6 kiểu người không nên uống cà phê kẻo cực kỳ nguy hiểm

Cà phê là loại đồ uống được nhiều người yêu thích nhưng không dành cho những người mắc bệnh mạn tính này.

Người bị bệnh huyết áp cao

Với những người bị bệnh huyết áp cao nên hạn chế uống cà phê. Nguyên nhân là khi uống vào có thể gây ra các vấn đề đối với những người bị huyết áp cao mãn tính do tiếp xúc với caffeine.

Đồng thời, những bệnh nhân cao huyết áp, hãy đảm bảo rằng bạn luôn hỏi ý kiến bác sĩ trước khi đưa cà phê vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Người bị bệnh tim như loạn nhịp tim

Khi bạn mắc bệnh tim mạch thì tuyệt đối không nên uống cà phê, bởi cà phê ngoài việc kích thích hệ thần kinh, trí não thì caffeine cũng kích thích cả hoạt động của hệ tim mạch, gây rối loạn hoạt động của cơ quan này.

Bên cạnh đó, cà phê có thể gây tăng huyết áp và nhịp tim tạm thời dễ gây xơ vữa động mạch, đột quỵ vô cùng nguy hiểm.

6 kiểu người không nên uống cà phê kẻo cực kỳ nguy hiểm-1
Cà phê không dành cho người đang cho con bú

Người đang cho con bú

Do trong thành phần của cà phê chứa nhiều caffeine là một chất kích thích và lợi tiểu nên một người mẹ đang cho con bú có thể bị cà phê làm cho mất nước.

Đồng thời, chính chất caffeine trong cà phê có thể thông qua máu đi vào sữa mẹ. Do chức năng bài tiết của thận ở trẻ còn khá yếu, do đó khi trẻ bú sữa mẹ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. 

Người bị tiêu chảy

Trong cà phê có chứa hàm lượng caffeine là một chất lợi tiểu sẽ kích thích đi tiểu nhiều, gây mất nước. Đối với người bị tiêu chảy, mất nước là vấn đề đặc biệt nghiêm trọng.  

Chính vì vậy, với những người đang mắc vấn đề về tiêu chảy cần tuyệt đối không uống cà phê để đảm bảo sức khỏe.

6 kiểu người không nên uống cà phê kẻo cực kỳ nguy hiểm-2
Cà phê không dành cho người tiêu chảy

Người có mức độ lo lắng cao

Thành phần caffeine trong cà phê chính là một chất kích thích, có thể làm trầm trọng thêm sự lo lắng ở một số người. Khi sử dụng nhiều cà phê, thần kinh của bạn càng trở nên căng thẳng.

Để tránh phải trải qua các cơn lo lắng hoặc hoảng sợ, bạn có thể cân nhắc việc tránh hoặc giảm lượng cà phê có chứa caffeine của mình.

Trẻ em dưới 12 tuổi

Cà phê là đồ uống dành cho người lớn nên trẻ em tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể dẫn đến tăng nhịp tim, tăng cảm giác lo lắng, khó tập trung và đau bụng.

Một khía cạnh khác cần xem xét, đặc biệt là ở trẻ mới biết đi là cà phê có thể làm mất cảm giác đói. Vì vậy trẻ mới biết đi có thể không nhận được dinh dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của chúng.

Theo Khỏe & Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/6-kieu-nguoi-khong-nen-uong-ca-phe-keo-cuc-ky-nguy-hiem-nhat-la-kieu-thu-2-can-than-dot-quy-search/?id=287421

cà phê sống khỏe

Tin tức mới nhất