6 trào lưu thời trang bị 'xua đuổi' nhưng lại được lòng Gen Z

Loạt xu hướng ăn mặc từng "gây bão" những năm 2000 nay quay trở lại mạnh mẽ trong bộ phận người trẻ yêu thời trang thế giới.

Thời trang luôn có tính chất tuần hoàn, mốt lặp đi lặp lại theo thời gian. Hiện nay, những xu hướng ăn mặc "làm mưa làm gió" trước kia dần quay trở lại.

Mặc váy ngoài quần

Mặc váy bên ngoài quần, đặc biệt là quần jeans, đang là một trong những xu hướng thời trang được lăng xê bởi nhiều ngôi sao lớn như Bella Hadid, Zendaya…

Trào lưu thời trang đậm chất những năm 2000 này quay trở lại và được yêu thích rộng rãi bởi cộng đồng Gen Z (những người sinh năm 1997-2012).

6 trào lưu thời trang bị xua đuổi nhưng lại được lòng Gen Z-1
Siêu mẫu Bella Hadid tươi tắn trong phong cách mặc váy ngoài quần (Ảnh: Getty).

Trên mạng xã hội TikTok, từ khóa #dressoverjeans (váy ngoài quần) thu hút 10,1 triệu lượt xem, chứng minh độ "nóng" của trào lưu này.

Trong đó, giới trẻ thường kết hợp quần dài với nhiều loại váy khác nhau, như váy midi, maxi (váy dáng dài) và váy mini (váy dáng ngắn).

Kính râm wraparound (kính râm bao quanh)

Đây là phụ kiện có tròng kính to cùng kiểu dáng ôm sát các đường nét khuôn mặt, có thể ngăn chặn ánh nắng hiệu quả.

Dù vậy, loại kính này lại là món đồ yêu thích của một số ngôi sao có tầm ảnh hưởng như Kim Kardashian, Kylie Jenner.

Theo Insider, xu hướng này "tái xuất" một phần nhờ các thương hiệu nổi tiếng cho ra mắt các sản phẩm kính râm wraparound, bao gồm Balenciaga hay sự hợp tác giữa Gentle Monster và Maison Margiela.

6 trào lưu thời trang bị xua đuổi nhưng lại được lòng Gen Z-2
Kính râm wraparound với đặc điểm tròng kính to được yêu thích bởi nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới (Ảnh: @kyliejenner).

Quần jeans chắp vá

Được thúc đẩy một phần nhờ xu hướng tái chế, những người trẻ tuổi đam mê thời trang đã tìm ra cách biến quần cũ thành mới nhờ kết hợp các loại vải, hoa văn và các miếng vá quần áo khác nhau.

Tại Singapore, thương hiệu quần áo địa phương Vintagewknd đã thu về gần 40.000 lượt theo dõi trên Instagram chỉ bằng cách bán quần áo tái chế được làm từ vải phế thải.

6 trào lưu thời trang bị xua đuổi nhưng lại được lòng Gen Z-3
Quần jeans chắp vá là sản phẩm của trào lưu thời trang tái chế (Ảnh: Glamour).

Mũ baker boy (mũ newsboy)

Đây là loại mũ rất phổ biến ở châu Âu và Bắc Mỹ vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20. Thiết kế này được sử dụng hầu hết bởi các cậu bé bán báo hay những người thuộc tầng lớp lao động thời xưa.

Hiện nay, mũ baker boy được yêu thích không chỉ bởi Gen Z, mà còn là món phụ kiện quen thuộc trong tủ đồ của các ngôi sao nổi tiếng như Bella Hadid, Zendaya.

6 trào lưu thời trang bị xua đuổi nhưng lại được lòng Gen Z-4
Zendaya là một trong những ngôi sao thế giới yêu thích loại mũ baker boy (Ảnh: Getty).

Giày ballet (giày búp bê)

Trước đây, giày ballet bị coi là "lỗi mốt". Tuy nhiên, nhờ tính chất chu kỳ của thời trang, loại giày nữ tính này dần xuất hiện trong tủ đồ của nhiều bạn trẻ.

Đặc biệt, khi trào lưu balletcore lấy cảm hứng từ trang phục của vũ công ballet đang "gây bão" mạng xã hội, giày búp bê càng được yêu thích và sử dụng rộng rãi.

6 trào lưu thời trang bị xua đuổi nhưng lại được lòng Gen Z-5
Những đôi giày ballet từng bị coi là "lỗi thời" nay trở thành mốt với những bạn trẻ yêu thời trang (Ảnh: @rubylyn_).

Quần cạp trễ và quần túi hộp

Hiện nay, thay vì mặc quần ôm bó chân, giới trẻ lại ưa chuộng loại quần rộng rãi, đặc trưng của những năm 2000.

Với dáng quần cạp trễ, người mặc có thể khoe tối đa xương hông cùng vòng eo thon gọn. Tuy vậy, thiết kế này lại khá bất tiện khi phải ngồi hoặc cúi người.

Quần túi hộp là món đồ thời trang đáp ứng được cả tính thời trang và sự tiện dụng. Nó đem lại cái nhìn cá tính, bụi bặm và thoải mái cho người mặc.

6 trào lưu thời trang bị xua đuổi nhưng lại được lòng Gen Z-6
Quần cạp trễ (bên trái) và quần túi hộp (bên phải) đều là những món đồ được yêu thích bởi nhiều tín đồ thời trang (Ảnh: ShutterStock).

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/6-trao-luu-thoi-trang-bi-xua-duoi-nhung-lai-duoc-long-gen-z-20230813165245804.htm?fbclid=IwAR2paaRjFRSGx6h149789rf17__kbTB3R-ki8tqJECJ8YLjk4EgId54sLx0

trào lưu xu hướng thời trang thời trang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao