Giữa mùa dịch corona, càng thấy thương những bác sĩ trong phim về y khoa của TVB

Đây là những bộ phim về y khoa thành công của đài TVB, nói về các bác sĩ phải cấp cứu, chữa trị và giành giật mạng sống cho từng bệnh nhân.

Series Bàn tay nhân ái 

Bàn tay nhân ái là series về y khoa rất nổi tiếng của đài TVB. Series thành công tới nỗi đã kéo dài 3 phần và rất được khán giả yêu thích.

Nội dung xoay quanh nhân vật chính là bác sĩ Trình Chí Mỹ, một bác sĩ tài giỏi ở bệnh viên Nhân Ái. Anh đã cùng các đồng nghiệp của mình trải qua nhiều ca phẫu thuật và tình huống khó khăn ở bệnh viện. Họ đều cố gắng vượt qua để có thể mang lại nụ cười, hạnh phúc cho bệnh nhân.

Giữa mùa dịch corona, càng thấy thương những bác sĩ trong phim về y khoa của TVB-1
"Bàn tay nhân ái" là series y khoa rất thành công của TVB

Mỗi tình tiết trong Bàn tay nhân ái đều đề cao tinh thần vì bệnh nhân, các bác sĩ luôn hết lòng vì họ. Đặc biệt hơn trong phần 3 phát hành năm 2005 đã đề cập tới bệnh SARS, cũng như gợi nhớ lại những tình thế ngặt nghèo khi SARS xảy ra ở Hong Kong năm 2003.

Các bác sĩ cũng bị nhiễm bệnh và họ vẫn phải vượt qua đau đớn và khổ sở để vừa trị cho mình, vừa giúp các bệnh nhân. Series phim đã đưa tên tuổi Ngô Khải Hoa, Lâm Bảo Di, Thiệu Mỹ Kỳ… lên thành sao và thu hút khán giả theo dõi. 

Giữa mùa dịch corona, càng thấy thương những bác sĩ trong phim về y khoa của TVB-2
Bác sĩ Trình Chí Mỹ đã trở thành hình tượng bác sĩ kinh điển của đài TVB

Đột phá cuối cùng 

Đột phá cuối cùng được phát sóng vào năm 2005, là một trong những phim hiếm hoi được nhà đài TVB đầu tư bối cảnh, khi qua tận châu Phi để quay. Nội dung phim kể về các bác sĩ HongKong đã có chuyến công tác ở châu Phi, và từ đó họ mới thấy được sứ mệnh của mình ở vùng châu lục nghèo này.

Đột phá cuối cùng đưa khán giả hiểu thêm về cảnh nghèo của người dân châu Phi, và tấm lòng vì người bệnh mà không ngại xa xôi, cách trở của các bác sĩ từ HongKong. 

Giữa mùa dịch corona, càng thấy thương những bác sĩ trong phim về y khoa của TVB-3
"Đột phá cuối cùng" lấy bối cảnh châu Phi nghèo khó

Vào thời điểm phát sóng, Đột phá cuối cùng không quá thành công về hiệu ứng truyền thông và rating, bởi nội dung khá khó xem. Thời gian sau này, phim lại được đánh giá cao về mặt nội dung và bối cảnh, khi mang đến những góc nhìn mới mẻ và đầy tình người trong đó. 

Dù cho khác biệt ngôn ngữ, văn hóa, cơ sở vật chất thiếu thốn thì các bác sĩ Hong Kong trong phim vẫn không quản ngại khó khăn mà ở lại châu Phi trị bệnh. Với dàn diễn viên trụ cột thời điểm đó như Trương Gia Huy, Lâm Phong, Quách Thiện Ni…, Đột phá cuối cùng là một trong những phim hay về ngành y mà TVB thực hiện. 

Giữa mùa dịch corona, càng thấy thương những bác sĩ trong phim về y khoa của TVB-4
Phim mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả về sự tận tâm của bác sĩ

Sứ mệnh 36 giờ 

Phát sóng vào năm 2012, Sứ mệnh 36 giờ tiếp tục là thành công của đài TVB, khi khai thác vào các bác sĩ ở khoa cấp cứu. Đó là nơi mà mỗi giờ, các bác sĩ phải cấp cứu, chữa trị và giành giật mạng sống cho từng bệnh nhân.

Với nhân vật trung tâm là bác sĩ Trương Nhất Kiện chính trực, ngay thẳng, anh đã xảy ra nhiều tranh chấp về quan điểm với bác sĩ nữ Tử Dư. Để rồi hai người từ oan gia đã thành cặp bài trùng trong khoa cấp cứu. 

Giữa mùa dịch corona, càng thấy thương những bác sĩ trong phim về y khoa của TVB-5
"Sứ mệnh 36 giờ" là phim nổi bật của TVB năm 2012

Điểm thu hút của Sứ mệnh 36 giờ là khắc họa những nỗi khổ, áp lực của các bác sĩ làm ở khoa cấp cứu. Không phải lúc nào họ cũng có thể cứu được bệnh nhân, vì bác sĩ cũng là con người, cũng có sai sót, cũng có lúc lực bất tòng tâm. Cảnh mà Nhất Kiện khóc khi không thể cứu được em trai mình là một trong những phân đoạn xúc động nhất phim. 

Mã Quốc Minh và Dương Di đã thành cặp đôi màn ảnh đẹp kể từ phim này. Phim cũng se duyên cho Dương Di và La Trọng Khiêm, để họ quen nhau ngoài đời và thành vợ chồng. Năm 2014, phần 2 được chiếu nhưng vì quá bi kịch nên không được đón nhận nhiều như phần 1. 

Giữa mùa dịch corona, càng thấy thương những bác sĩ trong phim về y khoa của TVB-6
Phim tập trung vào các bác sĩ ở khoa cấp cứu

Người hùng Blouse trắng 

Là bộ phim thành công của TVB trong năm 2019, Người hùng Blouse trắng là câu chuyện kể về các bác sỉ ở bệnh viện Minh Thành Bắc. Trong đó đầy rẫy những mưu đồ tranh quyền đoạt vị, với cái ghế giám đốc bệnh viện mà ai cũng khao khát muốn.

Tuy nhiên, dù có đấu đá tranh giành quyền lực thế nào, thì các bác sĩ vẫn không vì danh vọng mà để bệnh nhân của mình gặp chuyện. Hình tượng các bác sĩ trong phim vẫn được xây dựng hết lòng vì bệnh nhân, nhưng ở họ còn có những mặt tối khác và những nỗi khổ tâm khác. 

Giữa mùa dịch corona, càng thấy thương những bác sĩ trong phim về y khoa của TVB-7
Phim xoay quanh chuyện tranh giành quyền lực trong bệnh viện

Quách Tấn An vào vai bác sĩ Dương Dật Thao, một người luôn xem quyền lực trên hết, anh đối đầu với bác sĩ Đường Minh do Mã Quốc Minh đóng. Tuy rằng cả hai luôn đối đấu nhau vì khác quan điểm, nhưng một khi bệnh nhân gặp chuyện, cả hai đã bỏ qua thù hằn và hợp tác chữa trị cho bệnh nhân.

Thành công của Người hùng Blouse trắng nằm ở việc tái hiện chân thật khung cảnh bệnh viện và các ca phẫu thuật, cũng như đề cao y đức của các bác sĩ. Phim đã giúp Mã Quốc Minh lần đầu đoạt Thị Đế đài TVB trong năm 2019 rồi. 

Giữa mùa dịch corona, càng thấy thương những bác sĩ trong phim về y khoa của TVB-8
Tuy nhiên dù đấu đá thì các bác sĩ vẫn đặt bệnh nhân lên hàng đầu


Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/giua-mua-dich-corona-cang-thay-thuong-nhung-bac-si-trong-phim-cua-tvb-n-214156.html

tvb

Tin tức mới nhất