8 loại 'siêu thực phẩm' mà bạn nên ăn nhiều hơn mỗi ngày

Bình luận0

Nếu có thứ gì đó bạn có thể ăn nhiều hơn mỗi ngày mà chẳng ảnh hưởng gì đến cân nặng thì chắc chắn phải là những thực phẩm dưới đây.




Rau bina


Không có một chút đường nào trong rau bina đủ để khiến bạn tăng cân, dù có ăn rất nhiều. Bina là một trong những loại rau hiếm hoi giàu omega-3 thực vật và folate, những chất này có tác dụng tốt với hệ tim mạch, với bệnh đột quỵ và cả loãng xương. Một chén rau bina mỗi ngày và chờ xem chúng sẽ phát huy hiệu quả ra sao với cơ thể bạn.

Sữa chua ít béo
 

 


Sữa chua Hy Lạp hay sữa chua không đường cùng sự lên men với hàng triệu probiotic đã đóng óp vai trò không nhỏ đối với hệ miễn dịch. Một cốc sữa chua ít béo mỗi ngày, ngon, tốt cho sức khỏe và không hề khiến bạn tăng cân.

Cà chua
 


Có hai điều tuyệt vời mà bạn nên biết về cà chua: Những quả cà chua chín đỏ là tốt nhất, vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và cà chua dù dùng tươi hay đã qua chế biến, đều có hiệu quả như nhau. Trong cà chua có rất nhiều lycopene, hoạt chất này làm giảm nguy cơ các bệnh mạch vành, giàu chất xơ. Khoảng 8 quả cà chua tí hon hay một cốc nước ép là vừa đủ cho một ngày đầy năng lượng, còn rất đẹp da, đẹp dáng nữa.

Cà rốt
 


Hầu hết các loại rau củ, trái cây màu đỏ, vàng, cam đều giàu carotenoid – các hợp chất tan trong chất béo có tác dụng rõ rệt với một số bệnh ung thư, giảm nguy cơ và mức độ mắc các bệnh viêm nhiễm như hen, viêm khớp dạng thấp. Nếu bạn không thấy hứng thú với cà rốt lắm, hãy khéo léo “mix” chúng cùng các món ăn hàng ngày.

Việt quất
 


Việt quất có nhiều chất chống oxy hóa hơn bạn tưởng. Ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ điều trị tiểu đường, cải thiện trí nhớ... rất nhiều chất xơ và vitamin A, C trong việt quất cũng có tác dụng tích cực với sức khỏe tim mạch. Một chén việt quất tươi mỗi ngày cho một ly sinh tố thơm ngon, để nạp năng lượng cho buổi sáng thì thế nào?

Đậu đen
 


Hầu hết, tất cả các loại đậu đều tốt cho sức khỏe và hệ tim mạch của bạn, nhưng không có loại đậu nào “lợi hại” với não bằng đậu đen. Đậu đen giàu các anthocyanin, các hợp chất chống oxy hoá đã được chứng minh là cải thiện chức năng của não. Dành mỗi một khẩu phần trong ngày ½ chén đậu đen, bạn sẽ có 8 gram protein, 7.5 gram chất xơ, đậu đen cũng chứa ít calories và không chứa chất béo no.

Hạt óc chó
 


Hạt óc chó nhiều omega-3 có lợi hơn cả cá hồi, ngoài ra còn có polyphenol chống viêm, sưng và đóng góp một nửa phần chất đạm của mình để xây dựng cơ bắp cho bạn. Một chén óc chó hoặc bạn có thể thay thế bằng bất kì loại quả hạch ngon lành nào sẽ là món ăn nhẹ phục hồi cơ thể khá tốt sau tập luyện.

Yến mạch
 


Có rất nhiều chất xơ hòa tan trong thực phẩm này, có lợi cho tim mạch và có lợi cho vóc dáng. Yến mạch tất nhiên vẫn là một loại thực phẩm chứa carbs, nhưng carbs trong nó lại bị giải phóng chậm bởi chất xơ. ½ chén yến mạch /ngày sẽ cung cấp 10 gram protein và năng lượng đủ cho một ngày hoạt động.
 


Mèo
Theo Vietnamnet


thực phẩm tốt cho tim mạch thực phẩm tốt cho sức khỏe sức khỏe

Tin tức mới nhất