9 món ăn đường phố Châu Á hút hồn các bạn trẻ thích đi du lịch

Nếu các bạn thích đi du lịch và qua các nước này, nhớ đừng quên đặc sản đường phố nơi đây.

Du lịch vòng quanh các quốc gia xinh đẹp của Châu Á, du khách không chỉ có cơ hội trải nghiệm sự đa dạng, phong phú của các nền văn hóa mà còn được thưởng thức các món ăn đường phố vô cùng bắt mắt và “chất” nhất châu lục này.

Châu Á là châu lục được biết đến như một thiên đường của các danh lam thắng cảnh hùng vĩ, nên thơ. Ẩm thực đường phố luôn làm du khách thích thú và vấn vương không rời.

Bởi ẩm thực đường phố luôn gần gũi gắn liền với cuộc sống của người dân bình dị, đồng thời nó chính là nét đặc sắc riêng của từng nền văn hóa.

Bánh bà xã

Đất nước xinh đẹp, sầm uất đầu tiên phải kể đến Hong Kong với món bánh có tên gọi rất đặc biệt: Bánh bà xã. Vỏ bánh được nướng giòn bao bọc bên trong là nhân gồm các loại đậu xanh, trứng bắc thảo hoặc các nhân thập cẩm…Mỗi loại đều để lại vị ngon ngọt, ngậy bùi khiến ta ăn mãi không biết chán,

9 món ăn đường phố Châu Á hút hồn các bạn trẻ thích đi du lịch-1

(Nguồn Internet)

Phở

Đây là món ăn đơn giản nhưng công phu, gồm những sợi phở được làm từ bột gạo, thịt bò hoặc thịt gà, húng quế và hành lá. Phở ngon hay không chính là ở nước dùng. Loại nước này được ninh từ tủy xương, hành tây và gừng nướng cùng với gia vị. 

Phở Việt Nam ngày nay đã không còn xa lạ với du khách khắp nơi trên thế giới. Ngon nhất vẫn là Phở Hà Nội. Nó chính là món ăn đường phố đồng thời cũng là đặc sản của chúng ta.

9 món ăn đường phố Châu Á hút hồn các bạn trẻ thích đi du lịch-2

(Nguồn Internet)

Đậu phụ thối

Được biết đến như một món ăn đường phố vô cùng ấn tượng và nhất định phải ăn của đất nước Đài Loan. Cách làm rất đơn giản là đậu phụ được ngâm trong nước muối có sữa lên men thịt hoặc rau củ và có mùi thum thủm. Ai ăn được sẽ luôn thích thụ còn ngược lại người không ăn được sẽ vĩnh biệt món ăn này. Vì thế món đậu phụ thối rất “kén” khách.

9 món ăn đường phố Châu Á hút hồn các bạn trẻ thích đi du lịch-3

(Nguồn Internet)

Kẹo hồ lô

Những xiên kẹo có những viên tròn màu đỏ rực rỡ được người dân rao bán vẫn là món hấp dẫn nhất đối với mỗi du khách khi đến với đất nước Trung Quốc hùng vĩ. 

Kẹo hồ lô ăn vào mùa đông giá lạnh vẫn có cảm giác ngon nhất bởi sức nóng, sắc đỏ dường như xua tan đi cái lạnh lẽo của thời tiết. Đồng thời nó cũng mang đến sự may mắn cho người thưởng thức nó.

9 món ăn đường phố Châu Á hút hồn các bạn trẻ thích đi du lịch-4

(Nguồn Internet)

Paratha

Ấn Độ là đất nước nổi tiếng với các món bánh. Đặc biệt là món bánh paratha được làm từ bột mỳ. Bên trong bánh gồm nhân rau củ quả thập cẩm ăn kèm với nước sốt tương ớt xoài. Đây là món ăn vừa dai vừa giòn lại vô cùng dân dã, đảm bảo du khách sẽ vô cùng thích thú khi thưởng thức nó.

9 món ăn đường phố Châu Á hút hồn các bạn trẻ thích đi du lịch-5

(Nguồn Internet)

Kem dừa

Đến với xứ sở Chùa Vàng nếu không nếm thử vị ngọt bùi, mát lạnh của kem dừa thì thật quá uống phí. Kem dừa Thái Lan được làm thơm ngon, trắng ngậy đựng trong một gáo dừa xiêm nhỏ. Phủ xung quanh là cùi dừa, bên trên rắc thêm lạc, ngô non hoặc các loại thạch…

9 món ăn đường phố Châu Á hút hồn các bạn trẻ thích đi du lịch-6

(Nguồn Internet)

Trái cây tươi và sấy khô

Hoa quả trái cây luôn là những thực phẩm dinh dưỡng tự nhiên tốt nhất mà ai cũng muốn được thưởng thức nhất là đến với thiên đường trái cây Pakistan.

Các loại trái cây này gồm mơ, nho, dâu tằm, anh đào và lựu được trồng ở vùng núi Afghanistan và Bắc Pakistan. Trái cây được sấy khô theo phương truyền thống của người dân nên vẫn giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng của từng loại trái cây.

9 món ăn đường phố Châu Á hút hồn các bạn trẻ thích đi du lịch-7

(Nguồn Internet)

Tokotsu ramen

Tokosu ramen là một trong những món ăn đường phố làm say mê du khách khi đến với xứ sở của hoa anh đào.

Tokosu ramen là món mì được làm ra từ những sợi mì vàng óng, bóng ngậy rất bắt mắt. Sợi mì được nấu rất khéo nên luôn mềm dai mang hương vị đặc trưng kích thích vị giác của thực khách. Nước dùng hoàn toàn ninh từ xương heo và các gia vị đặc trưng.

9 món ăn đường phố Châu Á hút hồn các bạn trẻ thích đi du lịch-8

(Nguồn Internet)

Bánh gạo cay

Hàn Quốc được biết đến không chỉ là xứ sở kim chi mà là thiên đường ẩm thực với món bánh gạo cay nổi tiếng. Nguyên liệu là bột gạo, bột ớt, tương ớt, đường, xì dầu và các gia vị khác.

Những ngày lạnh, du khách được thưởng thức vị dẻo thơm, cay ấm của bánh gạo cay sẽ thích mê cho mà xem.

9 món ăn đường phố Châu Á hút hồn các bạn trẻ thích đi du lịch-9

(Nguồn Internet)

Mỗi vùng miền đều có nét đặc trưng ẩm thực đường phố vô cùng thu hút du khách. Đồng thời tạo nên một nền văn hóa Châu Á đa dạng trong thống nhất.

Tươi Trương
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/9-mon-an-duong-pho-chau-a-hut-hon-cac-ban-tre-thich-di-du-lich-n-130947.html

món ăn vặt đặc sản

Tin tức mới nhất