6 loại rau củ giúp tăng cường sức đề kháng mùa dịch

Giàu vitamin và các dưỡng chất cần thiết, những loại rau củ dưới đây có thể giúp bạn nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể trong mùa dịch bệnh.

6 loại rau củ giúp tăng cường sức đề kháng mùa dịch-1

Cải bó xôi là loại rau chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể, sử dụng làm món ăn hay nước ép đều mang lại hiệu quả cao. Nước ép từ loại rau này giàu vitamin C, chất chống oxy hóa và beta carotene. Bạn có thể kết hợp nước ép của loại rau này cùng với chanh dây nếu cảm thấy khó uống. Loại rau bổ dưỡng này cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn khác như cải bó xôi trộn mè, bánh cải bó xôi chiên... Ảnh: Well_Good.

6 loại rau củ giúp tăng cường sức đề kháng mùa dịch-2

Là loại rau có thể đưa vào bữa ăn hàng ngày, bông cải xanh chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo bạn nên hấp bông cải xanh trong thời gian dưới 4 phút để có thể giữ được những dưỡng chất từ loại rau này. Ảnh: Louishandel.

6 loại rau củ giúp tăng cường sức đề kháng mùa dịch-3

Ớt chuông cũng là nguồn cung cấp vitamin C rất dồi dào. Thậm chí, lượng vitamin C có trong ớt chuông lớn gấp 2-3 lần so với cam. Vì thế bổ sung ớt chuông vào chế độ ăn mùa dịch là gợi ý tốt nhằm tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch cho bạn và gia đình. Ảnh: Kaip.

6 loại rau củ giúp tăng cường sức đề kháng mùa dịch-4

Có chứa vitamin A, vitamin B6, vitamin C, magie, kẽm, bí đỏ là thực phẩm dễ kiếm và hữu ích cho sức khỏe. Có thể thay thế các món rau việc bổ sung bí đỏ trong bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cơ thể tăng sức đề kháng với bệnh tật. Ảnh: Freepik.

6 loại rau củ giúp tăng cường sức đề kháng mùa dịch-5

Ăn gừng tươi mỗi ngày là biện pháp giúp bạn giảm bớt các triệu chứng trong trường hợp bị nhiễm virus. Các nhà nghiên cứu tiết lộ rằng gừng cần được ăn hoặc uống tươi để đảm bảo hoạt động chống virus diễn ra tốt nhất. Ảnh: Unsplash.

6 loại rau củ giúp tăng cường sức đề kháng mùa dịch-6

Nhiều người xếp tỏi là một loại gia vị. Song, từ lâu, loại củ này đã được y học sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh. Việc ăn sống khoảng 1-2 củ tỏi mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm thiểu nguy cơ nhiễm khuẩn bởi trong tỏi chứa nhiều chất kháng sinh Allicin có tác dụng diệt virus, tăng cường hệ miễn dịch. Ảnh: 123 RF.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/6-loai-rau-cu-giup-tang-cuong-suc-de-khang-mua-dich-post1057032.html

Virus Corona dịch phổi Corona món ngon

Tin tức mới nhất