồng ở Hà Nội mà ăn ngon 'ngập mồm'

Nếu bạn thuộc team mê ốc, luôn tìm kiếm các quán ốc tươi ngon mà giá thì "hạt dẻ" thì chớ bỏ qua 5 địa chỉ này.

1. Ốc Chảo

Địa chỉ: 111 A2 chợ Nam Đồng, Hồ Đắc Di, Hà Nội

Chớ bỏ qua 5 quán ốc giá rẻ ngất chỉ từ 50.000 đồng ở Hà Nội mà ăn ngon ngập mồm-1
(Ảnh Cừu Bé)

Quán nằm trong một khu tập thể cũ nên địa chỉ không dễ tìm. Nơi này nổi tiếng với các món ốc và ngao. 

Bát ốc luộc nóng hổi, dậy mùi gừng và sả. Con nào con nấy to, béo tròn mà lại sạch sẽ. Phần nước chấm có sả, ớt, quất được pha chế khéo léo, mang đến hương vị chua ngọt, chút cay đặc trưng. 

Trong khi đó, ngao hấp ngọt thịt, thơm mùi dừa và dứa. Khi chấm với súp chanh ớt vị lạ, ngon miệng. Ngoài ra, còn có chân gà ngâm sả ớt cay cay, ăn cho bớt ngấy.

Quán có diện tích nhỏ xíu, đồ ăn order tuy hơi lâu một chút nhưng đáng "đồng tiền bát gạo" để bạn cùng cạ cứng đến thử.

2. Ốc Mèo Mun

Địa chỉ: 106K3 Bách Khoa, ngõ 48 Tạ Quang Bửu.

Chớ bỏ qua 5 quán ốc giá rẻ ngất chỉ từ 50.000 đồng ở Hà Nội mà ăn ngon ngập mồm-2
(Ảnh Duy Long)

Một địa chỉ mới dành cho team nghiện ốc nằm ngay trên phố Tạ Quảng Bửu. Quán có thực đơn đa dạng với các món ốc, ngao, chân/cánh gà, trứng cút lộn, khoai tây chiên và nem chua được chế biến đa dạng như luộc, hấp, xào bơ tỏi, sốt me.

Từng đĩa ốc, bát ngao được nêm nếm đầy đặn, sạch sẽ, dậy mùi thơm. Ăn kèm với nước chấm được pha chuẩn vị, đậm mùi sả và lá chanh. Ngoài ốc và ngao đặc trưng của quán, bạn có thể gọi thêm trứng cút lộn. Quả nào quả đấy tròn trịa, vị chua, cay và ngọt qua chế biến rất vừa miệng. 

Bạn có thể thưởng thức thêm khoai tây chiên thơm lừng, béo ngậy, giòn tan khi đưa vào miệng. Hoặc chân gà ngâm sả ớt giòn giòn, sật sật để tráng miệng sau khi "đánh chén" no nê.

3.  Ốc V

Địa chỉ: 122 Trần Khát Chân

Chớ bỏ qua 5 quán ốc giá rẻ ngất chỉ từ 50.000 đồng ở Hà Nội mà ăn ngon ngập mồm-3
(Ảnh Thương)

Nơi đây được nhiều bạn trẻ đặt biệt danh "Quán ốc dành cho team nghèo khỉ", bởi giá cả rẻ không tưởng. Chỉ với 50.000 đồng, bạn có thể thỏa sức thưởng thức những bát ốc thơm ngon, nóng hổi.

Quán nổi tiếng với các món ốc xào cay, ngao xào bơ tỏi, gỏi hoa quả với chân gà rang muối. Hương vị đậm đà của phần nước sốt, thịt ốc chắc và dai ắt sẽ khiến bạn mê mẩn. Món ốc còn không thể thiếu nước chấm. 

Nước chấm nổi bật nhờ cách pha độc đáo, bạn có thể chấm ốc hoặc cút lộn đều ngon đậm đà. Ngoài ra, có thể gọi thêm các món ăn vặt như khoai tây chiên, nem chua rán, cá bò nướng… để nhâm nhi.

4. Ốc Bà Te

Địa chỉ: Đầu ngõ 92 Cửa Bắc, quận Ba Đình

Chớ bỏ qua 5 quán ốc giá rẻ ngất chỉ từ 50.000 đồng ở Hà Nội mà ăn ngon ngập mồm-4
(Ảnh @_troosismeee)

Nếu chỉ thích luộc và hấp để tận hưởng trọn vẹn vị ngọt của thịt ốc và ngao thì đây là một địa chỉ đáng để bạn và cạ cứng đến trải nghiệm. 

Từng bát ốc, ngao được chủ quán nêm nếm đầy đặn. Ốc to, không bị mùi. Nước chấm ban đầu nếm cảm giác cay xè lưỡi, tưởng chừng không độc đáo nhưng khi chấm kèm với ốc lại khá tròn vị. 

Ngao được hấp kiểu Thái đậm đà. Giống như ốc, con nào cũng to, béo tròn, đầy nhân và không hề bị sạn. 

5. Phong Ốc

Địa chỉ: Số 2 Hàng Than, quận Ba Đình

Chớ bỏ qua 5 quán ốc giá rẻ ngất chỉ từ 50.000 đồng ở Hà Nội mà ăn ngon ngập mồm-5
(Ảnh Dương Trố).

Quán nằm ở vỉa hè và chỉ mở vào buổi tối, khoảng từ 18h đến 23h hàng ngày. Khác với các quán ốc trên, mức giá Phong ốc nhỉnh hơn một chút, khoảng từ 100.000 đồng.

Tuy nhiên, bạn sẽ cảm thấy xứng đáng với những gì mình bỏ ra bởi đồ ăn ngon, sạch sẽ và đa dạng. Đến đây, bạn nhất định phải thử ốc Hương sốt me, móng tay xào bơ tỏi, ngao hấp Thái, hàu nướng mỡ hành. 

Con nào thịt nấy đều to và béo, khi xào với bơ tỏi và me đều nóng hổi, đậm đà. Phần nước sốt sền sệt, quệt miếng bánh mì nóng giòn ăn kèm thì bao nhiêu cũng hết.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-dia-chi-quan-oc-gia-re-chi-tu-5000-dong-o-ha-noi-n-227424.html

quán ốc ngon quán ngon hà nội món ngon hà nội

Tin tức mới nhất