5 tips giúp bạn tránh 'mùi tàu' bốc ngùn ngụt giữa trưa hè nắng bức

Mùi cơ thể có thể xuất phát từ da đầu, bàn chân, vùng kín và vùng da dưới cánh tay. Làm thế nào để ngăn chúng?

Những ngày hè nắng nóng khiến cơ thể dễ tăng tiết mồ hôi và gây ra mùi khó chịu. Mùi cơ thể có thể xuất phát từ da đầu, bàn chân, vùng kín và vùng da dưới cánh tay… Đây chính là nỗi ám ảnh chung của phái đẹp.  

Dưới đây là 5 tuyệt chiêu để luôn giữ cho mình một body thơm "nức nở" khiến người đối diện say đắm.

#1 Thường xuyên vệ sinh cơ thể

Việc vệ sinh cơ thể hay tắm rửa hằng ngày là việc cơ bản mà hầu hết mọi người đều làm. Tuy nhiên nếu quá trình tắm rửa không được diễn ra thường xyên hoặc qua loa không cẩn thận thì các bụi bẩn trên cơ thể sẽ không được loại bỏ hoàn toàn. Điều này khiến vi khuẩn hoạt động mạnh lên, tích tụ gây ra mùi hôi khó chịu.

5 tips giúp bạn tránh mùi tàu bốc ngùn ngụt giữa trưa hè nắng bức-1

#2 Ủ hương liệu vào quần áo

Sử dụng nước xả vải trong khi giặt để “ủ hương” quần áo cả ngày, đồng thời giữ cho cơ thể luôn trong trạng thái thơm tho khi mặc. Bên cạnh đó các cô gái cũng có thể đặt những túi thơm vào tủ quần áo, đó là cách giúp hương thơm lưu giữ trên quần áo hiệu quả.

5 tips giúp bạn tránh mùi tàu bốc ngùn ngụt giữa trưa hè nắng bức-2

#3 "Kết thân" với các sản phẩm tạo mùi

- Body lotion (sữa dưỡng thể): Sau khi tắm xong và lau khô cơ thể, hãy "apply" sữa dưỡng thể lên da. Vỗ nhẹ để da được thẩm thấu dưỡng chất tối đa từ đó được ẩm mịn hơn. Với cách này, mùi hương trong sữa dưỡng thể cũng lan tỏa đều trên da giúp nàng tỏa hương quyến rũ.

- Body Mist: Xịt thơm toàn thân là sản phẩm tạo ra mùi hương dịu nhẹ, kèm theo công dụng dưỡng ẩm cho da, có thể sử dụng nhiều lần trong ngày. Một típ sử dụng body mist thơm lâu là xịt trực tiếp lên da hoặc kết hợp lotion, mang tới tác dụng 2 trong 1 vừa dưỡng da vừa làm thơm cơ thể.

5 tips giúp bạn tránh mùi tàu bốc ngùn ngụt giữa trưa hè nắng bức-3

- Lăn khử mùi: Một cô nàng hiện đại và "trendy" thường tham gia nhiều hoạt động khác nhau trong cuộc sống. Vì thế, để tránh rơi vào những tình huống "éo le" khi cơ thể đổ mồ hôi, nàng hãy sắm cho mình một chai lăn khử mùi "xịn xò" giúp vùng da dưới cánh tay luôn thơm mịn. Bên cạnh đó, đối với những cô nàng có làn da nhạy cảm, hãy chú ý lựa chọn loại lăn khử mùi có chứa các thành phần lành tính, không gây kích ứng cho da.

5 tips giúp bạn tránh mùi tàu bốc ngùn ngụt giữa trưa hè nắng bức-4

#4 Xịt nước hoa đúng cách

Nước hoa là vật bất li thân đối với phái nữ. Để giữ một cơ thể thơm tho, túi xách của các nàng hầu như đều có sẵn một chai nước hoa. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách xịt nước hoa "đúng chuẩn" để lưu hương suốt cả ngày. 

5 tips giúp bạn tránh mùi tàu bốc ngùn ngụt giữa trưa hè nắng bức-5

- Xịt nước hoa lên trang phục: Vào mùa hè, để tránh tình trạng nước hoa tiếp xúc với thời tiết nóng tạo cảm giác gay gắt, nàng có thể xịt nước hoa vào một miếng bông, rồi chấm đều lên áo. Như vậy, nước hoa sẽ giữ mùi được lâu và nhẹ nhàng hơn.

- Thời điểm dùng: Khi vừa tắm xong là thời điểm thích hợp để sử dụng nước hoa, bởi khi đó làn da nàng đang sạch mịn và đủ ẩm sẽ giúp các phân tử mùi hương dễ dàng bám chặt vào da.

- Đồng bộ hóa mùi hương: Để tránh sự xáo trộn và mùi hương yêu thích được phát huy hiệu quả suốt cả ngày, nàng nên sử dụng đồng bộ sản phẩm: nước hoa, dầu gội xả, sữa tắm, sữa dưỡng thể và lăn khử mùi.

- Vị trí xịt: Những nơi có mạch đập ở khuỷu tay, sau gáy, sau tai, sau đầu gối... để khi nàng cử động, mùi hương sẽ lan tỏa nhẹ nhàng.

#5 Đừng quên chăm chút cho mái tóc 

Tóc có mùi dịu nhẹ sẽ để lại ấn tượng thật tốt đẹp cho người đối diện. Làm sạch mái tóc với loại dầu gội đầu và dầu xả có mùi hương yêu thích để hiệu ứng hương thơm sẽ đi theo nàng ngay khi tóc khô. 

5 tips giúp bạn tránh mùi tàu bốc ngùn ngụt giữa trưa hè nắng bức-6

Lưu ý khi gội đầu:

- Gội với nước mát (34-38 độ): Vì da đầu thường đổ nhiều mồ hôi vào những ngày nắng nóng nên sẽ dẫn đến tình trạng tóc bết dính. Gội đầu với nước mát sẽ giúp lưu thông máu, da đầu giảm tiết nhờn từ đó khi tóc khô cũng sạch tơi hơn.

- Ủ tóc bằng dầu xả thích hợp: Hãy bắt đầu thoa dầu xả từ thân tóc và vuốt dần xuống ngọn tóc. Đừng quên giữ lại dầu xả trên tóc từ 2- 3 phút sẽ giúp tóc hấp thu dưỡng chất và hương thơm nhiều hơn cho hiệu quả tóc mềm mượt, lưu hương lâu phai.

PT
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/5-tips-giu-co-the-luon-thom-vao-mua-he-n-257970.html

nước hoa Cơ thể

Tin tức mới nhất