Những mẹo đơn giản các bà nội trợ nên biết để tránh lãng phí thực phẩm trong gia đình

Đây là một số cách đơn giản giúp bạn không lãng phí thực phẩm hàng ngày.

Đừng bỏ thức ăn thừa

Hầu hết gia đình nào cũng có thức ăn thừa và đổ vào thùng rác. Thay vì vứt đi, hãy tận dụng thức ăn vào ngày hôm sau, chẳng hạn như dùng thịt gà thừa để nấu súp, hoặc cà chua thừa để làm món salad.

Những mẹo đơn giản các bà nội trợ nên biết để tránh lãng phí thực phẩm trong gia đình-1

Không vứt đồ còn ăn được

Ngay khi trứng hoặc sữa chua quá hạn sử dụng, bạn có vứt chúng đi không? Những thực phẩm này hoàn toàn có thể ăn được. Trước khi định vứt đi, bạn hãy ngửi và nếm thức ăn. Nếu sản phẩm có mùi bình thường, bạn có thể ăn nó.

Những mẹo đơn giản các bà nội trợ nên biết để tránh lãng phí thực phẩm trong gia đình-2

Sắp xếp thực phẩm theo thời gian mua

Đây là một bí quyết chống lãng phí nhà bếp. Hầu như tất cả chúng ta đều có xu hướng đặt món hàng mua mới nhất ở ngay bên ngoài, nhưng với tủ lạnh hãy làm ngược lại.

Bạn hãy cất những thứ vừa mua ở phía trong và những sản phẩm cần phải dùng ngay ở phía ngoài. Điều này tưởng chừng đơn giản, nhưng rất nhiều người trong số chúng ta lại quên mất.

Những mẹo đơn giản các bà nội trợ nên biết để tránh lãng phí thực phẩm trong gia đình-3

Không vứt bỏ những trái cây bị hỏng

Những quả táo hơi bị ngả màu hay một quả chuối bị thâm, bạn đừng bỏ chúng ngay vào sọt rác. Nếu không có thời gian nấu nướng phức tạp, bạn hoàn toàn có thể tự làm mứt bằng lò vi sóng trong vài phút.

Theo các chuyên gia, với một vài loại trái cây và lượng đường ít hơn một nửa trọng lượng của chúng, bạn có thể tạo ra một lọ mứt nhỏ trong vòng 3 đến 5 phút.

Những mẹo đơn giản các bà nội trợ nên biết để tránh lãng phí thực phẩm trong gia đình-4

Bảo quản thực phẩm trong hộp kín

Thời hạn sử dụng của các loại thực phẩm như bánh quy, trái cây, dưa chua có thể tăng lên nếu được bảo quản trong hộp kín. Những hộp đựng này ngăn hơi ẩm và vi khuẩn xâm nhập, thực phẩm sẽ được bảo quản lâu hơn. Do đó, mọi người sẽ không còn bỏ thức ăn hỏng nhiều đi nữa.

Những mẹo đơn giản các bà nội trợ nên biết để tránh lãng phí thực phẩm trong gia đình-5

Làm sạch tủ lạnh

Hãy dành ra vài tuần chỉ để chế biến tất cả những thứ bạn có trong tủ lạnh/ tủ đông mà không mua thêm bất cứ thứ gì. Thử thách này sẽ cho phép bạn không còn vứt bỏ những gì bạn giữ trong nhiều tháng và cuối cùng lại phải vứt bỏ.

Những mẹo đơn giản các bà nội trợ nên biết để tránh lãng phí thực phẩm trong gia đình-6

Mua đúng nhu cầu

Sẽ là sai lầm khi trong nhà có 3 người, mà bạn mua đến tận 5 cái bánh mì vì đang có chương trình khuyến mãi và phải giữ lại 2 cái trong tủ lạnh. Bởi chưa chắc lần sau bạn sẽ dùng tới chúng và nhiều khả năng chúng sẽ bị cho vào sọt rác.

Hãy tỉnh táo trước các chương trình khuyến mãi về số lượng. Nếu số lượng không tương ứng với số người, bạn có nguy cơ vứt bỏ những gì đã được trữ đông. 

Những mẹo đơn giản các bà nội trợ nên biết để tránh lãng phí thực phẩm trong gia đình-7

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/meo-vat-de-tranh-lang-phi-thuc-pham-trong-gia-dinh-n-266198.html

thực phẩm

Tin tức mới nhất