9x mở tiệc mừng bỏ chồng thành công, nhiều người khen: Đúng đắn!

Bữa tiệc hoành tráng có người thân, bạn bè, có nến, có hoa, có bánh kem mừng cho người phụ nữ trẻ bước sang cuộc đời mới.

Cuộc hôn nhân kéo dài 3 tháng

Người ta thưởng tổ chức liên hoan vào nhiều dịp đặc biệt như sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới, tân gia, chứ hiếm có ai tổ chức tiệc mừng... ly hôn. Thế nhưng có một bữa tiệc như vậy vừa được diễn ra. Chủ nhân của bữa tiệc này là Trần Thanh Xuân (25 tuổi, quê Hưng Yên, hiện đang sống ở Hà Nội). 

Lý do Xuân tổ chức bữa tiệc đúng như cái tên của nó, mừng cho cô vừa chấm dứt một cuộc hôn nhân. Xuân kể, năm 2020, cô và chồng kết hôn. Đó là một người đàn ông ở gần nhà. Hai đứa không tìm hiểu kỹ nhưng đã vội vàng tiến tới hôn nhân. 

9x mở tiệc mừng bỏ chồng thành công, nhiều người khen: Đúng đắn!-1
Trần Thanh Xuân - chủ nhân bữa tiệc mừng ly hôn.

“Chồng cũ của mình lúc cưới thì hứa hẹn đủ điều. Nhưng cưới xong mình mới biết anh ta là người lăng nhăng, có nhiều mối quan hệ ngoài luồng. Mình nhiều lần bắt được những tin nhắn ngọt ngào của chồng và người phụ nữ khác. 

Dù đã nói chuyện, khuyên giải nhưng anh ta không nghe. Bố mẹ chồng biết chuyện lại bênh con trai. Cưới được 3 tháng, dù đang có bầu nhưng mình vẫn quyết định ly thân, về nhà mẹ ruột sống. 

Một lần cùng mình về nhà chồng lấy đồ, chị gái đã khuyên mình nên dứt khoát với gia đình bên ấy, về sống với bố mẹ, với chị.” - Xuân kể. 

Suy nghĩ kỹ càng, Xuân quyết định đơn phương nộp đơn ly hôn ra tòa. Vì chồng cũ không hợp tác nên cô khá vất vả, vác bụng bầu đi xin giấy tờ, công chứng, xác nhận của chính quyền. Xuân chỉ mong sao mọi việc được giải quyết nhanh để chấm dứt cuộc hôn nhân không hạnh phúc và yên tâm sinh nở. 

“Lúc đó, mình lo lắm vì sợ không ly hôn nhanh thì chồng cũ sẽ tranh giành quyền nuôi con. Nhưng mình đã lo thừa. Bố bé chưa thăm con lần nào. Bên Tòa án biết mình mới sinh em bé, cũng tạo điều kiện. Tất cả thời gian thủ tục mất 5 tháng. Hôm 9/12 là mình nhận quyết định ly hôn. Tòa cho mình quyền nuôi con đến khi bé 18 tuổi, không nhận trợ cấp từ bố” - Xuân kể thêm. 

Gặp người không ra gì hãy mạnh mẽ rũ bỏ

Cuộc hôn nhân ngắn ngủi chấm dứt, trở thành mẹ đơn thân nhưng Xuân không buồn bã, đau khổ, tuyệt vọng. Khi cô quyết định nộp đơn ly hôn, bạn bè, người thân cũng chúc mừng vì Xuân dám vượt ra khỏi cuộc hôn nhân không hạnh phúc. 

Hay tin Xuân đã về chế độ độc thân, bạn bè lập tức tổ chức cho cô một bữa tiệc... bỏ chồng thành công. Mọi người đặt tiệc ở một nhà hàng, chuẩn bị hoa, bánh, nến cho Xuân. Bà mẹ trẻ ăn vận xinh đẹp, cùng bạn bè ăn uống vui vẻ, chào mừng một cuộc sống mới. 

Nhận được món quà của bạn bè, Xuân rất vui, bất ngờ, hạnh phúc. Dù cuộc sống có nhiều trắc trở, cô vẫn luôn có bạn bè, gia đình bên cạnh. 

Sau khi ly hôn, Xuân cảm thấy rất thoải mái và nhận ra sự mạnh mẽ của bản thân. “Phụ nữ là vậy, đến một lúc nào đó, họ chỉ cần con, gia đình, bạn bè thân thiết là đủ. Nếu có chồng thì phải là một tấm chồng tử tế, còn gặp người không ra gì thì hãy mạnh mẽ mà rũ bỏ. Đừng đổ lỗi cho số phận hay bất kỳ ai, thay vào đó hãy vươn lên thoát khỏi đống bùn lầy để sống tiếp và hạnh phúc” - Xuân nhắn nhủ. 

Nói về tương lai, Xuân bộc bạch, nếu sau này tìm được người yêu thương cô và cả con gái, cô sẽ vẫn mở lòng đón nhận. Tuy nhiên, cô sẽ thận trọng hơn, cần nhiều thời gian tìm hiểu đối phương hơn. Cô đã thấm thía, hôn nhân không phải chỉ có tình yêu là đủ. 

Hiện tại, cô đang gửi con nhờ ông bà ngoại chăm sóc. Mong muốn lớn nhất của Xuân là dịch bệnh sớm ổn định để cô có thể đón em bé lên Hà Nội sống cùng. Bà mẹ trẻ mong con gái luôn khỏe mạnh, lớn nhanh để hai mẹ con cùng tận hưởng những điều tốt đẹp nhất trên cuộc đời này.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/9x-mo-tiec-mung-bo-chong-thanh-cong-biet-cau-chuyen-phia-sau-nhieu-nguoi-khen-dung-dan-82021101222527490.htm

ly hôn hôn nhân

Tin tức mới nhất