9 đặc sản dễ 'gây nghiện' ở Kiên Giang

Quê hương của nước mắm Phú Quốc nổi tiếng có những món ngon nào mà khiến du khách say mê đến vậy?

Bún kèn Hà Tiên

9 đặc sản dễ gây nghiện ở Kiên Giang-1

Với cách chế biến cầu kỳ, nhiều công đoạn, bún kèn Hà Tiên có vị ngon của cá, đậm đà của dừa tươi trong nước dùng và các loại rau. Một điều dễ nhận diện bún kèn là tô bún có một lớp tôm khô rắc lên phía trên rất bắt mắt cùng với các loại rau.

Bánh ống lá dứa

9 đặc sản dễ gây nghiện ở Kiên Giang-2

Bánh có nguồn gốc từ người Khơ-me và trở thành một món ăn vặt không thể thiếu khi đến Kiên Giang du lịch. Bánh ống có màu xanh đặc trưng của lá dứa trông rất bắt mắt, có mùi thơm dễ chịu và vị béo bùi của nếp, dừa nạo, vừng. Ăn ngay miếng đầu tiên sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của lớp vỏ bánh tan tỏa dần đều trong miệng.

Cơm ghẹ Phú Quốc

9 đặc sản dễ gây nghiện ở Kiên Giang-3

Đến với vùng đất của biển cả thế này, hải sản chính là món chủ đạo trong thực đơn cần được khám phá. Cơm ghẹ ở đây ngon và tươi miễn bàn, thịt ghẹ ngọt, cơm thì bùi béo lại rất vừa miệng, ăn kèm thêm chút dưa leo, rau rưới thêm chút nước mắm Phú Quốc chua ngọt.

Gỏi sò lông hoa chuối

9 đặc sản dễ gây nghiện ở Kiên Giang-4

Những con sò lông béo ngậy màu vàng cam được trộn cùng thịt ba chỉ, hoa chuối thái nhỏ và lạc lẫn trong nước sốt chua ngọt, tạo nên món gỏi kích thích vị giác thực khách. Món ăn này sẽ không dậy vị nếu thiếu rau răm xắt nhuyễn và vài lát hành tây được ngâm giấm đường.

Nấm tràm

9 đặc sản dễ gây nghiện ở Kiên Giang-5

Nấm tràm là đặc sản chỉ ở Phú Quốc, có thể được chế biến thành nhiều món ngon với hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Súp gà, nấm nấu tôm, nấm nấu với chả cá viên... đều là những món được người dân nơi đây ưa chuộng. Dù nấu như thế nào thì nấm tràm vẫn giữ nguyên được độ xốp, vị ngọt pha lẫn chút đăng đắng đặc trưng.

Nước mắm Phú Quốc

9 đặc sản dễ gây nghiện ở Kiên Giang-6

Đây là loại nước mắm ngon nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. Loài cá làm nên thương hiệu nước mắm này chính là loài cá cơm Sọc Tiêu và Cơm Than. Nước mắm Phú Quốc có hàm lượng đạm cao, vị mặn mà tự nhiên, thơm lừng hấp dẫn.

Cà xỉu muối

9 đặc sản dễ gây nghiện ở Kiên Giang-7

Cà xỉu muối là món khoái khẩu của nam giới Kiên Giang bởi phần râu của con cà xỉu này rất tốt cho sinh lực. Cà xỉu chỉ cần phi thơm và xào, đảo đều tay cho gia vị thấm đều là được.

Bánh thốt nốt

 9 đặc sản dễ gây nghiện ở Kiên Giang-8

Đến Kiên Giang mà không ăn bánh thốt nốt thì thật là lãng phí. Khi bánh vừa được lấy ra từ xửng hấp, bánh chín vàng đều, mùi hương ngào ngạt lan tỏa làm thực khách chỉ muốn ăn ngay. Bánh mềm, thơm, mịn, càng ăn càng thấy mê.

Gỏi cá trích

9 đặc sản dễ gây nghiện ở Kiên Giang-9

Miếng thịt cá trích tươi rói, óng ánh đầy kích thíc. Khi ăn, người ta cầm miếng bánh tráng nhúng sơ vào nước cho mềm, rồi nhón chút rau xà lách, dưa leo, rau thơm,... Xong, gắp gỏi cho lên trên, cuộn lại thật chắc tay, chấm vào chén tương nâu vàng đầy mê hoặc.

Theo Dân Việt


Kiên Giang món ngon đặc sản

Tin tức mới nhất