5 thực phẩm chứa collagen vượt trội, đẩy lùi tốc độ lão hóa tới 10 năm

Sự thiếu hụt của collagen trong cơ thể sẽ khiến phụ nữ gặp phải các vấn đề như nếp nhăn, thâm nám, chân chim. Kéo theo đó là các vấn đề về sức khỏe.

Collagen là một loại protein chiếm khoảng 25 – 35% tổng lượng protein của cơ thể. Thế nhưng mỗi năm có từ 1 - 1,5% lượng collagen bị mất đi, dẫn đến tình trạng hoạt động của các cơ bị suy yếu, khiến cho da có biểu hiện chảy xệ và dễ tổn thương hơn.

Để ngăn chặn quy luật lão hóa tự nhiên này, chị em hoàn toàn có thể bổ sung thêm collagen cho cơ thể thông qua việc bổ sung các thực phẩm dưới đây:

Nước hầm xương

Uống nước hầm xương đồng nghĩa với việc bạn đang nạp vào cơ thể mình rất nhiều collagen nấu chín. Nguyên nhân là bởi khi bạn hầm xương, các chất dinh dưỡng có trong xương như collagen, axit amin, phốt pho, magie, canxi sẽ được giải phóng ra ngoài.

Không chỉ vậy, chất gelatin từ collagen có được trong nước hầm xương còn mang tới khả năng kháng viêm hiệu quả, ngăn ngừa lão hóa da và giúp bảo vệ hệ tiêu hóa.

Đậu nành

Chúng ta vẫn ăn đậu nành nhưng không phải ai cũng biết thực phẩm này chứa nhiều collagen tốt cho sức khỏe và làn da.

Trong đậu nành có chứa lượng geniste có chức năng góp phần vào quá trình sinh sản ra collagen và chống lão hóa da hiệu quả. Những người thường xuyên uống đậu nành sẽ có làn da mượt mà và có khả năng ngăn chặn được sự ảnh hưởng của tia cực tím.

5 thực phẩm chứa collagen vượt trội, đẩy lùi tốc độ lão hóa tới 10 năm-1

Thịt gà

Thịt gà có hàm lượng chất béo không bão hòa ít hơn thịt lợn và thịt bò. Vì vậy mà những người đang theo chế độ ăn kiêng thường sử dụng loại thịt này. Ngoài ra, thịt gà còn chứa một loại protein gọi là carnosine giúp làm chậm quá trình biến đổi collagen. Bên cạnh đó chất này cũng có công dụng làm tăng độ đàn hồi và dẻo dai hơn.

Ngoài ra, cổ gà và sụn gà được xem là nguồn cung cấp collagen cực kỳ phong phú và còn được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị viêm khớp.

Rau xanh

Đây là nguồn thực phẩm cực kỳ tốt để ngăn ngừa lão hóa. Ngoài ra rau xanh cũng rất có lợi cho sức khỏe. Nguồn khoáng chất dồi dào trong nhóm thực phẩm này hỗ trợ ngăn ngừa phân hủy collagen.

Trong hầu hết các loại rau xanh đều chứa chất diệp lục có khả năng tăng lượng procollagen – hợp chất bảo vệ da khỏi các bức xạ của tia cực tím và các gốc tự do dẫn đến lão hóa.

Thực phẩm giàu omega-3

Một số thực phẩm giàu chất béo omega-3 như cá ngừ, cá thu, cá hồi, quả bơ có tác dụng ngăn ngừa tình trạng mất nước giữa các lớp da. Đồng thời thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, giúp ngăn ngừa nguy cơ lão hóa, giảm triệu chứng viêm khớp, chống trầm cảm.

Không chỉ vậy, thực phẩm giàu omega-3 còn giúp làn da trông trẻ trung hơn. Vì vậy hãy ăn những loại thực phẩm này ít nhất 2 lần mỗi tuần.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/5-thuc-pham-chua-collagen-vuot-troi-day-lui-toc-do-lao-hoa-toi-10-nam-search/?id=294969

mẹo vặt ăn uống chống lão hóa thực phẩm đẩy lùi lão hóa

Tin tức mới nhất