5 thói tự cao khó ưa của người nghe nhạc (P2)
(2sao) - Bất cứ người nghe nhạc nào cũng có thể mắc phải một trong những thói tự cao dưới đây.
Thói tự cao của các fan diva/divo
Đối lập với nhóm khán giả coi thường diva/divo lại là chính các fan của diva/divo. Cũng như nhóm trên, một số fan diva/divo cho rằng việc nghe được nốt này nốt nọ, kĩ thuật này kĩ thuật kia, thẩm được giọng hát của các diva/divo đã là cao siêu lắm rồi, rằng họ và ca sĩ của họ đang ở đẳng cấp cao nhất của âm nhạc, nên mặc sức coi thường các nghệ sĩ trình diễn vốn không mạnh về vocal như Madonna, Britney Spears, Kylie Minogue, Hồ Ngọc Hà... và các ca sĩ Kpop.
Đối với họ, những nghệ sĩ này chỉ là những ca sĩ thị trường, giỏi nhảy nhót, làm trò trên sân khấu, nổi tiếng nhờ chiêu trò, nhờ những thứ ngoài âm nhạc. Nếu trong một nhóm nghe nhạc diva mà có ai đó nói rằng họ nghe Madonna, Hồ Ngọc Hà, Britney, SNSD..., ngay lập tức sẽ nhận được ánh mắt coi thường, dè bỉu, kiểu như người đó chưa đủ đẳng cấp, trình độ để nghe nhạc chung với họ, nên tìm chỗ khác mà nghe nhạc.
Họ không hiểu rằng nhạc đại chúng là cả một hệ thống văn hóa bao gồm rất nhiều bình diện tưởng như không liên quan đến âm nhạc như ánh sáng, vũ đạo, hình ảnh, thời trang... Tất cả phối hợp với nhau tạo thành văn hóa âm nhạc hậu hiện đại, chứ không chỉ bó buộc một cách nghèo nàn trong giọng hát, ở hình ảnh ca sĩ ôm mic đứng một chỗ hát hàng tiếng đồng hồ.
Và tài năng của người nghệ sĩ lúc này không chỉ đo bằng giọng hát, kĩ thuật thanh nhạc, mà được xem xét ở việc họ sáng tạo, cống hiến ra sao cho âm nhạc. Những huyền thoại như The Beatles, Bob Dylan, Madonna... chưa bao giờ được xem là những vocalist "khủng", nhưng tài năng và cống hiến của họ đối với âm nhạc thậm chí đã ở một đẳng cấp khác so với các diva/divo. Đôi khi, nhạc của các diva/divo còn thị trường và ít giá trị hơn cả nhạc của những nghệ sĩ này.
Như Madonna đã nói: "Show diễn của tôi không phải là những show thông thường mà là sự phác họa tạo hình âm nhạc của tôi. Cũng như điện ảnh, nó làm cho bạn phải đặt câu hỏi, phải suy nghĩ và đưa bạn vào các cung bậc tình cảm thăng trầm khác nhau, phác họa được cái tốt và xấu, sáng và tối, niềm vui và nỗi buồn, đền tội và cứu sinh", âm nhạc là một hệ thống nhiều tầng nghĩa, nội dung, giá trị khác nhau, chứ không bó hẹp ở việc phô diễn kĩ thuật, giọng hát. Tương tự như thế, khi nghe nhạc cần nghe bằng cái đầu, đừng chỉ nghe bằng đôi tai, nghe qua duy nhất một bình diện giọng hát, để tỏ ra tự cao, coi thường những nghệ sĩ không mạnh về vocal.
Thói tự cao của những người nghe Rock
Rock có lẽ là thể loại nhạc đại chúng phong phú nhất, với hàng trăm thể loại con và hàng trăm nội dung phản ánh khác nhau như tình yêu, hôn nhân, sự sống, cái chết, chiến tranh, hòa bình, chính trị, tôn giáo, triết học, tâm linh... Chính vì thế, các fan của nhạc Rock, đặc biệt là Metal Rock thường tỏ ra tự cao về gu nhạc của mình. Nhiều người tuy mới nghe được một vài bài Metal, nhưng rất tự tin về kiến thức âm nhạc của mình, đem rêu rao ở mọi nơi, gây khó chịu cho những người xung quanh.
Thói tự cao của những người nghe nhạc xưa
Đây là thói tự cao phổ biến nhất của những người nghe nhạc ở Việt Nam hiện nay. Nhóm người này chủ yếu là những khán giả của nhạc xưa, nhạc bolero, nhạc vàng, nhạc đỏ, bao gồm mọi tầng lớp, lứa tuổi. Đặc điểm chung của nhóm khán giả này là cổ hủ, bảo thủ, thiếu hiểu biết nhưng ngại tìm hiểu nên lúc nào cũng nghĩ nhạc mình nghe là sang trọng, đẳng cấp, mọi loại nhạc khác là rẻ tiền, không đáng nghe. Đối tượng bị chỉ trích, phê phán nhiều nhất của nhóm khán giả này là các ca sĩ Việt thế hệ trẻ.
Nhóm khán giả này tỏ ra vô cùng tôn sùng các ca sĩ hát nhạc xưa, đặc biệt là những ca sĩ hải ngoại. Họ có niềm hoài cổ cao, thích hướng về cái xưa cũ, nên tự mặc định là bất cứ cái gì thuộc về quá khứ cũng đẳng cấp, mà nhạc hiện đại không thể nào sánh kịp. Đặc biệt hơn cả, nhóm nghe nhạc này vô cùng khó tính, sẵn sàng chê bai, chửi bới bất cứ cái gì mới mẻ, hiện đại. Đây là một thái độ nghe nhạc rất thiếu văn hóa.
Tính hoài cổ dẫn đến sự bảo thủ trong tiếp nhận. Nhóm nghe nhạc này rất khó tiếp nhận những cách hát lại, phối lại nhạc xưa, dù có thể rất hay và mới mẻ. Những ca sĩ như Hà Trần, Lệ Quyên, Thanh Lam... từng không ít lần bị họ chỉ trích vì hát lại nhạc xưa theo những lối mới hơn. Thậm chí, Hà Trần trong một lần hát lại nhạc bolero theo bản phối mới, với cách nhả chữ, luyến láy mới mẻ, dù đã làm ca khúc sang trọng hơn, thoát khỏi cái "sến" cũ kĩ, nhưng vẫn bị fan nhạc xưa lên tiếng chỉ chích vì không hát "sến" như vốn có.
Nhạc xưa chủ yếu tập trung vào từ ngữ, tạo nên những ca từ đẹp, đầy ý thơ. Chính điều này đã dẫn tới việc tôn sùng ngôn từ âm nhạc ở bộ phận khán giả nghe nhạc xưa. Với họ, một bài hát hay phải có ca từ bay bổng, không cần quan tâm đến phần nhạc. Trong khi đó, âm nhạc không phải là thơ văn, phần cốt lõi vẫn là nhạc chứ không phải lời.
Trên thế giới, một ca khúc có thể mang ngôn từ đơn giản, nhưng phần nhạc khí lại đầu tư công phu, phức tạp, tìm tòi nhiều xu hướng mới. Còn ở nhạc xưa, khán giả không cần quan tâm đến sự lặp lại, quay vòng nhàm chán của một số loại giai điệu, chỉ cần thấy có thêm vài câu từ bay bổng là khen nấy khen để, rồi mặc sức đem ra so sánh, chê bai các dòng nhạc khác. Nếu chỉ trọng ngôn từ mà coi nhẹ phần nhạc, nền âm nhạc sẽ mãi mãi chỉ dừng lại trong nước, không vươn được ra thế giới.
Một trong những thói tự cao khó ưa nhất của bộ phận khán giả nghe nhạc xưa là coi thường ca sĩ hát các dòng nhạc khác. Với họ, chỉ có Ngọc Lan, Tuấn Ngọc, BảoYến, Thái Thanh, Khánh Ly... là đẳng cấp. Tất cả các thế hệ ca sĩ sau này, ngay cả đến Thanh Lam, Hà Trần, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Bùi, Thu Minh, Mỹ Tâm... đều bị họ coi thường và đem ra so sánh với ca sĩ nhạc xưa để "dìm hàng", dù những ca sĩ này có đóng góp không nhỏ với nền âm nhạc nước nhà. Trong mắt họ, bất cứ cái gì mới hơn nhạc xưa đều là thấp kém.
Khán giả nghe nhạc xưa đa số không có kiến thức về các dòng nhạc, thể loại nhạc, khí nhạc... Họ chỉ biết bám víu vào những huyền thoại như Văn Cao, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn... để tự hào về gu nhạc của mình. Bất cứ bài hát nào thuộc thể loại mới, dù phối hay đến mấy, nhưng họ không nghe được, không tiếp nhận được, họ sẽ sẵn sàng chê bai, rồi lại quay về với nhạc xưa để bảo lưu gu nhạc "đẳng cấp" của họ.
Họ còn vô duyên tới mức, sẵn sàng nhảy vào bất cứ bài viết nào ca ngợi các ca sĩ đương đại để chê bai, chỉ trích, rồi tự lôi ca sĩ nhạc xưa ra để so sánh, hạ thấp. Không những thế, nếu có ai đó "lỡ miệng" nói không tốt về nhạc xưa, họ sẽ lập tức phản bác với giọng điệu kiểu như: "Thế nhạc ngày nay có gì? Sơn Tùng, Bảo Thy, Phi Thanh Vân... à?". Bộ phận khán giả này không bao giờ chịu tìm hiểu về âm nhạc đương đại, về những ca sĩ có chất lượng, chỉ chăm chăm bám vào một số ca sĩ hạng B, hạng C để chụp mũ, đả kích.
Có thể nói, đây là thói tự cao gây nguy hại nhất đến nền âm nhạc Việt Nam. Nó bảo thủ với cái cũ, kìm hãm sự phát triển của cái mới, cản trở tiến trình vận động của âm nhạc, khiến nền âm nhạc của chúng ta mãi dậm chân tại chỗ, không tiến thêm được bước nào, không hội nhập được với thế giới.
Kết
Âm nhạc là một thế giới rộng lớn với trăm ngàn kiến thức khác nhau. Từ giáo sư tới nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất, không một ai dám chắc rằng mình có thể biết và hiểu hết về âm nhạc. Bởi vậy, ở vị trí của một người nghe nhạc, hãy biết khiêm tốn và ứng xử một cách có văn hóa, cũng như không ngừng tìm tòi để mở rộng biên độ hiểu biết của mình, tích lũy thêm nhiều kiến thức mới.
Đừng bao giờ tỏ ra tự cao và coi thường một nền/dòng/thể loại âm nhạc nào đó khi bạn chưa hiểu hết về nó rồi thể hiện sự thiếu hiểu biết đó ở nơi công cộng để gây khó chịu với những người xung quanh.
Đối lập với nhóm khán giả coi thường diva/divo lại là chính các fan của diva/divo. Cũng như nhóm trên, một số fan diva/divo cho rằng việc nghe được nốt này nốt nọ, kĩ thuật này kĩ thuật kia, thẩm được giọng hát của các diva/divo đã là cao siêu lắm rồi, rằng họ và ca sĩ của họ đang ở đẳng cấp cao nhất của âm nhạc, nên mặc sức coi thường các nghệ sĩ trình diễn vốn không mạnh về vocal như Madonna, Britney Spears, Kylie Minogue, Hồ Ngọc Hà... và các ca sĩ Kpop.
Đối với họ, những nghệ sĩ này chỉ là những ca sĩ thị trường, giỏi nhảy nhót, làm trò trên sân khấu, nổi tiếng nhờ chiêu trò, nhờ những thứ ngoài âm nhạc. Nếu trong một nhóm nghe nhạc diva mà có ai đó nói rằng họ nghe Madonna, Hồ Ngọc Hà, Britney, SNSD..., ngay lập tức sẽ nhận được ánh mắt coi thường, dè bỉu, kiểu như người đó chưa đủ đẳng cấp, trình độ để nghe nhạc chung với họ, nên tìm chỗ khác mà nghe nhạc.
Madonna thường xuyên bị chê là hát nhạc thị trường, giỏi làm trò trên sân khấu
Nhưng âm nhạc của cô lại rất nhiều tầng vỉa
Nhưng âm nhạc của cô lại rất nhiều tầng vỉa
Họ không hiểu rằng nhạc đại chúng là cả một hệ thống văn hóa bao gồm rất nhiều bình diện tưởng như không liên quan đến âm nhạc như ánh sáng, vũ đạo, hình ảnh, thời trang... Tất cả phối hợp với nhau tạo thành văn hóa âm nhạc hậu hiện đại, chứ không chỉ bó buộc một cách nghèo nàn trong giọng hát, ở hình ảnh ca sĩ ôm mic đứng một chỗ hát hàng tiếng đồng hồ.
Và tài năng của người nghệ sĩ lúc này không chỉ đo bằng giọng hát, kĩ thuật thanh nhạc, mà được xem xét ở việc họ sáng tạo, cống hiến ra sao cho âm nhạc. Những huyền thoại như The Beatles, Bob Dylan, Madonna... chưa bao giờ được xem là những vocalist "khủng", nhưng tài năng và cống hiến của họ đối với âm nhạc thậm chí đã ở một đẳng cấp khác so với các diva/divo. Đôi khi, nhạc của các diva/divo còn thị trường và ít giá trị hơn cả nhạc của những nghệ sĩ này.
Như Madonna đã nói: "Show diễn của tôi không phải là những show thông thường mà là sự phác họa tạo hình âm nhạc của tôi. Cũng như điện ảnh, nó làm cho bạn phải đặt câu hỏi, phải suy nghĩ và đưa bạn vào các cung bậc tình cảm thăng trầm khác nhau, phác họa được cái tốt và xấu, sáng và tối, niềm vui và nỗi buồn, đền tội và cứu sinh", âm nhạc là một hệ thống nhiều tầng nghĩa, nội dung, giá trị khác nhau, chứ không bó hẹp ở việc phô diễn kĩ thuật, giọng hát. Tương tự như thế, khi nghe nhạc cần nghe bằng cái đầu, đừng chỉ nghe bằng đôi tai, nghe qua duy nhất một bình diện giọng hát, để tỏ ra tự cao, coi thường những nghệ sĩ không mạnh về vocal.
Thói tự cao của những người nghe Rock
Rock có lẽ là thể loại nhạc đại chúng phong phú nhất, với hàng trăm thể loại con và hàng trăm nội dung phản ánh khác nhau như tình yêu, hôn nhân, sự sống, cái chết, chiến tranh, hòa bình, chính trị, tôn giáo, triết học, tâm linh... Chính vì thế, các fan của nhạc Rock, đặc biệt là Metal Rock thường tỏ ra tự cao về gu nhạc của mình. Nhiều người tuy mới nghe được một vài bài Metal, nhưng rất tự tin về kiến thức âm nhạc của mình, đem rêu rao ở mọi nơi, gây khó chịu cho những người xung quanh.
Thói tự cao của những người nghe nhạc xưa
Đây là thói tự cao phổ biến nhất của những người nghe nhạc ở Việt Nam hiện nay. Nhóm người này chủ yếu là những khán giả của nhạc xưa, nhạc bolero, nhạc vàng, nhạc đỏ, bao gồm mọi tầng lớp, lứa tuổi. Đặc điểm chung của nhóm khán giả này là cổ hủ, bảo thủ, thiếu hiểu biết nhưng ngại tìm hiểu nên lúc nào cũng nghĩ nhạc mình nghe là sang trọng, đẳng cấp, mọi loại nhạc khác là rẻ tiền, không đáng nghe. Đối tượng bị chỉ trích, phê phán nhiều nhất của nhóm khán giả này là các ca sĩ Việt thế hệ trẻ.
Nhóm khán giả này tỏ ra vô cùng tôn sùng các ca sĩ hát nhạc xưa, đặc biệt là những ca sĩ hải ngoại. Họ có niềm hoài cổ cao, thích hướng về cái xưa cũ, nên tự mặc định là bất cứ cái gì thuộc về quá khứ cũng đẳng cấp, mà nhạc hiện đại không thể nào sánh kịp. Đặc biệt hơn cả, nhóm nghe nhạc này vô cùng khó tính, sẵn sàng chê bai, chửi bới bất cứ cái gì mới mẻ, hiện đại. Đây là một thái độ nghe nhạc rất thiếu văn hóa.
Tính hoài cổ dẫn đến sự bảo thủ trong tiếp nhận. Nhóm nghe nhạc này rất khó tiếp nhận những cách hát lại, phối lại nhạc xưa, dù có thể rất hay và mới mẻ. Những ca sĩ như Hà Trần, Lệ Quyên, Thanh Lam... từng không ít lần bị họ chỉ trích vì hát lại nhạc xưa theo những lối mới hơn. Thậm chí, Hà Trần trong một lần hát lại nhạc bolero theo bản phối mới, với cách nhả chữ, luyến láy mới mẻ, dù đã làm ca khúc sang trọng hơn, thoát khỏi cái "sến" cũ kĩ, nhưng vẫn bị fan nhạc xưa lên tiếng chỉ chích vì không hát "sến" như vốn có.
Hà Trần không ít lần bị người nghe nhạc xưa chê bai vì làm mới lại ca khúc
Dù màn trình diễn của cô hoàn toàn tốt
Dù màn trình diễn của cô hoàn toàn tốt
Nhạc xưa chủ yếu tập trung vào từ ngữ, tạo nên những ca từ đẹp, đầy ý thơ. Chính điều này đã dẫn tới việc tôn sùng ngôn từ âm nhạc ở bộ phận khán giả nghe nhạc xưa. Với họ, một bài hát hay phải có ca từ bay bổng, không cần quan tâm đến phần nhạc. Trong khi đó, âm nhạc không phải là thơ văn, phần cốt lõi vẫn là nhạc chứ không phải lời.
Trên thế giới, một ca khúc có thể mang ngôn từ đơn giản, nhưng phần nhạc khí lại đầu tư công phu, phức tạp, tìm tòi nhiều xu hướng mới. Còn ở nhạc xưa, khán giả không cần quan tâm đến sự lặp lại, quay vòng nhàm chán của một số loại giai điệu, chỉ cần thấy có thêm vài câu từ bay bổng là khen nấy khen để, rồi mặc sức đem ra so sánh, chê bai các dòng nhạc khác. Nếu chỉ trọng ngôn từ mà coi nhẹ phần nhạc, nền âm nhạc sẽ mãi mãi chỉ dừng lại trong nước, không vươn được ra thế giới.
Một trong những thói tự cao khó ưa nhất của bộ phận khán giả nghe nhạc xưa là coi thường ca sĩ hát các dòng nhạc khác. Với họ, chỉ có Ngọc Lan, Tuấn Ngọc, BảoYến, Thái Thanh, Khánh Ly... là đẳng cấp. Tất cả các thế hệ ca sĩ sau này, ngay cả đến Thanh Lam, Hà Trần, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thanh Bùi, Thu Minh, Mỹ Tâm... đều bị họ coi thường và đem ra so sánh với ca sĩ nhạc xưa để "dìm hàng", dù những ca sĩ này có đóng góp không nhỏ với nền âm nhạc nước nhà. Trong mắt họ, bất cứ cái gì mới hơn nhạc xưa đều là thấp kém.
Khán giả nghe nhạc xưa đa số không có kiến thức về các dòng nhạc, thể loại nhạc, khí nhạc... Họ chỉ biết bám víu vào những huyền thoại như Văn Cao, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn... để tự hào về gu nhạc của mình. Bất cứ bài hát nào thuộc thể loại mới, dù phối hay đến mấy, nhưng họ không nghe được, không tiếp nhận được, họ sẽ sẵn sàng chê bai, rồi lại quay về với nhạc xưa để bảo lưu gu nhạc "đẳng cấp" của họ.
Họ còn vô duyên tới mức, sẵn sàng nhảy vào bất cứ bài viết nào ca ngợi các ca sĩ đương đại để chê bai, chỉ trích, rồi tự lôi ca sĩ nhạc xưa ra để so sánh, hạ thấp. Không những thế, nếu có ai đó "lỡ miệng" nói không tốt về nhạc xưa, họ sẽ lập tức phản bác với giọng điệu kiểu như: "Thế nhạc ngày nay có gì? Sơn Tùng, Bảo Thy, Phi Thanh Vân... à?". Bộ phận khán giả này không bao giờ chịu tìm hiểu về âm nhạc đương đại, về những ca sĩ có chất lượng, chỉ chăm chăm bám vào một số ca sĩ hạng B, hạng C để chụp mũ, đả kích.
Có thể nói, đây là thói tự cao gây nguy hại nhất đến nền âm nhạc Việt Nam. Nó bảo thủ với cái cũ, kìm hãm sự phát triển của cái mới, cản trở tiến trình vận động của âm nhạc, khiến nền âm nhạc của chúng ta mãi dậm chân tại chỗ, không tiến thêm được bước nào, không hội nhập được với thế giới.
Kết
Âm nhạc là một thế giới rộng lớn với trăm ngàn kiến thức khác nhau. Từ giáo sư tới nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất, không một ai dám chắc rằng mình có thể biết và hiểu hết về âm nhạc. Bởi vậy, ở vị trí của một người nghe nhạc, hãy biết khiêm tốn và ứng xử một cách có văn hóa, cũng như không ngừng tìm tòi để mở rộng biên độ hiểu biết của mình, tích lũy thêm nhiều kiến thức mới.
Đừng bao giờ tỏ ra tự cao và coi thường một nền/dòng/thể loại âm nhạc nào đó khi bạn chưa hiểu hết về nó rồi thể hiện sự thiếu hiểu biết đó ở nơi công cộng để gây khó chịu với những người xung quanh.
Đức Long
Theo Vietnamnet
-
15 phút trướcJack không được giải thưởng Làn Sóng Xanh 2024 để mắt đến vì sự nghiệp vướng nhiều ồn ào. Ngay sau đó, giọng ca quê Bến Tre có hành động gây tranh cãi.
-
1 giờ trướcDương Domic được dự đoán giành chiến thắng trong cuộc đua giải thưởng Gương mặt mới xuất sắc của Làn Sóng Xanh 2024.
-
2 giờ trướcKhí chất của nữ hoàng Vpop Mỹ Tâm trong video mới đây khiến nhiều người ngưỡng mộ. Bên cạnh đó, xế hộp của nữ ca sỹ cũng gây tò mò!
-
3 giờ trướcNhạc Việt 2024 chứng kiến sự đột phá của loạt nghệ sĩ trẻ. HIEUTHUHAI, Dương Domic, MONO, Phương Mỹ Chi, tlinh là những cái tên ngày càng được chú ý, thu hút nhiều người hâm mộ.
-
14 giờ trướcSau một năm kể từ khi đạt ngôi vị Quán quân "Ca Sĩ Mặt Nạ" mùa 2, ca sĩ Anh Tú "Voi" đã có một "hành trình rực rỡ" và nhận thêm nhiều tình cảm từ khán giả
-
18 giờ trướcBằng cách này hay cách khác, tất cả nghệ sĩ tham gia 2 show Anh trai đều được hưởng lợi. Có người được tận hưởng trở lại hào quang sau giai đoạn dài mất hút. Nhiều nghệ sĩ đã bứt lên phủ sóng mạng xã hội.
-
1 ngày trướcMỹ Linh tiết lộ bản thân bị đau cổ, vai, gáy nên động tác trong Sân khấu Dance là thử thách đối với cô. Trong khi đó, Minh Hằng hài hước chia sẻ chuyện Minh Tuyết gọi điện xin giảm bớt động tác.
-
1 ngày trướcMột số sản phẩm bị chê "nhạc rác", vướng ồn ào đạo nhái của các ca sĩ show Anh trai khiến khán giả hụt hẫng, thất vọng. Sau cơn sốt từ hai game show Anh trai, chuyên gia nhận định về những chiêu thức truyền thông sau hàng loạt tranh cãi, điều các nghệ sĩ cần làm để giữ nhiệt và không bị cuốn theo những xu hướng bề nổi.
-
1 ngày trướcCa sĩ Beyoncé tiếp tục lồng tiếng cho Hoàng hậu Nala trong bom tấn "Mufasa: Vua sư tử". Tham gia phim này còn có con gái Blue Ivy của cô.
-
1 ngày trướcĐoạn video ngày nhỏ của ca sĩ Jihyo - thành viên nhóm Twice - đang được quan tâm trên mạng xã hội X (Twitter cũ). Nội dung video ghi lại khoảnh khắc vui vẻ của Jihyo nhưng khiến người hâm mộ khó chịu.
-
1 ngày trướcSau ngôi vị quán quân Rap Việt, Dế Choắt, Seachains và Double2T có bước đệm thuận lợi để xây dựng sự nghiệp. Dù vậy, chỉ trong thời gian ngắn sau đó, tất cả hụt hơi và bị những người từng thua mình ở game show vượt lên.
-
1 ngày trướcViện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam - từng tiết lộ doanh thu của show Anh trai vượt ngàn chông gai có thể đạt 340 tỷ đồng. Tuy nhiên, phần doanh thu này không bao gồm doanh thu concert.
-
2 ngày trướcCa sĩ Mỹ Linh đang chiếm ưu thế khi chiến thắng cả 3 công diễn và giành được 4 bông hoa đạp gió.
-
2 ngày trướcViệc hàng chục concert quy mô lớn được tổ chức trong năm cho thấy năng lực tổ chức sự kiện biểu diễn ở Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp. Concert không chỉ tăng cường kết nối giữa nghệ sĩ và khán giả mà còn thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm âm nhạc và tương tác trực tuyến sau sự kiện.
-
2 ngày trướcThứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết concert sau show anh trai có sức hút không thua kém BlackPink. Với tiềm năng này, ngành nghệ thuật biểu diễn kỳ vọng thu 770 tỷ đồng vào năm 2030.
-
2 ngày trướcỞ tuổi gần 90, NSND Trần Hiếu vẫn hát, vẫn luyện thanh để chuẩn bị tâm thế ngồi bất cứ đâu, cứ được yêu cầu là biểu diễn.
-
2 ngày trướcHai show Anh trai mở ra sự sôi động chưa từng thấy cho nền giải trí Việt, tuy nhiên cũng để lại ảnh hưởng tiêu cực cho các nghệ sĩ hoạt động độc lập hay các công ty vừa và nhỏ. Từ thành công của 63 nam nghệ sĩ, chuyên gia cho rằng cần đẩy mạnh ở thị trường quốc tế, nghệ sĩ Việt vẫn còn nhiều cơ hội chưa được khai thác triệt để.
-
3 ngày trướcDangrangto có một năm thành công đột phá trong sự nghiệp âm nhạc nhưng cũng vướng một loạt tranh cãi. Nam rapper khiến khán giả tiếc nuối khi đột ngột bỏ thi chung kết Rap Việt mùa 4.
Tin tức mới nhất
-
15 phút trước
-
43 phút trước