7 mẹo hay giúp bạn mua rau ngon

Rau củ là loại mặt hàng không thể thiếu cho những bữa ăn hàng ngày, cũng là thực phẩm tốt cho việc ăn uống lành mạnh.

Nhưng bạn không biết làm thế nào để mua được rau ngon và chất lượng? Hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây.

1. Mua rau củ theo mùa


 

Rau đúng mùa luôn tươi ngon và chất lượng nhất. Vì vậy, đây là một cách mua sắm thông minh. Bằng cách này, bạn có thể lên kế hoạch thực đơn từ trước. Tìm hiểu những loại rau củ có sẵn vào mùa này và chọn chúng khi đi chợ.

2. Nhận biết độ chín của rau củ

Bạn cần phải tìm hiểu rau như thế nào thì gọi là chín. Nhìn chung, chúng cần có màu sắc tươi sáng và cảm giác chắc tay. Với những loại rau xanh, lá rau phải có màu xanh lá cây đẹp.

3. Lên kế hoạch


 

Quyết định sử dụng loại rau củ nào sẽ giúp bạn mua sắm khôn ngoan hơn. Đây cũng là lí do mà bạn cần phải nhận biết độ chín của rau củ ở mục trên. Ví dụ, bạn định dùng cà chua để nấu bữa tối nay, hãy chọn quả chín. Nếu bạn muốn sử dụng chúng trong vài ngày sau, bạn cần chọn quả xanh hơn.

4. Kiểm tra mặt hàng


 

Đôi khi, những cọng rau héo hay thối có thể lẩn khuất trong cả bó rau. Bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng bằng cách chạm vào chúng. Đừng quên kiểm tra tất cả các dấu hiệu hư hỏng có thể.

5. Quan sát màu sắc


 

Rau ngon luôn có màu sắc tươi sáng. Bạn cần tránh xa những mớ rau màu sắc nhợt nhạt, xuất hiện đốm nâu trên lá cũng như có lá héo. Những dấu hiệu này chứng tỏ mớ rau không tươi hoặc không được bảo quản cẩn thận.

6. Tránh các sản phẩm đã mọc mầm

Những loại rau củ như khoai tây và gừng có thể mọc mầm khi lưu cữu trong thời gian dài. Hành tây, tỏi, khoai lang cũng là những loại thực phẩm tương tự. Đây là một dấu hiệu hết sức rõ ràng rằng chúng không tươi ngon.

7. Hỏi người bán


 

Nếu người bán trực tiếp sản xuất ra các loại rau củ này, hãy hỏi họ về bất cứ thứ gì bạn quan tâm. Hạt giống được lấy từ đâu? Có thuốc trừ sâu hay không?... Bạn có thể học được rất nhiều từ việc trao đổi với người trồng rau.

Những lợi khuyên trên đây ắt hẳn đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm khi mua rau. Thực phẩm tươi ngon sẽ góp phần làm bữa ăn nhà bạn thêm tuyệt vời, đồng thời giúp bạn duy trì lối sống lành mạnh.

Theo TTVN


mẹo mua rau ngon ăn uống lành mạnh rau xanh rau củ quả thực phẩm mẹo vặt

Tin tức mới nhất