Điểm mặt 5 nữ chính bị ghét vì liên tục thoát chết một cách phi lý trong hậu cung

Họ đều là những nữ chính có tính cách hiền lành hoặc ngỗ nghịch, cứ gặp chuyện trong cung là thoát nạn tức khắc.

Tiểu Yến Tử - Hoàn Châu Cách Cách

Là nhân vật nữ mở đầu cho trào lưu nhân vật ngỗ ngáo, ngang ngược và hung dữ trong phim cổ trang, Tiểu Yến Tử (Triệu Vy đóng) đã mang lại hơi thở mới mẻ và hiện đại vào thời điểm cuối thập niên 90.

Do xuất phát từ nhân gian và không ai dạy dỗ, nên khi được Càn Long đưa về cung, Tiểu Yến Tử đã mang tính cách từ bên ngoài vô hành xử, để rồi tạo nên những tình huống dở khóc, dở cười của Hoàn Châu Cách Cách

Điểm mặt 5 nữ chính bị ghét vì liên tục thoát chết một cách phi lý trong hậu cung-1
Tiểu Yến Tử có tính cách ngỗ nghịch, không tuân theo quy tắc hoàng cung

Dẫu vậy, khán giả vẫn không thể “nhắm mắt bỏ qua” trước kiểu hành xử không xem ai ra gì. Vì ỷ có Càn Long yêu thương, nên Tiểu Yến Tử hết lần này tới lần khác hành xử thô lỗ, gây rối khắp nơi. Tới cả Hoàng Hậu mà Tiểu Yến Tử còn không thèm sợ.

Dù bị Hoàng Hậu và Dung Ma Ma trừng phạt hay gài bẫy, thì lập tức đã có Lệnh Phi, Càn Long, Tình Nhi xuất hiện cứu giá tức thời. Đúng với câu “hay không bằng hên”, hên cho Tiểu Yến Tử có “ô dù” to để hậu thuẫn nên luôn thoát chết trong cung. 

Điểm mặt 5 nữ chính bị ghét vì liên tục thoát chết một cách phi lý trong hậu cung-2
Mỗi lần cô gặp chuyện là đều “tai qua nạn khỏi” vì dàn “ô dù” quá mạnh

Lưu Tam Hảo – Cung tâm kế 

Năm 2009, TVB phát sóng Cung tâm kế và nhận được nhiều phản hồi, tích cực có, tiêu cực có, từ khán giả. Được quảng bá là phim cung đấu, tuy nhiên thực sự những mưu kế hay tình huống trong phim không thực sự xuất sắc như người anh em Thâm cung nội chiến. Dẫu vậy, phim dễ coi dễ hiểu, nên dễ dàng chiếm cảm tình khán giả. 

Điểm mặt 5 nữ chính bị ghét vì liên tục thoát chết một cách phi lý trong hậu cung-3
Lưu Tam Hảo là nhân vật quá thiện lương và tốt bụng trong cung

Điểm phàn nàn lớn nhất của Cung tâm kế chính là nhân vật Lưu Tam Hảo (Xa Thi Mạn đóng). Do nhân vật này được xây dựng quá hiền lành và tốt bụng, với châm ngôn “Nói lời hay, làm việc tốt, có lòng thiện”. Cô luôn đối đãi tốt với mọi người trong cung, nghĩ ai cũng tốt, dẫn tới thường bị lợi dụng và bị hãm hại.

Dẫu thế, Tam Hảo luôn may mắn thoát khỏi nguy hiểm, vì có Hoàng Thượng và Thị vệ Cao Hiển Dương “bảo kê”. 

Điểm mặt 5 nữ chính bị ghét vì liên tục thoát chết một cách phi lý trong hậu cung-4
Nếu không được “bảo kê” thì cô đã tiêu đời từ lâu

Tới khi không có hai nhân vật này giúp đỡ, thì thần may mắn cũng xuất hiện trợ giúp cô thoát khỏi những mưu kế của Diêu Kim Linh. Để rồi cuối cùng, cô bình an rời khỏi cung, sống đời hạnh phúc.  

Khán giả cho rằng việc xây dựng nhân vật có tính cách không tưởng cùng vận may cực hạn như thế này là quá phi thực tế và vô lý. 

Nguyên Nguyệt – Thâm cung kế 

9 năm sau Cung tâm kế, TVB đã thực hiện phần 2 là Thâm cung kế, với nội dung không liên quan gì phần 2.

Bối cảnh của phần 2 diễn ra vào thời Đường Minh Hoàng và xoay quanh việc lên ngôi của vị vua này. Nhân vật chính là Nguyên Nguyệt (Lưu Tâm Du đóng), cô vào cung làm tỳ nữ để tìm chị gái mình và bị cuốn vào cuộc đấu đá chốn hậu cung…

Điểm mặt 5 nữ chính bị ghét vì liên tục thoát chết một cách phi lý trong hậu cung-5
Nguyên Nguyệt có tính lanh chanh, nhiều chuyện và hay gây chuyện

Những tưởng Nguyên Nguyệt sẽ dùng mưu trí thông minh hay gì để tồn tại trong hậu cung vốn hiểm ác khó lường. Thì không, cũng như đàn chị Lưu Tam Hảo, thứ Nguyên Nguyệt có là vận may không ai bằng. Cô có “thế lực” là quen Hoàng Hậu, quen Đại nội thị vệ, quen cả Hoàng Thượng… Nên mỗi khi cô bị ai đó hãm hại là chưa đầy một phút, đã có người xuất hiện cứu nguy tức khắc. 

Bản tính Nguyên Nguyệt cũng nhiều chuyện, không tuân theo quy tắc… dẫn tới rắc rối và nhờ có vận may mà thoát chết. Ngoài đời chắc Nguyên Nguyệt đã “cuốn theo chiều gió” xong đời rồi. 

Điểm mặt 5 nữ chính bị ghét vì liên tục thoát chết một cách phi lý trong hậu cung-6
Dẫu vậy nhờ có vận may nữ chính mà cô luôn sống sót khỏi hiểm nguy

Tình Xuyên – Cung tỏa tâm ngọc

Năm 2011, Vu Chính thực hiện Cung tỏa tâm ngọc, mà sau này bị khán giả gọi là phiên bản “đạo nhái trắng trợn” từ Bộ bộ kinh tâm.

Nội dung của Cung tỏa tâm ngọc xoay quanh nữ chính Tình Xuyên (Dương Mịch đóng) đã xuyên không trở về thời nhà Thanh và gặp gỡ Tứ A Ca và Bát A Ca. Để rồi cô bị cuốn vào vòng xoáy tranh giành quyền lực trong cung… 

Điểm mặt 5 nữ chính bị ghét vì liên tục thoát chết một cách phi lý trong hậu cung-7
Tình Xuyên mang những tính cách hiện đại về quá khứ
 

Tình Xuyên nếu so với Nhược Thi trong Bộ bộ kinh tâm thì có sự khác biệt về tính cách. Tình Xuyên không cam chịu, mà ăn ngay nói thẳng và có phần hung dữ. Cô không sợ cường quyền và nhiều lần gặp rắc rối.

Nếu đúng ở cung thì chắc Tình Xuyên đã chết từ đời nào. Nhưng số của Tình Xuyên rất may mắn, khi mỗi lần cô gặp nguy hiểm thì đều có quý nhân giúp đỡ. Trong khi bản thân cô không cần phải làm gì để tự thoát nạn. 

Điểm mặt 5 nữ chính bị ghét vì liên tục thoát chết một cách phi lý trong hậu cung-8
Vì vậy cô dễ gây chuyện trong cung, để rồi may mắn đã giúp cô thoát nạn

Ngụy Anh Lạc – Diên Hy công lược

Năm 2018, Vu Chính thực hiện phim cung đấu Diên Hy công lược đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, cũng như được khán giả yêu mến. Dẫu vậy, kiểu xây dựng nhân vật chính láo lếu, ngang ngược có vẻ vẫn là “đặc sản” truyền thống của Vu Chính.

Nhân vật Ngụy Anh Lạc lấy hình mẫu từ Lệnh Phi ngoài đời thật đã bị đa số khán giả ghét vì tính cách không phù hợp với thời xưa. 

Điểm mặt 5 nữ chính bị ghét vì liên tục thoát chết một cách phi lý trong hậu cung-9
Nguỵ Anh Lạc được xây dựng láo lếu, ngang ngược và hay xen vô chuyện thiên hạ

Ngụy Anh Lạc vô cung làm cung nữ với thái độ không coi ai ra gì, luôn tự cho mình đúng. Tới vua Càn Long nói mà còn không thèm nghe. Nhiều lần tỏ thái độ chống đối với các phi tần mà cô ta không thích.

Để rồi khi bị trừng phạt hay hãm hại, lập tức Ngụy Anh Lạc có các quý nhân giúp đỡ. Không là Hoàng Hậu Phú Sát, thì cũng là Thái Hậu, không thì là vua Càn Long. 

Điểm mặt 5 nữ chính bị ghét vì liên tục thoát chết một cách phi lý trong hậu cung-10
Nhờ có các quý nhân giúp đỡ mà cô nhiều lần thoát khỏi cửa tử 

Lãng Khách
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-nu-chinh-lien-tuc-thoat-chet-phi-ly-trong-hau-cung-n-214950.html

Diên Hi Công Lược Hoàn Châu Cách Cách

Tin tức mới nhất