6 phim lấy đi nước mắt của khán giả lấy chủ đề đạo hiếu với cha mẹ

Những bộ phim về đạo hiếu của con cái dành cho cha mẹ dưới đây là món ăn tinh thần không thể thiếu trong dịp lễ Vu Lan năm nay.

Văn hóa truyền thống Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng chữ "Hiếu" luôn đặt lên hàng đầu. Trung hiếu lễ tiết luôn được xem là gốc làm người. Để tỏ lòng biết ơn đến công ơn dưỡng dục của đấng sinh thành, người ta chọn lễ Vu Lan là dịp con cháu nhớ về cha mẹ.

Sẽ thật ý nghĩa nếu dịp Vu Lan năm nay cả nhà cùng ngồi quây quần xem những bộ phim về tình cảm gia đình, về đạo hiếu.

Dưới đây là tổng hợp những bộ phim gia đình dạy về chữ Hiếu mà những người làm con nhất định phải xem trong dịp lễ Vu Lan.  

Người Con Báo Hiếu  

Người Con Báo Hiếu là tựa phim Việt Nam điển hình về đạo hiếu và dạy con nổi tiếng do NSUT Kim Xuân, diễn viên Hoàng Sơn cùng nhiều diễn viên tên tuổi của Vbiz đóng.

Dựa theo tích Mục Liên Thanh Đề giải cứu mẹ mình khỏi địa ngục, Người Con Báo Hiếu đã khắc họa thành công về đạo hiếu của con cái đối với bậc sinh thành. Bộ phim còn phần nào giải thích về nguồn gốc của ngày lễ Vu Lan.  

6 phim lấy đi nước mắt của khán giả lấy chủ đề đạo hiếu với cha mẹ-1

Theo đó, mẹ của Tôn Giả Mục Kiền Liên là bà Thanh Đề, người phụ nữ có lối sống xa hoa và lãng phí, thậm chí còn làm nhiều điều ác nên khi mất đinh bị đày xuống địa ngục là ngạ quỷ.

Thương mẹ nhưng không biết các nào để cứu, Tôn Giả Mục Kiền Liên đã được đức Phật chỉ cách cúng chư Tăng vào dịp Rằm tháng 7. Nhờ phước lực của mười phương chư Tăng mới cứu được mẹ thoát khỏi những khổ đau nơi địa ngục.

Nghe lời chỉ dạy của Phật. cuối cùng mẹ của Mục Kiền Liên cũng được giải thoát khỏi kiếp ngạ quỷ.  Đức Phật cũng dăn dạy rằng ai muốn báo hiếu cha mẹ thì cứ đến rằm tháng 7 hãy làm theo cách Mục Kiền Liên đã làm.  

Từ đó, ngày lễ Vũ Lan báo hiếu ra đời.  

24 Tấm Gương Hiếu Hạnh  

6 phim lấy đi nước mắt của khán giả lấy chủ đề đạo hiếu với cha mẹ-2

Dựa trên một tác phẩm văn học Trung Hoa do Quách Cư Nghiệp thời Nguyên biên soạn. Series 24 tập phim 24 Tấm Gương Hiếu Hạnh kể về sự tích những tấm gương nổi tiếng về lòng hiếu thảo.

Ở mỗi một tập phim, mỗi một nhân vật đi qua đều chứa đứng cậu chuyện, thông điệp cảm động sâu sắc về đạo hiếu. Qua đó, khắc sâu vào trai tim những người làm con ý nghĩa của đạo hiếu tình yêu thương đối với đấng sinh thành.  

Lòng Hiếu Động Thiên

6 phim lấy đi nước mắt của khán giả lấy chủ đề đạo hiếu với cha mẹ-3

Bộ phim gồm 20 tập sản xuất vào năm 1995 với dàn diễn viên thực lực. Lòng Hiếu Động Thiên khai thác chủ đề lòng hiếu thảo - tình cảm thiêng liêng tồn tại trong suốt cuộc sống hàng nghìn năm qua.

Thông qua tác phẩm, TVB muốn kể cho khán giả câu chuyện hiếu thảo khắc họa qua nhiều thế hệ, cảm động thấu tận trời xanh. Những thông điệp ý nghĩa được truyền tải một cách đầy khéo léo và cũng không kém phần thấm thía.  

Lòng Hiếu Thảo Của Vua  

Nhắc đến phim hoạt hình về tình cảm gia đình thì chắc chắn không thể không có bộ Lòng Hiếu Thảo Của Vua. Đây là bộ phim hoạt hình gồm 8 tập nổi tiếng của Trung Quốc.

6 phim lấy đi nước mắt của khán giả lấy chủ đề đạo hiếu với cha mẹ-4

Tác phẩm kể về vua Thuấn - vị vua nức tiếng anh minh, có lòng hiếu thảo bậc nhất trong lịch sử Trung Hoa. Thời còn nhỏ, vua Thuấn luôn bị cha mẹ và em cùng cha khác mẹ đối đãi không tốt. Nhưng không vì thế mà ông than trách mà thay vào đó hết lòng hiếu thảo với cha mẹ và thương em.

Tấm lòng độ lượng của vị vua được người đời hết lời ca ngợi. Cũng thông qua câu chuyện của vua Thuấn, dạy con người ta rằng làm người nên lấy đức hành đầu tiên, dẫu cho cha mẹ đối xử ra sao thì vẫn nên giữ trọn chữ hiếu, đạo làm con.  

Đường Sơn Đại Địa Chấn

6 phim lấy đi nước mắt của khán giả lấy chủ đề đạo hiếu với cha mẹ-5

Phát hành năm 2010 tại Mỹ, Đường Sơn Đại Địa Chấn kể về câu chuyện người mẹ Phương Đăng buộc phải đau lòng đưa ra lựa chọn để cứu một trong hai đứa con bị khối bê tông đè lên vì động đất.

Cuối cùng cô đã lựa chọn con trai và để con gái ở lại. Tuy nhiên sau đó, người con gái cũng được cứu sống được nhận nuôi bởi một gia đình tốt bụng. Khi lớn lên, cô con gái năm nào bị bỏ lại đã gạt qua những uất hận mà tha thứ cho mẹ ruột của mình và trở về với gia đình. 

6 phim lấy đi nước mắt của khán giả lấy chủ đề đạo hiếu với cha mẹ-6

Chỉ gói gọn trong 135 phút, nhưng Đường Sơn Đại Địa Chấn đã lấy cạn nước mắt của người xem. Bộ phim đã thành công truyền tải tình cảm mẫu tử vô cùng cảm động dẫu trải qua biến cố thiên tai và mâu thuẫn. Điểm đắt của Đường Sơn Đại Địa Chấn còn nằm ở cách hóa giải nút thắt vô cùng tự nhiên và hợp lý.  

Đường Sơn Đại Địa Chấn có 6 đề cử tại Giải Thưởng Điện ảnh Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 4 – 2010.

Lời Hứa Với Cha  

Bộ phim tình cảm gia đình Hàn Quốc cảm động nhất năm 2014. Lấy đi rất nhiều nước mắt của khá giả, Lời Hứa Với Cha kể về cuộc hành trình đầy biến cố của nhân vật Duk Soo từ khi còn là cậu bé 10 tuổi theo gia đình sơ tán trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên năm 1950 cho đến khi trở thành một ông lão.

6 phim lấy đi nước mắt của khán giả lấy chủ đề đạo hiếu với cha mẹ-7

Xuyên suốt hành trình dài đằng đẵng của bộ phim là lời hứa của Duk Soo sẽ gặp lại cha mình. Trong khi vừa giúp mẹ nuôi các em, anh còn không ngừng tìm kiếm tung tích cha và em gái thất lạc năm xưa. Cũng vì lời hứa gặp lại nhau, Duk Soo đã cố gắng sống, phấn đấu làm việc và kiên trì tìm kiếm người thân mong gặp lại cha trong suốt 60 năm.  

Với những câu chuyện ý nghĩa về tình cảm gia đình trong 6 bộ phim trên, hy vọng đây sẽ là món ăn tinh thần trọn vẹn dành cho những người thân của bạn trong dịp lễ Vu Lan này. 

Theo SaoStar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/dien-anh/6-bo-phim-lay-di-nuoc-mat-cua-khan-gia-ve-dao-hieu-voi-cha-me-202208111611482132.html

lễ Vu Lan

Tin tức mới nhất