5 quan niệm giảm cân sai lầm khiến bạn không bao giờ thành công

Giảm cân đang ngày càng trở thành 1 trong những nhu cầu cấp bách của các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công và nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn như ban đầu.



Giảm cân sai cách sẽ khiến cho cơ thể bạn nhanh chóng rơi vào trạng thái mệt mỏi, có thể bị nhiều bệnh tật nghiêm trọng như tim mạch, sỏi thật và sụt giảm trí nhớ.
 

quan niem giam can sai lam
 

5 quan niệm giảm cân sai lầm mà hầu hết chị em đều mắc phải

Dưới đây là danh sách các nhận thức sai lầm của các chị em, đặc biệt là những người đang áp dụng chế độ ăn kiêngtập gym.

1. Không ăn sau 7h tối dù đói bụng

Nhiều người cho rằng, nếu ăn sau 7 - 8h tối sẽ làm bạn dễ tích mỡ và khó tiêu. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng vì nếu ăn rất nhiều vào ban ngày thì bạn vẫn cứ tăng cân nhanh chóng như thường mà thôi. Thêm vào đó, nếu bạn tập buổi chiều tối, tới 8h tối mới về tới nhà, chẳng lẽ lại không được ăn gì thì làm sao khôi phục cơ bắp sau khi tập. Nếu như thế thì bạn không những teo mỡ mà còn teo cơ, rồi chắc chỉ sau vài tuần bạn chỉ còn xương với da. Tốt nhất là hãy ăn bữa tối trước khi đi ngủ 3 - 4 tiếng để giúp hệ tiêu hóa của bạn xử lý hết thức ăn, phân phối dinh dưỡng khắp cơ thể.

2. Không ăn tinh bột, protein vì sợ béo

Cắt bỏ hoàn toàn tinh bột là sai lầm khi giảm cân phổ biến nhất mà tất cả những người ăn kiêng đều dễ dàng mắc phải. Thậm chí nếu bạn chọn lựa loại thực phẩm chứa tinh bột giảm cân còn giúp bạn đạt được mục tiêu của mình dễ dàng hơn như đậu xanh, yến mạch, khoai lang, gạo lứt...

Chính sai lầm này sẽ khiến các chị em luôn ở trong trạng thái mệt mỏi, thiếu sức sống vì không thể nào nạp đủ đường, năng lượng cần thiết cho cơ thể. Chưa kể, hàm lượng protein (đạm) có nhiều trong các nhóm thực phẩm như cá, trứng, sữa đậu nành... giúp kích thích cơ bắp phát triển. Đây là 1 trong những thành phần không thể thiếu được trong bữa ăn hàng ngày của bạn. Khi bổ sung nhiều và đủ hàm lượng chất đạm, bạn sẽ ít cảm thấy thèm ăn hơn. Đó chính là lý do vì sao chị em nên tích cực bổ sung các thức ăn chứa hàm lượng đạm tốt vào bữa ăn.

3. Giảm cân cấp tốc

Nếu bạn chọn giảm cân quá nhanh sẽ khiến cho cơ thể dễ rơi vào trạng thái suy nhược, mệt mỏi, tim mạch, sỏi thận, tăng cân lại, kém trí nhớ. Chưa kể làn da sẽ kém sắc đi nhanh, rụng tóc, kinh nguyệt không đều. Để đảm bảo an toàn, bạn chỉ nên giảm 0.5 - 1kg/tuần nhé.

4. Tập cardio quá nhiều

Đúng là Cardio là 1 trong những bài tập tim mạch, tăng sức bền cũng như đốt cháy nhiều calo giảm mỡ hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn cứ lạm dụng bài tập này, sẽ dễ dàng bị viêm xưng, chấn thương xương, khớp, gây đau mỏi cơ, rối loạn tim, thậm chỉ ảnh hưởng nhiều tới hormone và quá trình giảm cân nữa. Chỉ cần biết kiểm soát việc tập cardio là đủ để bạn đốt khá nhiều calo đó.

Lưu ý, ngoài việc tập cardio, bạn còn phải kết hợp thêm tập tạ nữa đó nhé, như thế mới giúp đốt mỡ tích cực hơn, tăng cơ hiệu quả.

5. Thực đơn ăn kiêng không phù hợp với thể trạng

Nếu bỏ bữa sáng, ăn quá nhiều thực phẩm ăn kiêng, uống nước ép nhiều hơn ăn trái cây là những sai lầm thường gặp. Nếu ăn kiêng quá nhiều, bạn sẽ bị khô da, mụn, nhiều nếp nhăn. Do đó, hãy chọn 1 thực đơn ăn kiêng phù hợp nhé.
 

Theo Khoedep


quan niệm sai lầm chế độ ăn kiêng Tập gym giảm cân

Tin tức mới nhất