5 món nếu ăn thường xuyên, hội chị em đừng trách sao sớm lão hóa

Nhiều người luôn tìm kiếm phương thuốc chống lão hóa, nhưng ít ai biết rằng những thực phẩm mình ăn hàng ngày chính là thủ phạm.

Mặc dù lão hóa là một quá trình liên tục không thể dừng lại, nhưng tiến trình của nó không diễn ra với tốc độ đồng đều ở tất cả mọi người. 

Nếu bạn muốn trì hoãn quá trình lão hóa thì trước tiên phải ngăn chặn những tác nhân có thể gây hại đến tuổi xuân. Trong số đó, có một số loại thực phẩm mà bạn cần tránh tiêu thụ thường xuyên vì chúng có thể làm tăng tốc độ lão hóa rất nhanh.

Bắp rang bơ

5 món nếu ăn thường xuyên, hội chị em đừng trách sao sớm lão hóa-1

Đi xem phim mà không có bắp rang bơ thì có lẽ hơi thiếu sót và kém vui một chút. Nhưng bắp rang bơ lại được thêm vào rất nhiều thành phần gây lão hóa sớm như đường ngọt, bơ thực vật, hương liệu...

Ăn quá nhiều dễ khiến cơ thể béo phì, đồng thời làm tăng khả năng mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não.

Thêm nữa, bắp rang bơ mua về mà không ăn ngay còn dễ đọng lại chì từ giấy gói. Nếu tiếp tục ăn sẽ gây tổn hại đến hệ thống tạo máu, hệ thần kinh và chức năng tiêu hóa của con người.

Do đó, nó cũng gián tiếp làm tăng tốc độ lão hóa của các cơ quan và mô khác nhau trong cơ thể.

Trà sữa

Trà sữa là loại đồ uống yêu thích của giới trẻ nhưng lại chứa rất nhiều chất phụ gia và hàm lượng đường cũng tương đối cao.

Việc nạp quá nhiều đường từ trà sữa có thể đẩy nhanh quá trình oxy hóa và gây ra tình trạng lão hóa sớm.

Ngoài ra, loại đồ uống này cũng dễ khiến chúng ta tăng cân mất kiểm soát, dẫn đến béo phì và kéo theo các bệnh mãn tính.

5 món nếu ăn thường xuyên, hội chị em đừng trách sao sớm lão hóa-2

Bánh ngọt

Bánh ngọt là một món tráng miệng rất hấp dẫn được nhiều chị em phụ nữ ưa thích. Tuy nhiên, trong bánh ngọt lại chứa nhiều đường, bơ thực vật nên có thể khiến chất béo tích tụ nhiều trong cơ thể.

Điều này không chỉ làm đẩy nhanh quá trình lão hóa da mà còn dẫn đến những tác hại nghiêm trọng cho mạch máu, tăng nguy cơ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

5 món nếu ăn thường xuyên, hội chị em đừng trách sao sớm lão hóa-3

Cà phê

Những cô nàng làm văn phòng thường phải tìm đến cà phê để tăng thêm sự tỉnh táo và độ tập trung trong công việc.

Nhưng bạn có biết rằng, uống quá nhiều cà phê sẽ gây ố vàng men răng, làm tăng gánh nặng cho thận và gan.

Bên cạnh đó, cà phê còn khiến bạn gặp phải những nếp nhăn lão hóa sớm nên hãy tránh tiêu thụ loại đồ uống này thường xuyên nhé!

5 món nếu ăn thường xuyên, hội chị em đừng trách sao sớm lão hóa-4

Đồ chiên

Đây là "món tủ" số 1 của rất nhiều chị em, tuy nhiên quá trình chiên rán thực phẩm ở nhiệt độ cao sẽ sinh ra nhiều chất độc hại, đồng thời gây ra áp lực lên tế bào trong cơ thể, làm tổn thương tế bào và đẩy nhanh quá trình lão hóa các mô tế bào trong cơ thể.

Đặc biệt, hàm lượng chất béo có trong các món chiên rán dễ dẫn đến các vấn đề về béo phì, đồng thời ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và nội tiết của cơ thể.

5 món nếu ăn thường xuyên, hội chị em đừng trách sao sớm lão hóa-5

Mase (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-mon-tu-an-thuong-xuyen-khien-hoi-chi-em-som-gia-n-302783.html

thực phẩm hại sức khỏe thực phẩm tốt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao