5 diễn viên nổi tiếng của TVB bị liệt vào danh sách 'mặt đơ'

Họ vào nghề đã nhiều năm nhưng diễn xuất vẫn là điểm gây tranh cãi.

Trần Khải Lâm

Là Hoa Hậu Hong Kong năm 2013, Trần Khải Lâm được đánh giá là Hoa Hậu đẹp nhất trong những năm đổ lại đây. Vì vậy TVB đã nhanh chóng lăng xê cô trở thành Hoa đán kế vị, trước bối cảnh các Hoa đán của đài dần rời đi. 

Thời gian đầu khi mới lăng xê, Trần Khải Lâm đã bị khán giả chê vì gương mặt quá đơ cứng, không cảm xúc, dù cô đang vào vai chính. Các phim như Chuyện bốn nàng luật sư, Trương Bảo Tử… diễn xuất của cô bị chê tơi tả. Dẫu vậy, khán giả vẫn tin cô cần thời gian để diễn xuất tiến bộ. 

5 diễn viên nổi tiếng của TVB bị liệt vào danh sách mặt đơ-1
Trần Khải lâm được xem là Hoa Hậu Hong Kong đẹp nhất trong những năm gần đây

Vài năm trôi qua, Trần Khải Lâm vẫn không cho thấy sự tiến bộ trong diễn xuất. Vai nào của cô cũng làm khán giả cảm tưởng na ná y hệt nhau, gương mặt thì vẫn biểu cảm vô hồn.

Cuộc chiến nữ quyền, Võ lâm phục sinh… dù nội dung hấp dẫn, nhưng do có Trần Khải Lâm đóng nữ chính nên độ hấp dẫn đã giảm đi nhiều. Hiện nữ diễn viên đang ở nhà trông con, khán giả nhiều người đùa vui rằng cô không nên quay lại màn ảnh nhỏ nữa, cứ lo việc gia đình. 

5 diễn viên nổi tiếng của TVB bị liệt vào danh sách mặt đơ-2
Đẹp thì có đẹp, nhưng diễn xuất của cô qua bao năm vẫn kém và đơ cứng

Huỳnh Hạo Nhiên

Gia nhập TVB từ năm 2008, Huỳnh Hạo Nhiên từ đài ATV qua chỉ được TVB giao những vai phụ và thứ chính. Cho tới khi các Tiểu Sinh của nhà đài rời đi, anh mới có cơ hội lên chính.

Nhưng sự thật là Huỳnh Hạo Nhiên không đủ sức đảm đương vai chính. Các phim anh đóng chính như Bãi biển tình yêu, Ái ngã thỉnh lưu ngôn… đều là những phim kinh phí thấp, không thu hút và có hiệu ứng truyền thông kém. Chưa kể diễn xuất của anh luôn bị khán giả phàn nàn. 

5 diễn viên nổi tiếng của TVB bị liệt vào danh sách mặt đơ-3
Huỳnh Hạo Nhiên gia nhập TVB đã hơn 10 năm

Họ cho rằng Huỳnh Hạo Nhiên vô nghề đã lâu, mà biểu cảm kém. Giận dữ, vui mừng, phẫn nộ hay bị thuơng… cũng chỉ có một kiểu mặt. Trong phim mới nhất là Bằng chứng thép 4, vai Cao An của Huỳnh Hạo Nhiên bị chê không có khí chất pháp chứng như Âu Dương Chấn Hoa hay Lê Diệu Tường, đã vậy diễn còn bị đơ và gượng gạo.

Đây là phim cuối cùng của anh ở TVB, khán giả cho rằng thật may mắn khi hết thấy Huỳnh Hạo Nhiên trên màn ảnh TVB nữa. 

5 diễn viên nổi tiếng của TVB bị liệt vào danh sách mặt đơ-4
Anh chưa bao giờ được đánh giá cao về mặt diễn xuất 

Trần Vỹ

Trần Vỹ là diễn viên từ đài ATV qua TVB từ 2013, bắt đầu từ phim Pháp võng truy kích, Thâm cung nội chiến 2… Diễn xuất của cô không tệ, phải nói là tốt so với nhiều diễn viên khác. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, cô chỉ có một cách diễn là trợn mắt, mặt hung dữ và nhăn nhó. Từ phim này qua phim khác, cô đều như vậy. 

5 diễn viên nổi tiếng của TVB bị liệt vào danh sách mặt đơ-5
Trần Vỹ diễn không tệ nhưng cô chỉ có mỗi một cách diễn

Những phim gần đây của cô như Thâm cung kế hay Bằng chứng thép 4… tuy là 2 nhân vật có tính cách khác nhau, nhưng kiểu nói chuyện mà trợn mắt, nhăn mặt… vẫn còn, dù cô đã đóng cho TVB được 7 năm.

Tới nỗi có khán giả còn nói, Trần Vỹ trong Bằng chứng thép 4 không ra dáng pháp chứng, mà cứ như Thái Bình công chúa trong Thâm cung kế ở thời hiện đại. Thà đưa cô vai phản diện thì hợp hơn. 

5 diễn viên nổi tiếng của TVB bị liệt vào danh sách mặt đơ-6
Từ phim này qua phim khác, từ nhân vật này qua nhân vật khác cũng vậy

Đường Thi Vịnh 

Đường Thị Vịnh gia nhập TVB từ năm 2003, trải qua hơn 10 năm lận đận, cô cũng được TVB tin tưởng giao cho vai chính từ giai đoạn 2016 tới hiện tại. Tuy vậy, diễn xuất của Đường Thi Vịnh lại không được đánh giá cao, bởi cách diễn 1 màu, từ vai này qua vai khác không hề có khác biệt.

Điển hình là những phim gần đây, như Giải quyết sư, Kẻ trộm thời gian… hai nhân vật dù có hoàn cảnh và xuất thân khác nhau, vào tay Đường Thi Vịnh thì cả hai như một. 

5 diễn viên nổi tiếng của TVB bị liệt vào danh sách mặt đơ-7
Đường Thi Vịnh vô nghề đã lâu, nhưng diễn 1 màu

Bản thân Đường Thi Vịnh cũng cố gắng thử thách, khi vào vai nữ cường mạnh mẽ trong Người hùng Blouse trắng, hay vai sát thủ trong Thiên mệnh… Tuy nhiên diễn xuất lại không thuyết phục khán giả, khi cô bị đuối và bị đơ ở nhiều phân đoạn. 

Đường Thi Vịnh đoạt giải Thị Hậu năm 2018. Cô bị đánh giá là Thị Hậu không xứng đáng nhất, khi diễn xuất còn kém và đơ mà được Thị Hậu. So với kinh nghiệm diễn xuất của người bạn cùng thời là Lý Thi Hoa, thì Đường Thi Vịnh còn kém xa. 

5 diễn viên nổi tiếng của TVB bị liệt vào danh sách mặt đơ-8
Dù đoạt Thị Hậu thì cô vẫn bị chê về diễn xuất

Đàm Tuấn Ngạn 

Đàm Tuấn Ngạn là con trai của cựu diễn viên TVB Địch Long. Có vẻ vì cha có quan hệ mật thiết với TVB, cộng thêm ngoài hình điển trai, nên Đàm Tuấn Ngạn từ khi gia nhập TVB năm 2017 đã được nhà đài trao ngay vai chính.

Tuy nhiên đẹp trai là một chuyện, có thân thế là một chuyện, và diễn được hay không lại là chuyện khác. Đàm Tuấn Ngạn qua Thiên mệnh, Đặc kỹ nhân, Bằng chứng thép 4… thì đã được khán giả đặt cho biệt danh mặt đơ muôn vai như một. 

5 diễn viên nổi tiếng của TVB bị liệt vào danh sách mặt đơ-9
Đàm Tuấn Ngạn nhờ có người cha mà một bước lên chính ở TVB

Kiểu diễn của Đàm Tuấn Ngạn qua các phim anh đóng chính đều không có tiến bộ. Vẫn kiểu trợn mắt, ra vẻ khinh người, tỏ ra nguy hiểm… trong khi vai anh đóng là những vai chính trực, thông minh.

Vai cảnh sát trong Bằng chứng thép 4 là thảm họa, hành xử như lưu manh, không có phong thái cảnh sát. Khán giả cho rằng Đàm Tuấn Ngạn cần trau dồi diễn xuất và coi lại những phim anh đóng, để biết thiếu sót ở đâu thì hơn là cứ đóng chính mãi mà chẳng có cải thiện nào. 

5 diễn viên nổi tiếng của TVB bị liệt vào danh sách mặt đơ-10
Anh bị chê là thảm họa diễn xuất, không có phong thái cảnh sát trong ‘'Bằng chứng thép 4’'

 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-dien-vien-noi-tieng-cua-tvb-bi-liet-vao-danh-sach-mat-do-n-215755.html

trần khải lâm tvb

Tin tức mới nhất