6 nguyên nhân Phạm Hương bị Hoa hậu Hoàn vũ 2015 lợi dụng

(2Sao) – Ngay từ đầu, Hoa hậu Hoàn vũ 2015 đã không phải cuộc chơi công bằng với Phạm Hương.

Việt Nam và Ấn Độ bị lợi dụng để câu khách

Trước Phạm Hương, chưa bao giờ đại diện hoa hậu Việt Nam có thể gây sức hút lớn như vậy. Lối trình diễn trong Preliminary của Việt Nam luôn được giới chuyên môn lẫn truyền thông nước ngoài đánh giá cao. Vì vậy, chuyện chúng ta ảo tưởng về Phạm Hương là không đúng.

Cũng chưa có năm nào hình ảnh hoa hậu Việt Nam lại xuất hiện phổ biến trên các kênh truyền thông của cuộc thi đến vậy.

Không những vậy, chương trình còn ưu ái trao quyền quản lý tài khoản Istargram 1 ngày cho đại diện Việt Nam.

Phạm Hương kéo lượt view cho cuộc thi

Những tưởng Phạm Hương đang được ban tổ chức ưu ái, đánh giá cao, nhưng kì thực lại đang bị lợi dụng một cách trắng trợn.

Bởi Việt Nam là một quốc gia đông dân và có tỷ lệ người dùng mạng xã hội cao, nên việc ưu ái Phạm Hương tại các vòng ngoài sẽ thu hút được nhiều lượt view và vote, tạo nguồn quảng cáo cho họ.

Điều này cũng diễn ra tương tự với hoa hậu Ấn Độ, đại diện đến từ đất nước đông dân thứ hai thế giới.

Bất cứ hình ảnh nào có mặt hoa hậu Ấn Độ đều được ban tổ chức tag vào trang  Facebook hơn 4 triệu lượt người theo dõi của cô nhằm tạo hiệu ứng truyền thông lên cả tỷ người ở đất nước này.

Hệ quả cũng giống như với đại diện Việt Nam, khắp các mặt báo ở Ấn Độ đều rộ lên tin tức đại diện của họ lọt top 10 thí sinh được yêu thích nhất, hay được kì vọng nhiều nhất…

Hoa hậu Ấn Độ


Nhờ đó, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay gây được sức hút gấp nhiều lần so với Hoa hậu Thế giới cũng đang diễn ra cùng thời điểm nhờ lợi dụng được truyền thông, công chúng từ Việt Nam và Ấn Độ. Rõ ràng, đây là một chiêu bài của ban tổ chức giúp họ chiến thắng trước Hoa hậu Thế giới 2015.

Một điểm thú vị là cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ không hề được chú ý ở châu  u mà chỉ gây sức hút ở châu Á và Mỹ Latin. Đây cũng là lí do khiến ban tổ chức càng muốn lợi dụng đại diện từ các nước châu Á đông dân như Việt Nam hay Ấn Độ.

Áp dụng format mới thiếu khách quan


Năm nay, Hoa hậu Hoàn vũ áp dụng cách thi ứng xử mới. Theo đó, các thí sinh không phải chọn câu hỏi ngẫu nhiên mà sẽ được Ban giám khảo đưa câu hỏi. Và thật đáng ngạc nhiên khi hoa hậu Philippines được đưa một câu hỏi khá dễ, lại không hề liên quan tới cuộc thi. Phải chăng đã có một sự sắp đặt?

Bị đè nặng bởi yếu tố Sash Factor


Hoa hậu Hoàn vũ là nơi đề cao yêu tố Sash Factor (nhiều năm liền lọt top và lịch sử tham gia hoa hậu hoàn vũ lâu đời ).

Đối với các đại diện Việt Nam vốn mang trên mình danh hiệu Weak Sash như Phạm Hương, đây là yếu tố đè nặng lên chúng ta, vì chúng ta không có lịch sử tham gia lâu đời, và cũng chưa từng lọt top tại cuộc thi này.

Trái với Phạm Hương, các đại diện đến từ Venezuela, Mexico, Japan dù không nổi trội nhưng vẫn được đặc quyền vào top 15 vì đã từng có lịch sử thứ hạng cao tại cuộc thi này.
Lịch sử tổ chức thiếu chuyên nghiệp và minh bạch

Có thể nói, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ tổ chức tại Việt Nam (2008) và tại Thái Lan (2005) là đỉnh cao của họ.

Điều này thể hiện qua các khâu tổ chức cực kỳ bài bản. Các thí sinh được trang điểm, chụp hình, tổ chức sự kiện bình đẳng như nhau.

Nhưng kể từ 2009, Hoa hậu Hoàn vũ ngày càng bê bối trong khâu tổ chức. Tại Bahamas thì sân khấu bề bộn, còn năm 2014 lại xay ra scandal hoa hậu Trung Quốc gặp mặt riêng với ban tổ chức cuộc thi. Các sự kiện bị thu hẹp lại và chỉ dành cho các thí sinh đặc biệt ưu ái…

Từ lịch sử thiếu minh bạch của Hoa hậu Hoàn vũ, có thể nghi ngờ về tính công bằng của cuộc thi năm nay.

Các bê bối liên quan tới tân hoa hậu

Ngay sau khi đăng quang, hoa hậu Philippines đã liên tiếp dính phải các bê bối liên quan đến sắp đặt, khiến chúng ta càng tin tưởng vào việc Phạm Hương chỉ là quân cờ bị lợi dụng.

Ngay từ đâu cuộc thi, hoa hậu Philippines đã bị tố là được ban tổ chức thiên vị khi liên tục bị chụp những bức ảnh hẹn riêng với họ. Từ đó xuất hiện tin đồn rằng cô đã được nhắm sẵn cho vị trí hoa hậu.

Tờ kết quả bị dán đè tên thiếu minh bạch trên tay MC


Không những vậy, mỗi khi hoa hậu Philippines xuất hiện ở đâu là có nguyên một ekip hậu thuẫn sẵn sàng ghi hình phỏng vấn như đài ABS-CBN.

Dư luận càng hoài nghi hơn nữa khi lộ ra thông tin cô là người tình của tổng thống đương nhiệm Philippines. Trong khi đó, Philippines lại là đồng minh thân cận của Mỹ - nước chủ nhà năm nay.

Hoa hậu Hoàn vũ không phải nơi trân trọng vẻ đẹp tâm hồn


Nếu Hoa hậu Thế Giới là nơi đề cao vẻ đẹp tâm hồn, trí tuệ thì Hoa hậu Hoàn vũ lại tôn vinh vẻ đẹp hình thể, khả năng trình diễn nên không tránh khỏi những scandal của các hoa hậu.

Hoa hậu Colombia bị lấy lại vương miện cho hoa hậu Philippines


Chẳng hạn, hoa hậu  2002 bị tướt vương miện do có thai trước đó; hoa hậu Nga lộ ảnh nóng nhưng vẫn được tham dự; các thí sinh hoa hậu khi bước vào vòng thi ứng xử thiếu bản lĩnh và sự thành thạo ngôn ngữ; phẫu thuật thẩm mỹ hay chuyển giới đều được tham gia.

Thậm chí các scandal mất đồ, chơi xấu liên tục xảy ra tại đấu trường sắc đẹp này.

Kết

Dù thế nào đi nữa, Phạm Hương cũng đã làm nên kì tích tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay. Cô sẽ mãi là hoa hậu xuất sắc của Việt Nam.

Đức Long
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất