9 món ăn vặt ít calo dành cho chị em muốn giảm cân

Những món ăn nhẹ, đồ uống dưới đây ít calo nhưng rất giàu dinh dưỡng phù hợp cho cả những chị em muốn giảm cân.

Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân hoặc giữ dáng mà chưa biết phải ăn vặt món gì mà không lo tăng cân, hãy thử 9 món ăn đồ uống dưới đây.

Bánh hạt lanh cải xoăn

món ăn ít calo

Loại bánh không chứa ngũ cốc này đem đến nhiều lợi ích sức khỏe. Bánh chứa lưu huỳnh giúp tắng cường giải độc gan, đạm giúp ổn định lượng đường trong máu, beta caroten - tiền chất của vitamin A tăng cường chức năng hệ miễn dịch và sắt hỗ trợ năng lượng.

Sữa với việt quất, hạt hướng dương và bí ngô

món ăn ít calo

Món ăn nhẹ giàu lợi khuẩn không chỉ thức đẩy quá trinh tiêu hóa mà còn tăng cường canxi, kẽm giúp tăng cường chức năng hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, món ăn còn chứa chất chống oxy hóa giúp chụi em giữ nét tươi trẻ.

Hạt sacha inchi

món ăn ít calo

Cây họ đậu truyền thống vùng Amazon này là món ăn nhẹ vừa ngon vừa rất bổ dưỡng. Chúng cung cấp nhiều protein giúp cân bằng lượng đường trong máu cũng như cảm giác thèm đường. Hạt còn chứa chất béo omega-3 và axit alpha-lipoic chống oxy hóa.

Rau diếp

món ăn ít calo

Một chén lá rau diếp với gà xé hay cá hồi với dưa chuột, cà rốt, cà chua và một thìa rau lên men cũng à ý tưởng tuyệt vời.

Món ăn nhẹ bổ dưỡng này cũng là tuyệt chiêu giúp chị em tận dụng thực phẩm thừa.  Món ăn chứa đầy đủ các protein, chất chống oxy hóa, và beta-carotene.  Bên cạnh đó, thành phần rau lên men sẽ giúp thúc quá trình đẩy tiêu hóa và hệ miễn dịch của bạn.

Táo phết bơ hạnh nhân

món ăn ít calo

Táo phết bơ hạnh nhân là món ăn giàu dinh dưỡng mà đơn giản, đầy đủ chất xơ và chất béo lành mạnh thúc đẩy chức năng tiêu hóa và sức khỏe tim mạch. Hạnh nhân trong món ăn cũng sẽ góp phần bổ sung lượng canxi hàng ngày của bạn.

Rau củ tươi (cà rốt cần tây, dưa chuột, ớt xanh)


món ăn ít calo

Rau củ tươi cùng bí ngô nướng và hummus tỏi là một trong những món ăn nhẹ ít calo. Món ăn ít calo, giàu dinh dưỡng này chứa nhiều protein, sắt, vitamin B, beta-carotene rất tốt cho sức khỏe.

Thành phần tỏi trong món ăn vừa giúp chống viêm vừa giảm cholesterol, tăng cường chức năng tim mạch.

Sinh tố “xanh”


món ăn ít calo

Sinh tố rau bina, lê, kiwi, chanh, 1 muỗng canh hạt chia, búp,  nước với một thìa bột rau xanh cũng là ý tưởng tuyệt vời cho một thức uống nhẹ nhàng. Sinh tố này chứa diệp lục tố, vitamin K và C, sắt  và beta-carotene.Những chất dinh dưỡng này vô cùng thiết yếu để cho bạn hệ miễn dịch tốt, làn da sáng và xương chắc khỏe.

Bánh gạo nguyên hạt


món ăn ít calo

Bánh gạo nguyên hạt có hàm lượng pho mát ít béo, lát cà chua, giá đỗ và bông cải xanh. Món này cung cấp năng lượng, các loại vitamin B, chất xơ, canxi và protein cho cơ thể. Búp bông cải xanh chứa hàm lượng sulforaphane - một chất chống oxy hóa mạnh, thúc đẩy giải độc gan và có tác dụng chống ung thư. Bên cạnh đó, lượng hợp chất tốt cho sức khỏe trong búp bông cải xanh cớ thể hơn 100 lần so với bông cải xanh.

Sinh tố sữa hạnh nhân

món ăn ít calo

Sinh tố sữa hạnh nhân còn bao gồm một muỗng bột protein từ thực vật, hạt bí đỏ, xoài, và sữa chua tự nhiên. Loại đồ uống này chứa beta-carotene, kẽm, và vitamin B và nhiều protein chất lượng tốt cho bạn cảm giác hài lòng cho đến khi bữa ăn tiếp theo.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất