5 loại thịt lợn 'cực bẩn', người bán cũng chẳng bao giờ dám ăn

Nếu chọn phải miếng thịt lợn kém chất lượng, mùi vị sẽ mất ngon lại còn rước bệnh vào người.

Thịt lợn (thịt heo) vốn là một trong những thực phẩm phổ biến vì sự thơm ngon, dễ chế biến lại giàu dinh dưỡng.

Các chị em có thể dễ dàng mua được ở các siêu thị, cửa hàng, chợ... Tuy nhiên dù mua thịt lợn ở đâu mà chọn phải miếng thịt kém chất lượng, mùi vị sẽ mất ngon lại còn gây hại vào người.

1. Bị sũng nước

Sự thật là những miếng thịt lợn trông có vẻ mọng nước, ẩm ướt bất thường lại rất có thể bị bơm nước, ngâm nước cho nặng cân. 

Khi đi chợ, các chị em nội trợ nên để ý. Nếu thấy nước chảy ra từ thịt lợn, người bán thường xuyên phải lấy khăn thấm thì khả năng cao thịt đã bị bơm, tránh mua.

5 loại thịt lợn cực bẩn, người bán cũng chẳng bao giờ dám ăn-1

2. Có mùi kỳ lạ

Nếu thịt lợn có mùi tanh nồng, mùi ôi rõ rệt... tốt nhất không mua về ăn, kể cả rẻ đến mấy. Bởi mùi hương khó chịu đích thị do miếng thịt lợn đã bị biến chất. Có thể miếng thịt lợn đã để lâu, bị hỏng, ăn không ngon thậm chí dẫn đến ngộ độc.

3. Có chứa hạch bạch huyết

Hạch bạch huyết thường chứa mầm bệnh như vi khuẩn và virus, vừa có mùi hôi khó chịu lại còn có thể trực tiếp truyền bệnh vào cơ thể. Kể cả có nấu nướng ở nhiệt độ cao cũng rất khó tiêu diệt.

Phần thịt thường chứa hạch bạch huyết nhất là thịt cổ lợn. Để bảo vệ sức khỏe, khi đi chợ chị em cần quan sát kỹ, tránh mua loại này.

5 loại thịt lợn cực bẩn, người bán cũng chẳng bao giờ dám ăn-2

4. Không có độ đàn hồi

Thịt lợn tươi khi ấn ngón tay vào sẽ có độ đàn hồi tốt. Khi bỏ ngón tay ra, vết lõm trên thịt sẽ nhanh chóng biến mất. 

Ngược lại nếu bạn sờ vào thịt mà thấy vết lõm dính xuất hiện rõ rệt, nhất định đừng mua. Đây có thể là thịt đông lạnh để lâu hoặc bị ôi thiu.

5. Sờ vào thấy dính nhớt

Thịt lợn để quá lâu sẽ biến chất, xuất hiện chất nhầy xung quanh miếng thịt, sờ vào sẽ cảm giác dính nhớt khó chịu. Nếu cố chấp mua miếng thịt lợn này vì rẻ, ăn vào cơ thể sẽ đe dọa sức khỏe đường tiêu hóa.

Vậy nên khi đi mua thịt lợn, hãy kiểm tra bằng cách dùng tay sờ thử miếng thịt để bảo đảm mua được loại ngon.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-loai-thit-lon-cuc-ban-o-cho-nguoi-ban-cung-so-chang-dam-an-n-286507.html

mẹo vặt ăn uống thịt lợn

Tin tức mới nhất