6 tháng về Việt Nam, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên 4 lần vạ miệng

Chỉ trong nửa năm về quê hương, nữ MC hải ngoại đã phải nhiều lần lên tiếng vì vướng mắc tranh cãi với khán giả.

Phải xin lỗi khi quả quyết "khán giả không nuôi nghệ sĩ"

Tháng 12/2020, Kỳ Duyên thông báo về Việt Nam. Sau thời gian cách ly theo quy định của nhà nước đối với người trở về từ vùng dịch, nữ MC trở lại cuộc sống thường ngày.

Cho tới tối 17/5, MC Kỳ Duyên gây chú ý khi lên tiếng bàn luận phát ngôn "khán giả nuôi nghệ sĩ".

Đối với nữ MC, chỉ khi nghệ sĩ không làm gì, chỉ "ngậm miệng ăn tiền" thì đó mới gọi là nuôi. Còn hiện tại quan hệ đôi bên là sự trao đổi, khán giả bỏ tiền mua giải trí, nghệ sĩ dùng tài năng mang niềm vui cho khán giả, chứ không ai nuôi không ai.

"Đó là một sự tương trợ hài hòa rất công bằng. Chúng ta đừng coi thường, khinh miệt nhau mà hãy quý trọng, thương yêu nhau, như vậy con người và cuộc sống sẽ đẹp hơn nhiều", Kỳ Duyên trải lòng.

6 tháng về Việt Nam, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên 4 lần vạ miệng-1

Phát ngôn "khán giả không nuôi nghệ sĩ" khiến MC Kỳ Duyên phải hứng chịu sự công kích từ nhiều cư dân mạng. Mắng Kỳ Duyên vô ơn, họ cho rằng cô nên im lặng thì hơn, bởi khán giả chưa ai nói câu "nuôi nghệ sĩ", mà tất cả do phía nghệ sĩ tự nhột mà lên tiếng.

Trước sự công kích, MC hải ngoại đã phải nói lời xin lỗi. Kỳ Duyên cho rằng, có thể bản thân vẫn chưa hiểu được hết nghĩa của từ "nuôi", nếu điều đó có nghĩa là ủng hộ thì cô sẵn sàng nhận càng nhiều càng tốt.

Khẩu chiến bà Phương Hằng

Những tưởng ồn ào về chữ "nuôi" khép lại sau lời xin lỗi, nhưng không, Kỳ Duyên tiếp tục đối diện với thị phi khi bị bà Phương Hằng đưa lên sóng.

Nguyên nhân bắt nguồn từ một livestream, nữ đại gia bức xúc khi dàn nghệ sĩ Việt im lặng trước hành vi lừa đảo của ông Võ Hoàng Yên. Cụ thể, vợ ông Dũng "Lò Vôi" yêu cầu những nghệ sĩ từng được vị "thần y" này chữa bệnh lên tiếng nhằm khẳng định "mình đúng".

Bà nhận định việc im lặng là hành động thiếu tôn trọng khán giả dù "khán giả là người nuôi nghệ sĩ".

6 tháng về Việt Nam, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên 4 lần vạ miệng-2

Quan điểm này đã nổ ra một cuộc tranh luận lớn. Rất nhiều nghệ sĩ đã lên tiếng phản bác lại ý kiến của bà Hằng. Giữa thời điểm nóng, Kỳ Duyên lại công khai bàn luận về chữ "nuôi". Dù không nhắc tên nhưng lời khẳng định "khán giả không nuôi nghệ sĩ" từ Kỳ Duyên đã vô tình động chạm khi đi ngược phát ngôn của bà Phương Hằng.

Sau lời mỉa mai MC Kỳ Duyên "nói nhiều đâu phải thông minh", bà Phương Hằng gay gắt mắng nữ MC trên sóng livestream: "Từ bên Mỹ cũng chõ mỏ qua bên đây. Từ đầu câu chuyện không lên tiếng, giờ lại chõ mỏ vào để người ta nhớ tới mình, ai ngờ thiên hạ chửi cho thối mặt. Vậy mà cũng làm MC, luật sư".

Sóng gió đã nhanh chóng qua đi khi MC Kỳ Duyên chọn cách im lặng.

Mái tóc tém bị chê là "con dở"

Tháng 6/2021, Kỳ Duyên tiếp tục vướng "tai bay vạ gió" chỉ vì xuất hiện với "góc con người" khác biệt. Nguyên nhân xuất phát từ mái tóc tém trụi lủi và style menswear trong bức ảnh nữ MC đăng tải trên trang cá nhân.

Dù có một vài người bạn khen trải nghiệm mới lạ này nhưng hầu hết đều cho rằng cô để tóc dài vẫn đẹp hơn. Thậm chí, một số cư dân mạng còn nhận xét bằng những từ ngữ rất nặng nề như "ô môi", "con dở", "nhìn chưa đẹp nhưng nhìn kỹ thì xấu"...

6 tháng về Việt Nam, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên 4 lần vạ miệng-3

Trước những ý kiến trái chiều về kiểu tóc mới, MC Kỳ Duyên chia sẻ: Sometimes you've got to change to stay the same (Đôi khi mình cần phải thay đổi để duy trì).

Với những các bạn yêu mến mái tóc dài hơn, Kỳ Duyên hứa sẽ nuôi lại mái tóc. "Chỉ vì thời gian này ở nhà không đi show, ngày nào cũng sáng tập thể thao chiều bơi lội nên cắt ngắn cho tiện. Vả lại nửa đời đã làm 'em Duyên' rồi giờ thử lên 'anh Duyên' xem sao...", nữ MC viết.

Bị khán giả mắng "giỏi trốn Covid-19"

Mới đây nhất, Kỳ Duyên tiếp tục bị công kích khi về Mỹ vào thời điểm Việt Nam đang bùng phát dịch Covid-19. Ồn ào bắt đầu từ khoảnh khắc nữ MC khoe niềm vui được khám phá thiên nhiên tại Mỹ trên trang cá nhân vào ngày 17/7.

Câu chuyện đời thường ở xứ cờ hoa của Kỳ Duyên bỗng chuyển hướng tiêu cực, khi rất nhiều bình luận công kích xuất hiện.

Họ mắng Kỳ Duyên sống ích kỷ, chỉ nghĩ lợi ích của bản thân, thấy hoạn nạn thay vì chung tay lại chùn chân, né tránh, trốn chạy dịch Covid-19.

6 tháng về Việt Nam, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên 4 lần vạ miệng-4

6 tháng về Việt Nam, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên 4 lần vạ miệng-5
Kỳ Duyên bị chỉ trích vì sang Mỹ khi Việt Nam bùng dịch

Trước những ý kiến trái chiều, Kỳ Duyên đã thẳng thắn đáp trả. Khẳng định không trốn chạy dịch Covid-19, nữ MC cho biết cô về Mỹ là vì dành thời gian cho con, sau đó tháng 9, tháng 10 tới sẽ trở lại Việt Nam dù còn dịch hay không.

Tuy nhiên, việc Kỳ Duyên có về được hay không còn phụ thuộc vào việc đã mở đường bay hay chưa.

Nói về việc bị mắng vô tâm, thấy hoạn nạn thì né tránh thay vì chung tay tham gia chống dịch, Kỳ Duyên phân trần: "Theo chỉ định của Bộ Y Tế thì cách chống dịch hay nhất bây giờ là ở yên trong nhà, nếu không có việc cần thiết yếu đừng nên đi ra ngoài.

Ở Việt Nam hay ở Mỹ, theo suy nghĩ của Kỳ Duyên, góp tiền cho những tổ chức hay cá nhân ở tuyến đầu để họ gửi những phần cơm, đồ bảo hộ... đến cho những người cần nhất trong lúc này là thượng sách.

Những người này 'biết người biết việc' và nhất là biết bảo vệ chính mình thì mới an toàn đi phát quà. Chưa chích vaccine mà đi lạng quạng ngoài đường thì chỉ đóng góp được 3 triệu tiền phạt thôi, và biết đâu chính mình vô tình trở thành mối hiểm họa cho cộng đồng".

Khánh An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/mc-ky-duyen-vuong-vo-so-thi-phi-trong-6-thang-ve-viet-nam-n-269823.html

Phương Hằng MC Kỳ Duyên

Tin tức mới nhất