8 bộ phim về tội ác học đường chấn động màn ảnh châu Á

Những vụ bạo lực học đường xảy ra liên tiếp đã khiến dư luận bàng hoàng. Các nhà làm phim châu Á đã không bỏ qua thực tế nhức nhối đó, họ đã đưa bạo lực học đường lên màn ảnh.

8 bộ phim về tội ác học đường chấn động màn ảnh châu Á-1

Angry Mom: Hàn Quốc là quốc gia tích cực đưa vấn nạn bạo lực học đường lên màn ảnh. Angry Mom là bộ phim tiêu biểu. Phim xoay quanh Jo Kang Ja - một bà mẹ ngoài 30 tuổi muốn tìm lại công bằng cho cô con gái bị bắt nạt tại trường học. Cầu cứu giáo viên chủ nhiệm, đồn cảnh sát, sở giáo dục không được, cô buộc phải đóng giả làm học sinh, trở lại trường học để dạy cho những kẻ đánh đập con mình một bài học. Càng dấn thân sâu vào môi trường học đường, Kang Ja càng phát hiện ra nhiều sự thật kinh hoàng phía sau bục giảng. Phim có sự góp mặt của "tường thành nhan sắc" Kim Hee Sun, Kim Joo Jung…

8 bộ phim về tội ác học đường chấn động màn ảnh châu Á-2

Jungle Fish 2: Bộ phim đã vượt qua giới hạn chủ đề học đường để bóc trần những góc khuất đen tối của xã hội hiện đại. Cốt truyện kể về một nhóm bạn cố gắng lí giải bí ấn đằng sau cái chết của một nữ sinh ưu tú. Thông qua đó, Jungle Fish 2 đã đề cập đến vấn đề áp lực thành tích, bạo lực học đường, mang thai ở tuổi vị thành niên… trong đời sống của thanh niên Hàn Quốc. Đó đều là những ung nhọt tồn tại lâu dài không có cách nào loại bỏ của xã hội. Vì nội dung quá bạo lực, đen tối nên phim, Jungle Fish 2 đã vấp phải nhiều ý kiến khen chê trái chiều. 

8 bộ phim về tội ác học đường chấn động màn ảnh châu Á-3

School 2013, School 2015: Đây là 2 series truyền hình ăn khách hàng đầu xứ kim chi lấy chủ đề học đường. Nếu các bộ phim học đường trước đây thường đơn thuần chỉ nói về tình yêu học trò, tình bạn, hoàn cảnh của mỗi học sinh thì School 2013  School 2015 lại xoáy sâu vào bạo lực học đường. Bộ phim đã xây dựng các tình huống xảy ra trong trường học gần sát với thực tế, lên án đạo đức suy đồi của một bộ phận học sinh cá biệt ưa bạo lực.

8 bộ phim về tội ác học đường chấn động màn ảnh châu Á-4

Life: Tác phẩm truyền hình Nhật Bản gây sốc vì phơi bày góc khuất trần trụi nhất của trường học tại xứ sở hoa anh đào. Life kể về Ayumu – một nữ sinh bất hạnh ngày ngày phải chịu đựng cảnh bị bắt nạt, đánh đập, hành hạ bởi kẻ đứng sau là cô bạn thân Manami. Sự vô tâm của người mẹ, của bạn bè, thầy cô đã khiến Ayumu tuyệt vọng. Cô bé phải một mình chống trả với nỗi đau giày vò cả thể xác lẫn tinh thần. Những điều tồi tệ đó đã dồn Ayumu đi đến bước đường cùng.

8 bộ phim về tội ác học đường chấn động màn ảnh châu Á-5

Blue Spring: Xoay quanh thực trạng bạo lực điên cuồng của giới trẻ Nhật, bao trùm Blue Spring là bầu không khí nặng nề, những cảnh chém giết lẫn nhau. Họ làm như vậy chỉ để thỏa mãn thú vui nhất thời và giải tỏa tâm trạng lạc lõng trước tương lai mù mịt. Nhân vật chính trong phim là cặp bạn thân Kujo và Aoki. Kujo cầm đầu một băng đảng học sinh cá biệt. Cậu dành cả thanh xuân để đắm chìm trong những trận đánh, khẳng định sức mạnh cùng cái tôi vô nghĩa của mình. 

8 bộ phim về tội ác học đường chấn động màn ảnh châu Á-6

Limit: Trường học thực chất cũng chỉ là một xã hội thu nhỏ với sự phân chia địa vị rõ ràng. Đó là sự thực cay đắng mà Limit muốn nói đến. Nhân vật chính của câu chuyện là Mizuki, một nữ sinh có vẻ ngoài và gia cảnh bình thường, thường xuyên bị bắt nạt bởi những người bạn xinh đẹp hơn, có gia thế hơn. Trong một chuyến đi dã ngoại của trường, Mizuki cùng bốn học sinh khác gặp nạn. Khi đó, bản năng sinh tồn đã lấn át nhân tính trong mỗi người, khiến họ tàn sát lẫn nhau để giành giật sự sống về phía mình.

8 bộ phim về tội ác học đường chấn động màn ảnh châu Á-7

All About Lily Chou-Chou: Năm 2001, đạo diễn Shunji Iwai cho ra mắt một tác phẩm đầy ám ảnh và day dứt. All About Lily Chou-Chou kể về đôi bạn thân Yuichi và Hoshino. Vào mùa hè định mệnh ở Okinawa, Hoshino từ một nam sinh ngoan ngoãn, trầm mặc đã trở nên nổi loạn, hư hỏng. Cậu bắt đầu cùng những học sinh nổi loạn khác dấn thân vào con đường tội lỗi. Trong khi đó, Yuichi là nạn nhân của bạo lực học đường. Yuichi đã tìm đến âm nhạc của Lily Chou-Chou để quên đi hiện thực tàn khốc.

8 bộ phim về tội ác học đường chấn động màn ảnh châu Á-8

Confession: Lấy bối cảnh trường học, Confession là bộ phim điện ảnh gây sốc bởi yếu tố giật gân, kinh dị và sự thật trần trụi được phơi bày xuyên suốt tác phẩm. Phim là tập hợp của những lời thú tội chân thực đến bàng hoàng về tội ác bên trong trường học và sự lãnh cảm của con người trước bạo lực học đường. Confession bắt đầu với cảnh cô giáo Moriguchi thú nhận kế hoạch trả thù những kẻ đã giết con gái mình bằng cách tiêm virus HIV vào sữa của hai học sinh đặc biệt trong lớp. Hai học sinh này chính là hung thủ của vụ án mạng. Tấn bi kịch kinh hoàng xảy ra bắt nguồn từ sự tàn nhẫn ẩn sâu bên trong những tâm hồn còn non trẻ.

Theo Zing


bạo lực học đường Phim Hàn

Tin tức mới nhất