5 món nếu ăn vào mùng 1 thì cả tháng may mắn, tài lộc kéo tới ùn ùn

Người xưa vẫn quan niệm việc ăn mặc, cư xử ngày đầu tháng sẽ làm ảnh hưởng đến vận khí cả tháng nên ai cũng nên hết sức cẩn thận từ việc chọn thực phẩm trở đi.

1. Những món có màu sắc tươi hồng

Dân gian ta có câu "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", những màu sắc tươi hồng sẽ mang lại may mắn hơn cả nên ngay cả việc ăn uống ngày đầu tháng nhiều người cũng hết sức chú ý khi chọn màu thực phẩm,. 

Màu đỏ sẽ tượng trưng cho vận đỏ, màu vàng tượng trưng cho của cải, tiền bạc nên những món như xôi gấc, canh khổ qua sẽ tăng thêm ‎ý nghĩa may mắn, ước nguyện “Cầu được ước thấy”. Song song với đó, người ta cũng tránh những món ăn gắn với điềm xui như mực, thịt chó, xôi đỗ đen vào đầu tháng…

5 món nếu ăn vào mùng 1 thì cả tháng may mắn, tài lộc kéo tới ùn ùn-1

2. Giới kinh doanh quan niệm ăn thịt huơu

Theo quan niệm của giới làm ăn thì ăn thịt hươu vào những ngày đặc biệt trong tháng sẽ mang lại may mắn trong công việc và cuộc sống vì thịt hươu tượng trưng cho sự trung thành, sự dũng cảm và sự hồi sinh. Chúng tôi thường ăn thịt hươu vào ngày mùng một và rằm của tháng âm lịch.

3. Trái cây có sắc đỏ hoặc hồng

Cũng giống như quan niệm với các món ăn, các loại trái cây cũng được để ý tương tự. Người ta không chỉ dùng những loại quả đỏ như dưa hấu, thanh long đỏ,.. để thắp hương mà còn ăn chúng để lấy may. Ngoài ra, theo quan niệm của ông bà xưa, những hạt “cát” trong quả dưa đồng âm với từ “cát” trong tiếng Hán có nghĩa là tốt lành. 

4. Thịt gà

Màu sắc được yêu thích tiếp theo sau màu đỏ là màu vàng vì đó đại diện cho sự sang giàu, phú quý. Lúc này thì thịt gà luộc sẽ trở thành một trong những món ăn được ưa chuộng hàng đầu cho bữa cơm gia đình đầu tháng này. 

5. Canh mướp đắng

Được coi là một trong những món ăn "xả xui" của miền Nam nên không chỉ đầu tháng mà đầu năm người ta cũng ăn mướp đắng để "tiễn" khổ đi và đón chào may mắn phía trước. 

Theo SHTT


mướp đắng

Tin tức mới nhất