6 bộ phim Hàn làm dậy sóng màn ảnh trong năm 2016

6 tác phẩm này không chỉ có rating cao mà còn tạo được hiện tượng trên màn ảnh khắp châu Á.



Hậu duệ mặt trời

 

 

Mặc dù nội dung không có gì quá đặc sắc nhưng 'Hậu duệ mặt trời' vẫn 'làm mưa làm gió' khắp châu Á nhờ sự kết hợp ăn ý của Song Joong Ki và Song Hye Kyo. Trái tim của các khán giả nữ đã phải thổn thức bởi anh chàng sĩ quan Yoo Shi Jin điển trai với những màn tán gái quá "đỉnh". 

 

 

Không chỉ có sự góp mặt của hai ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc là Song Hye Kyo và Song Joong Ki, "Hậu duệ mặt trời" còn là tác phẩm của biên kịch nổi tiếng Kim Eun Sook, người từng làm nên thành công với "Secret Garden" và "The Heirs". Thế cho nên từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc, rating của nó không từng tăng cao và gần chạm đến mốc 40%.

 

W - Two Worlds

 

 

"W - Two Worlds" là bộ phim tình cảm nói về một tài phiệt tên Kang Cheol (Lee Jong Suk) và một bác sĩ tên Oh Yeon Joo (Han Hyo Joo) đi qua đi lại ở hai thế giới khác nhau. Bộ phim được chắp bút bởi biên kịch Song Jae Jung, người có sở trường về đề tài xuyên không, và cũng là tác giả của hai bộ phim cực nổi tiếng là "Queen Inhyun's Man" và "Nine". 

 

 

Với một cốt truyện phi thực tế nhưng rất hấp dẫn, 'W - Two Worlds" đã thu hút được một lượng lớn khán giả theo dõi. Bên cạnh đó, vẻ ngoài đẹp trai và cuốn hút của Lee Jong Suk cũng là một nhân tố quan trọng làm nên thành công cho "W - Two Worlds". Mặc dù càng về sau, nội dung có phần hơi đuối nhưng nhìn chung tác phẩm này vẫn gây được cơn sốt trên màn ảnh nhỏ.

 

Mây họa ánh trăng

 

 

"Mây họa ánh trăng" là bộ phim kể về tình yêu lãng mạn có bối cảnh thời Joseon, dựa theo tiểu thuyết mạng "Moonlight Drawn by Clouds" từng đăng lần đầu trên Naver vào năm 2013. Trong phim, Park Bo Gum vào vai một Hoàng thái tử vừa có sự lạnh lùng, nghiêm nghị khi phải lớn lên cùng những lề lối trong cung, vừa là một chàng trai tinh nghịch ở độ tuổi 19. Nhân vật của Kim Yoo Jung là Hong Ra On, một người đã vào trong cung làm thái giám. Tại đây, cô gặp lại Lee Young, người mà cô đã vô tình chạm chán ở ngoài cung mà không biết người đó chính là Hoàng thái tử. Từ đây bắt đầu một chuyện tình không thể đoán trước được giữa Lee Young và Ra On.

 

 

Nội dung nhẹ nhàng, không quá nặng nề và sự đẹp đôi của hai diễn viên chính là những nhân tố làm nên thành công cho "Mây họa ánh trăng". Rating của bộ phim đã vượt ngưỡng 20% và chiến thắng áp đảo so với các đối thủ phát sóng cùng khung giờ. Có thể nói đây là tác phẩm cổ trang xuất sắc nhất trong năm 2016.

 

The K2

 

 

"The K2" xoay quanh Kim Je Ha (Ji Chang Wook), một người lính yêu nước nhưng bị tổ quốc và đồng nghiệp phản bội. Anh được thuê làm vệ sĩ cho Choi Yoo Jin (Song Yun Ah), phu nhân của một ứng cử viên Tổng thống (Jo Sung Ah), là ái nữ của một gia đình tài phiệt, luôn giấu những tham vọng của mình sau vẻ bề ngoài vô cùng ân cần, thân thiện. Anh đã gặp và đem lòng yêu Go Ah Na (Yoona), con gái riêng của ứng cử viên tổng thống dù lúc đầu chỉ coi cô là công cụ trả thù.

 

 

"The K2" lại là một tác phẩm thành công nữa của đài tvN trong năm nay. Nội dung hấp dẫn, kịch tính cùng diễn xuất tuyệt vời của các diễn viên đã khiến các khán giả không thể bỏ lỡ một tập nào. Đây cũng là bộ phim giúp Yoona thoát mác 'bình hoa di động' khi diễn xuất đã cho thấy tiến bộ.

 

Huyền thoại biển xanh

 

 

"Huyền thoại biển xanh" kể về tình yêu của nàng tiên cá với hai người đàn ông là vị quan Dam Ryung ở thời Joseon và tay lừa đảo Jun Jae ở thời hiện đại. Nhân vật chính của bộ phim này là nàng tiên cá tên Shim Chung (Jun Ji Hyun), đến thế giới con người và cố gắng để thích nghi với cuộc sống trên mặt đất. Tại đây cô đã gặp và phải lòng kẻ lừa đảo Jun Jae (Lee Min Ho).

 

 

Thành công của bộ phim đến từ sự kết hợp của Lee Min Ho và Jun Ji Hyun. Cả hai đều là những ông hoàng, bà chúa rating của màn ảnh Hàn. Ngoại hình của họ cũng được đánh giá là xứng đôi vừa lứa. Bên cạnh đó, tác phẩm này còn do biên kịch Park Ji Eun chắp bút, người từng làm nên thành công với bộ phim "Vì sao đưa anh tới". Trong khi đó đạo diễn của bộ phim là Jin Hyuk cũng từng được biết đến khi tham gia chỉ tác phẩm đình đám "Hậu duệ mặt trời".

 

Goblin

 

 

"Goblin" xoay quanh cuộc sống của một con yêu tinh bất tử luôn muốn chấm dứt cuộc sống bất tử của mình (Gong Yoo), một thần chết bị mất trí nhớ (Lee Dong Wook) và một cô gái được cho là đã chết, một người sẽ trở thành cô dâu của gã yêu tinh (Kim Go Eun). 

 

 

Đây là tác phẩm đình đám tiếp theo của biên kịch Kim Eun Sook sau "Hậu duệ mặt trời". Và cũng là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ sau 4 năm vắng bóng của nam diễn viên Gong Yoo và là tác phẩm đầu tiên của anh sau thành công rực rỡ của "Train to Busan". Sau khi phát sóng, bộ phim đã áp đảo các đối thủ khác và cho thấy sức hấp dẫn còn cao hơn cả "Huyền thoại biển xanh". Dù chưa kết thúc nhưng rating của phim không ngừng tăng cao và được dự đoán sẽ trở thành tác phẩm truyền hình thành công nhất năm 2016.

 

Trúc An

Theo Vietnamnet

 


w-two worlds goblin Mây họa ánh trăng Huyền thoại biển xanh Hậu duệ mặt trời The K2

Tin tức mới nhất