5 điểm nhấn sau thất bại liên tiếp của MU

Hai bàn thắng của Cameron Jerome và Alexander Tettey đẩy đoàn quân của Louis Van Gaal chìm sâu trong khủng hoảng khi trải qua 6 trận đấu gần nhất mà chưa biết đến mùi chiến thắng.

“Quỷ đỏ” đã văng khỏi top 4 sau trận thua muối mặt trước Norwich ngay tại thánh địa Old Trafford. Dù kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp đấu thứ nhất, nhưng chỉ một thoáng sơ suất, MU đã phải trả giá bằng bàn thua xuất phát từ sai lầm của hàng phòng ngự ở phút thứ 38.

10 phút sau khi hiệp đấu thứ 2 bắt đầu, các chân sút bên phía đội khách tiếp tục trừng phạt sự yếu kém của hàng thủ đội nhà bằng pha dứt điểm gọn gàng của Tettey. Tất cả những gì thầy trò HLV Van Gaal có được chỉ là bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút thứ 66 của “Golden Boy” Anthony Martial.

MU đã đánh mất sự tự tin vốn có

Ra sân với hàng công mạnh nhất với sự góp mặt của Wayne Rooney, Juan Mata, Anthony Martial và Memphis Depay, “Quỷ đỏ” không giấu diếm ý định tấn công phủ đầu đối thủ để giành trọn 3 điểm ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, chẳng có gì thay đổi so với những trận đấu trước, MU vẫn sở hữu phần lớn thời gian kiểm soát bóng, nhưng hiệu quả trong những đợt tấn công trong chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

ffff
"Quỷ đỏ" gặp rất nhiều khó khăn trước hàng phòng ngự số đông của đội khách.

Ngoại trừ cú sút không thể cản phá của Martial ở phút 66, thủ thành Declan Rudd bên phía đội khách chỉ có duy nhất lần phải trổ tài từ tình huống đá phạt hàng rào của Juan Mata. Khó có lý do nào có thể bào chữa cho khả năng dứt điểm yếu kém của hàng công đội chủ sân Old Trafford thời điểm hiện tại.

Chứng kiến đoàn quân của Louis Van Gaal bế tắc ngay cả khi chỉ phải đối mặt với một hàng phòng ngự tệ thứ tư tại giải Ngoại hạng như Norwich, người hâm mộ "Quỷ đỏ" cần chuẩn bị sẵn tâm lý khi thử thách tiếp theo của MU sẽ là Stoke City và Chelsea.

Niềm tin dành cho Van Gaal đã cạn

Trước khi trận đấu với Norwich diễn ra, Louis Van Gaal đã đăng đàn kêu gọi sự tin tưởng của cổ động viên dù đã trải qua 5 trận toàn hòa và thua. Nhưng 2 bàn thua chỉ sau hơn 50 phút thi đấu khiến người hâm mộ “Quỷ đỏ” không thể kiềm chế lâu hơn. Những tiếng la ó vang lên không ngớt từ khắp các khán đài cho thấy nỗi thất vọng tột cùng dành cho vị thuyền trưởng người Hà Lan .

h
Những khẩu hiệu phản đối Van Gaal xuất hiện ngày càng nhiều tại Old Trafford.


Thậm chí, các bình luận viên của MUTV cũng phải đưa ra những nhận xét vô cùng gay gắt sau khi chứng kiến thất bại muối mặt thầy trò Louis Van Gaal trước CLB chỉ xếp thứ 18 trên BXH.

Tội đồ Wayne Rooney

Chân sút 30 tuổi vừa kỷ niệm cột mốc 500 trận cho đội chủ sân Old Trafford bằng một kết quả không thể tệ hơn. Như thường lệ, vẫn là những bước chân đầy khó nhọc trên sân cùng sự vô hại trước khung thành đối phương. “Quỷ đầu đàn” còn mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua thứ hai của đội nhà.

gggg
Chiếc băng thủ quân là thứ duy nhất có thể đảm bảo cho Rooney một vị trí trong đội hình chính thức của MU.


Màn trình diễn của Rooney từ đầu mùa vốn đã vô cùng nghèo nàn, nhưng chấn thương mắt cá mới đây còn khiến phong độ của thủ quân ĐTQG Anh thảm hại hơn. Thậm chí, một vài cổ động viên “Quỷ đỏ” đã cầu nguyện cho “Wazza” tiếp tục chấn thương để không phải chứng kiến sự bất lực của chân sút sinh năm 1985.

Thay thế Van Gaal bằng Mourinho, tại sao không?


 Ngay lúc này, MU cần một sự thay đổi để có thể vượt qua khủng hoảng. Khi những triết lý của Louis Van Gaal không còn phù hợp với sự khắc nghiệt của Premier League, thì một HLV từng vô địch giải đấu này như Jose Mourinho sẽ là sự lựa chọn không tồi.

h
Người hâm mộ đã chán nhìn cảnh Louis Van Gaal bất lực ngồi trên băng ghế chỉ đạo.

Tên của “Người đặc biệt” đã được hô vang ở cả hai sân vận động Stamford Bridge và Old Trafford. Có thể nhận thấy niềm tin và sự tôn trọng của người hâm mộ dành cho chiến lược gia người Bồ Đào Nha là rất lớn. MU là một đội bóng hàng đầu và chỉ có những HLV hàng đầu như Mourinho mới đủ khả năng ngồi vào chiếc ghế nóng tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Sự khác biệt mang tên Cameron Jerome


Dù mới chỉ sở hữu 3 pha lập công sau 17 vòng đấu, Jerome vẫn nhập cuộc với quyết tâm cao độ trong chuyến làm khách trên sân của “Quỷ đỏ”. Những nỗ lực của chân sút người Anh đã được đền đáp bằng một bàn thắng và một pha kiến tạo.

j
Cameroon Jerome, hung thần của MU.


Ở độ tuổi 29, cựu cầu thủ Stoke vẫn cho thấy tốc độ và khả năng dứt điểm khá tốt. “Những chú chim hoàng yến” Norwich vẫn có thể đặt niềm tin vào Cameron Jerome trên con đường giành suất trụ hạng tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Theo Zing


Tin tức mới nhất