8X nghèo sưu tầm, nhân giống được vườn lan quý 450m2 ở Phú Thọ

Từ một chàng trai trẻ sớm phải bươn chải cuộc sống và vượt qua những khó khăn để vươn tới thành công, hiện anh Nguyễn Đức Anh đã sở hữu một vườn lan 450m2 nổi tiếng tại Phú Thọ.

8X nghèo sưu tầm, nhân giống được vườn lan quý 450m2 ở Phú Thọ-1

 Nguyễn Đức Anh đang sở hữu một vườn có diện tích lên tới 450m2

Đến với mảnh đất Phú Thọ, nhiều người trong giới chơi lan đã không còn xa lạ với vườn lan rộng 450m2 của anh Nguyễn Đức Anh. Đây chính là công sức sau nhiều năm sưu tầm, nhân giống và gây dựng của ông chủ 8X này.

Anh Nguyễn Đức Anh chia sẻ: “Tôi bắt đầu đam mê với những giò lan rừng, lan phổ thông ở địa phương. Càng dành nhiều thời gian cho loài hoa này, tôi lại càng yêu mến chúng hơn. Hiện vườn lan của tôi đang có nhiều loại, tổng số cây có thể lên đến khoảng 5 - 600 chậu thuộc hơn 30 giống khác nhau”.

8X nghèo sưu tầm, nhân giống được vườn lan quý 450m2 ở Phú Thọ-2

Nguyễn Đức Anh đã yêu thích hoa lan ngay từ "cái nhìn đầu tiên”

Tuy nhiên, để chạm tới thành công ngày hôm nay, anh Đức Anh cũng đã phải trải qua nhiều khó khăn, gian nan. Anh Đức Anh chia sẻ, vốn gia đình anh có một số cây lan rừng từ trước nhưng vì cuộc sống còn chưa ổn định, anh phải lăn lộn kiếm tiền từ nhiều công việc tự do, rồi khi chuyển sang làm công nhân, anh hoàn toàn không còn thời gian để chăm sóc cây cảnh.

8X nghèo sưu tầm, nhân giống được vườn lan quý 450m2 ở Phú Thọ-3

Anh Nguyễn Đức Anh vốn đam mê hoa lan nhưng phải tới tận khi cuộc sống ổn định, anh mới có thể theo đuổi tình yêu này

Tới tận khi cuộc sống ổn định, anh Đức Anh mới có thể theo đuổi tình yêu này. Thế nhưng, hết khó khăn này là tới những trở ngại mới. Cũng như nhiều người chơi khác, do thiếu kinh nghiệm nên thời gian đầu anh cũng gặp không ít khó khăn và thất bại trong việc trồng và chăm sóc lan.

Anh Đức Anh chia sẻ: “Vì thiếu kinh nghiệm nên những chậu lan lúc đầu của tôi bị chết, bị bệnh không ít. Nhiều chậu phát triển và ra hoa thì lại không được như ý. Có những lúc tưởng như muốn bỏ cuộc nhưng rồi tôi lại tự nhủ phải vượt qua khó khăn thì mới thể thành công”.

Suốt quãng thời gian sau đó là những ngày anh rong ruổi tới nhiều vườn lan để học hỏi kinh nghiệm. Anh Đức Anh cũng “lang thang” trên mạng xã hội, trong các hội nhóm để học hỏi từ những người đã thành công. Ông chủ 8X này hiểu được trồng lan cần sự đầu tư, cầu kỳ vì mỗi loài lan lại cần chế độ chăm sóc khác nhau.

8X nghèo sưu tầm, nhân giống được vườn lan quý 450m2 ở Phú Thọ-4

Nguyễn Đức Anh Anh mong ngày càng có nhiều người yêu thích loài hoa này và xây dựng một cộng đồng những người có cùng đam mê

Thành công sau đó đã đến với anh, từ những giỏ lan đầu tiên, hiện anh đã sở hữu cả một vườn lan 450m2 nổi tiếng ở Phú Thọ.

Đức Anh cho biết, ngay từ lần đầu nhìn thấy hoa lan, anh đã “yêu từ cái nhìn đầu tiên”. Anh mê mẩn vẻ đẹp cũng như sự thử thách của loài hoa vương giả này dành cho người sưu tầm. Chính sự đam mê này đã trở thành động lực giúp anh vượt qua mọi khó khăn để vươn tới ước mơ.

Bản thân anh, để trồng được lan chính là cả một sự cố gắng, đầu tư không hề nhỏ. Bởi hoa lan yêu cầu một chế độ chăm sóc đầy khắt khe, không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để có thể theo đuổi niềm đam mê này. Ông chủ 8X nhắn nhủ, người mới chơi lan cần đầu tư học hỏi kinh nghiệm vì chăm lan khó, mỗi loài lại khác nhau, đồng thời cũng cần lựa chọn những giống lan từ các cơ sở uy tín để cây có thể phát triển khoẻ mạnh, ra hoa đúng như mong muốn.

Anh Nguyễn Đức Anh bày tỏ, trong tương lai, anh sẽ mở rộng vườn, đưa nơi đây trở thành điểm đến gặp gỡ cho những người mới chơi, xây dựng một cộng đồng những người có cùng đam mê, từ đó lan tỏa vẻ đẹp của hoa lan đến mọi miền tổ quốc

Facebook anh Nguyễn Đức Anh tại https://www.facebook.com/profile.php?id=100039146015919

Doãn Phong

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/8x-ngheo-suu-tam-nhan-giong-duoc-vuon-lan-quy-450m2-o-phu-tho-n-266494.html

Trồng lan vườn lan hoa lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao