6 điều người giàu thường làm vào cuối tuần

Người giàu sẽ lập chiến lược cho tuần kế tiếp, tự đặt các câu hỏi để tổng kết tuần qua, làm việc nhà, nấu nướng... vào cuối tuần.

6 điều người giàu thường làm vào cuối tuần-1

1. Ngủ đủ giấc vào cuối tuần

Cơ thể (và não bộ) của bạn sẽ không hoạt động tốt nhất nếu bạn không cho nó nghỉ ngơi hợp lý. Nhiều người thành công cho biết thời gian ngủ trung bình của họ là 7 giờ 29 phút mỗi đêm. Tim Cook, Bill Gates, Jack Dorsey và Jeff Bezos đều nói họ ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm. Nhưng bạn khó ngủ đủ 7,5 tiếng mỗi đêm nếu bạn làm công việc đòi hỏi thường xuyên phải ở lại văn phòng muộn.

Nếu bạn thấy mình ngủ ít trong tuần, hãy tận dụng thời gian cuối tuần để bắt kịp. Tuy nhiên, đừng coi đây là cái cớ để ngủ 5 tiếng mỗi đêm trong tuần, sau đó là 12 tiếng mỗi đêm vào cuối tuần.

2. Dành thời gian cho những người thân yêu

Nếu bạn cảm thấy tội lỗi về việc đã dành ít thời gian cho gia đình và bạn bè từ thứ Hai đến thứ Sáu, bạn có thể chọn tập thể dục với vợ/chồng hay đưa con cái đi chơi công viên vào cuối tuần.

Tỷ phú Mỹ Mark Cuban nói tại South by Southwest vào năm 2014: "Vào cuối tuần, chúng tôi có bảo mẫu trông trẻ buổi sáng, vì vậy vợ tôi Tiff và tôi đi tập thể dục sáng thứ Bảy. Sau đó, chúng tôi dành thời gian cuối tuần cho nhau. Buổi tối, chúng tôi đưa lũ trẻ vào giường".

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nếu bạn cần hoàn thành một số công việc vào cuối tuần, hãy cố gắng thực hiện nó vào sáng thứ Bảy. Như vậy, bạn sẽ không phải suy nghĩ về nó trong suốt thời gian còn lại của cuối tuần.

3. Lập chiến lược cho tuần kế tiếp

Những người thành công luôn lập chiến lược cho tuần tiếp theo để họ có thể khởi đầu thuận lợi vào thứ Hai. Họ để dành 10 phút vào tối Chủ Nhật để xem lịch của tuần tới và ghi chú lại những gì họ sắp làm. Khi sáng thứ Hai đến, họ sẽ sẵn sàng 110%.

"Thứ bảy tôi đi lang thang. Sau đó, Chủ Nhật là ngày suy nghĩ, nhận phản hồi, lên chiến lược và sẵn sàng cho phần còn lại của tuần", CEO Twitter Jack Dorsey nói.

4. Dành thời gian cho những thứ tiếp thêm sinh lực cho mình

Trong khi những người thành công lập kế hoạch để đảm bảo họ không lãng phí ngày của mình, họ cũng muốn thư giãn và họ có rất nhiều giờ nghỉ vào cuối tuần để làm điều đó. Nhiều người sẽ ăn sáng với tốc độ nhàn nhã hơn ngày thường, cuộn mình trên ghế dài với vài cuốn sách, thiền hoặc tập thể dục.

Các buổi tối thứ Bảy của tỷ phú Richard Branson bao gồm nhiều cuộc tiệc tùng hơn. Vào Chủ Nhật, ông tham gia nhiều hoạt động thể chất như lướt ván và đua thuyền. Trong một phiên họp trên Reddit AMA vào năm 2014, Gates cho biết ông muốn dành thời gian nghỉ ngơi nhẹ nhàng. Ông nói: "Chơi Bridge là điều tôi thực sự thích. Tôi đã xem con gái tôi cưỡi ngựa vào cuối tuần này. Đó là một điều hơi lỗi thời nhưng rất vui. Tôi làm các món ăn mỗi tối".

5. Lo việc nhà

Những người thành công dành thời gian làm việc nhà. Dù đó là mua sắm hàng tạp hóa, giặt là, họ không để nó chiếm hết những ngày cuối tuần của mình. Nếu họ làm vậy, họ sẽ không có thời gian để thư giãn hoặc suy ngẫm.

Để giải quyết công việc nhà một cách hợp lý, bạn sẽ phải ưu tiên hoàn thành một số việc nhà vào các ngày trong tuần. Nó có thể đơn giản như dành ra 15 phút trước khi đi ngủ mỗi đêm để làm một chút việc này và một chút việc kia. Sau đó, khi cuối tuần đến, hãy lên lịch ít nhất một hoặc hai giờ để hoàn thành công việc đòi hỏi nhiều thời gian và sự chú ý hơn. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn và kiểm soát được cuộc sống nhiều hơn sau khi hoàn thành chúng.

6. Dành thời gian ở một mình và suy ngẫm

Việc suy nghĩ và được ở một mình có lợi cho tinh thần, thể chất của bạn. Nó cũng sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình tốt hơn. Những người thành công sử dụng thời gian cuối tuần để suy ngẫm về những điều quan trọng đối với họ, những điều đã và đang khiến họ bận tâm (một số giải pháp tốt là gì?) và sự nghiệp của họ (làm thế nào họ có thể cải thiện kỹ năng, hiệu suất của bản thân?).

Một nghiên cứu của Harvard cho thấy những người dành 15 phút vào cuối ngày để suy ngẫm về những bài học họ rút ra được có kết quả làm việc tốt hơn 23% so với người khác. Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng tự vấn bản thân có thể giúp bạn trở thành một người hạnh phúc hơn, năng suất hơn và ít bị kiệt sức hơn. Ngay cả khi bạn phải vật lộn với ý tưởng kiểm điểm bản thân, ít nhất hãy thử thực hiện nó vào cuối tuần. Sẽ không lâu trước khi bạn bắt đầu thấy một số lợi ích.

Theo Ngôi sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/6-dieu-nguoi-giau-thuong-lam-vao-cuoi-tuan-4532556.html?fbclid=IwAR3kurigWFXYs6rwI_ZRc8HW0DqIKOoj5EkiDtgZwllGEEIM1_hec5WSRpE

Cuối tuần ăn chơi cuối tuần

Tin tức mới nhất