5 phim điện ảnh dựa trên những sự kiện có thật rúng động Hàn Quốc

Được xây dựng nội dung dựa trên chính những sự kiện có thật tại Hàn Quốc, 5 bộ phim điện ảnh này đã truyền tải chân thực nhiều góc khuất trong xã hội con người.

Ngành công nghiệp giải trí phim ảnh Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới với độ phủ sóng dày đặc tại hầu hết các quốc gia. Đằng sau những bộ phim Hàn Quốc ta luôn thấy nhiều câu chuyện thực tế trong cuộc sống hiện tại và đó cũng là con đường giúp người dân xứ sở kim chi trân trọng lịch sử của đất nước và có sự hiểu biết về các vấn đề xã hôi, chính trí và con người hiện đang tồn tại.

Dưới đây là 5 bộ phim điện ảnh Hàn với cốt truyện dựa trên những sự kiện có thật từng gây rúng động xã hội:

Peppermint Candy (1999)

5 phim điện ảnh dựa trên những sự kiện có thật rúng động Hàn Quốc-1

Có sư tham gia diễn xuất bởi Sol Kyunggu, Moon Sori và Kim Yeo Jin, bộ phim mở đầu với cảnh một một nhóm bạn đang cùng nhảy và hát dưới trời xuân tình cờ gặp lại người bạn đã mất tích từ lâu. Người đàn ông này sau đó đã trèo lên đường ray tàu hỏa và đứng vô hồn ở đó mặc cho đoàn tàu đang dần lao đến.

5 phim điện ảnh dựa trên những sự kiện có thật rúng động Hàn Quốc-2

Bộ phim gắn liền với những sự kiện lịch sử quan trọng của Hàn Quốc như cuộc khủng hoảng IMF, chế độ độc tài trong những năm 80, phong trào dân chủ năm 1980 và còn nhiều hơn thế nữa.

Peppermint Candy được coi là một kiệt tác của đạo diễn Lee Chang Dong và đã được đưa vào danh sách những bộ phim châu Á hay nhất lịch sử.

Memories of Murder (2010)

5 phim điện ảnh dựa trên những sự kiện có thật rúng động Hàn Quốc-3

Là một trong những bộ phim nổi tiếng của đạo diễn Bong Joon Ho, Memories of Murder được lấy cốt truyện về tên sát nhân hàng loạt đầu tiên có thật tại Hàn Quốc.

5 phim điện ảnh dựa trên những sự kiện có thật rúng động Hàn Quốc-4

Với sự tham gia diễn xuất của Song Kang Ho, Kim Sang Kyung bộ phim là cuộc hành trình truy tìm tên giết người hàng loạt đã giết chết 10 người phụ nữ tại thành phố Hwaseong năm 1986 và năm 1991. Với sự thiếu thốn về kỹ thuật và những manh mối hết sức mơ hồ vụ án  lúc bấy giờ đã đi vào ngõ cụt và cuối cùng tên sát nhân vẫn không bị đưa ra ánh sáng.

Vụ án này ngoài đời thực cũng tương tự như phim, phải đến năm 2019 sau nhiều thập kỷ lẩn trốn tên sát nhân mới chính thức bị nhận dạng và thừa nhận toàn bộ tội lỗi trong quá khứ vào ngày 1/10/2019.

Silenced (2011)

5 phim điện ảnh dựa trên những sự kiện có thật rúng động Hàn Quốc-5

Silenced là câu chuyện rùng rợn có thật vào năm 2000 về một trường học dành cho trẻ em khiếm thính mà ở đó các em đã bị lạm dụng tình dục bởi chính hiệu trưởng và đội ngũ giáo viên.

In Ho (Gong Yoo) một giá viên mỹ thuật mới đến nhận công tác tại trường dành cho trẻ em khiếm thính Mujin đã dần nhận ra những điều khác thường từ hiệu trưởng cho đến đội ngũ giáo viên nhất là những dấu hiệu tâm lý bất ổn cùng những vết bầm tím trên người các học sinh. Từ đó In Ho đã phát hiện ra một loạt những sự thật ghê rợn rằng tất cả giáo viên tại ngôi trường này đều là những con quỷ dữ biến thái và nạn nhân chính là những em nhỏ đáng thương.

5 phim điện ảnh dựa trên những sự kiện có thật rúng động Hàn Quốc-6

Tuy nhiên sự thật một lần nữa vẫn bị bẻ lái bởi quyền năng của đồng tiền, công lý cũng từ đó mà vỡ vụn.

Bộ phim đã khiến người xem không khỏi căm phẫn bởi những cảnh phim chân thực khắc họa rõ nét những kẻ mất nhân tính, những con quỷ đội lốt người.

Han Gong-Ju (2013)

5 phim điện ảnh dựa trên những sự kiện có thật rúng động Hàn Quốc-7

Han Gong Ju là bộ phim dựa trên vụ án cưỡng bức tập thể rúng động Hàn Quốc năm 2004.

Được thủ vai chính bởi Chun Woo Hee, phim đã tái hiện cuộc sống khổ sở và nỗi đau về cả tinh thần lẫn thể xác của em học sinh Han Gong Ju sau khi cô và một người bạn của mình bị cưỡng bức tập thể bởi 41 học sinh nam.

5 phim điện ảnh dựa trên những sự kiện có thật rúng động Hàn Quốc-8

Do không thể đấu lại với quyền thế của gia đình các thủ phạm khi ấy Gong Ju đã phải rời bỏ quên hương còn người bạn kia vì quá uất ức mà đã tìm đến cái chết.

Bộ phim khi ra mắt đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả khi một lần nữa thổi bùng lên cơn giận dữ của người dân về xã hội bất công lạnh nhạt dùng quyền thế chà đạp lên nhân cách của những con người vô tội.

Hope (2013)

5 phim điện ảnh dựa trên những sự kiện có thật rúng động Hàn Quốc-9

Trở thành hiện tượng điện ảnh năm 2013 và được tôn vinh tại giải thưởng Điện Ảnh Rồng Xanh lần thứ 34, Hope chính là bộ phim lấy đi nhiều nước mắt nhất của khán giả khi tái hiện lại vụ tấn công tình dục thương tâm năm 2008 chấn động Hàn Quốc mà nạn nhân là một cô bé chỉ mới 8 tuổi.

Bộ phim đã khiến người xem vỡ vụn theo từng phân cảnh từ khi người bố nhìn thấy con gái với cơ thể thâm tím bầm dập hầu như không có chỗ nào lành lặn nằm trên giường bệnh cho đến câu hỏi của cô bé “con đã làm gì sai” hay sự tủi hờn khi không dám đến gặp người em mới sinh vì nghĩ “cơ thể con đã bẩn rồi”.

5 phim điện ảnh dựa trên những sự kiện có thật rúng động Hàn Quốc-10

Không chỉ trong phim mà ngay cả ngoài đời cô bé bất hạnh năm ấy cũng đã phải chịu nhiều nỗi đau về cả thể xác lẫn tinh thần khi mà phải trải qua hàng chục cuộc phẫu thuận để có thể hổi phục.

Hope đã lại một lần nữa lên án lỗ hổng pháp lý khi mà con quỷ ấy chỉ lĩnh về bản án 12 năm do hành động trong tình trạng không tỉnh táo đã thổi bùng lên cơn phẫn nộ trong xã hội. Và theo như bản án năm 2018 thì năm 2020 sẽ là năm mà tên tội phạm ra tù khiến cho người dân đã bắt đầu cảm thấy sợ hãi.

Ngọc Bích
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-phim-dien-anh-han-dua-tren-nhung-su-kien-co-that-rung-dong-han-quoc-n-231870.html

phim điện ảnh Phim Hàn

Tin tức mới nhất