Á hậu Kim Duyên: 'Không có chuyện tôi bị đuổi học'

Kim Duyên nói rõ ồn ào xoay quanh chủ đề học vấn cũng như thông tin năm sinh nhập nhằng trên mạng xã hội.

Thời gian qua, trên MXH liên tục có những bài đăng gây chú ý liên quan đến chuyện học hành của Á hậu Kim Duyên.

Bài đăng xuất phát từ anti-fan, tổng hợp nhiều hình ảnh chứng minh Kim Duyên bị "buộc thôi học" tại trường Đại học Nam Cần Thơ, chứ không phải "bảo lưu" như cô đã chia sẻ trước truyền thông.

Á hậu Kim Duyên: Không có chuyện tôi bị đuổi học-1
Vừa đoạt thành tích cao tại Miss Supranational 2022, Kim Duyên đã gặp phải nhiều sóng gió.

Trước những thông tin lan truyền không hay về mình, Kim Duyên mới đây lên tiếng một lần trước giới truyền thông.

Cô bộc bạch: "Về 43 tín chỉ có điểm số là 0, đó là thật. Vào thời điểm đó, tôi bảo lưu kết quả để đi du học và tôi có đến phòng đào tạo của trường để xin bảo lưu kết quả. Khi tôi bảo lưu kết quả của mình thì điểm 43 tín chỉ còn lại sẽ về 0.

Á hậu Kim Duyên: Không có chuyện tôi bị đuổi học-2
Cô bị anti-fan "bóc phốt" bị đuổi học.

Mọi người vẫn hỏi tôi tại sao khi bảo lưu kết quả rồi vẫn còn có vụ 43 tín chỉ tiếp theo. Tôi cũng đã gặp trường và hỏi nguyên nhân, thì trường đã nói rằng 43 tín chỉ tiếp sau đó là những môn đại cương, trường sẽ tự động đăng ký cho sinh viên, nên khi tôi không học thì nó sẽ về 0 thôi.

Tôi nghĩ bản thân tôi cũng có lỗi sai trong chuyện này khi không quyết liệt trong việc làm giấy bảo lưu của bản thân. 

Vào thời điểm đó tôi nghĩ mình có cơ hội đi du học, được đi đến vùng đất mới, và nếu có học cao lên nữa thì tôi cũng sẽ học ở một đất nước khác. Tôi cũng không có ý định quay trở lại trường Đại học Nam Cần Thơ để học tiếp, nên tôi cũng không cần đánh bóng hồ sơ để làm gì cả.


Clip: Kim Duyên nói về ồn ào học hành.

Tôi cũng chưa bao giờ vào lại cổng thông tin của trường để kiểm tra điểm của mình, đó là lỗi của tôi. Việc mọi người nghi vấn tôi bị cho thôi học là hoàn toàn không có.

Tôi bảo lưu kết quả học tập, một năm sau không quay lại trường học, và theo Bộ Giáo Dục thì đó là thôi học. Việc bạn tự động thôi học, xin thôi học, hay bị buộc thôi học thì ở cổng thông tin của trường cũng chỉ ghi 'thôi học'. Và không có chuyện tôi bị buộc thôi học.

Khi tôi quay trở lại trường thì tôi vẫn nhận được sự yêu thương, quan tâm của thầy cô, mọi người rất tự hào, hãnh diện khi có sinh viên như tôi.

Tôi cũng không ngờ một ngày mình nổi tiếng rồi bị chỉ trích đến từ bảng điểm như vậy. Tôi đã có chặng hành trình dài và tôi luôn nỗ lực, cố gắng để bản thân mình hoàn thiện hơn".

Á hậu Kim Duyên: Không có chuyện tôi bị đuổi học-3

Về việc bị bóc mẽ "lúc nói sinh năm 1995, lúc nói sinh năm 1996", chân dài Cần Thơ phân trần: "Tôi sinh ngày 13/6/1996, nhưng vì ba mẹ thấy tôi cao lớn hơn bạn bè nên khi làm giấy khai sinh đã chọn ngày 19/10/1995, là ngày ba mẹ tôi gặp nhau.

Ba mẹ muốn tôi đi học sớm hơn, và cũng theo quan niệm ngày xưa thì gia đình tôi không muốn người ngoài biết được ngày giờ sinh của con mình. Bản thân tôi khi có 2 ngày sinh như vậy thì tôi cảm thấy rất trân trọng.

Về nơi sinh, mọi người hay hỏi tôi tại sao lúc lại để Kiên Giang, khi lại để Cẩn Thơ. Kiên Giang là nguyên quán của tôi, là quê ông bà nội và ông bà ngoại, còn Cần Thơ là nơi tôi sinh ra và lớn lên.

Khi tôi tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, tôi rất muốn đại diện nơi tôi sinh ra và lớn lên để dự thi, tôi rất hãnh diện khi đạt được thành tích nhất định”.


Clip: Kim Duyên nói rõ việc nhập nhằng thông tin năm sinh, quê quán.

Á hậu Kim Duyên: Không có chuyện tôi bị đuổi học-4Á hậu Kim Duyên: Không có chuyện tôi bị đuổi học-5
Theo Kim Duyên, những gì đã qua giúp cô trưởng thành hơn.

ĐTrang
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/a-hau-kim-duyen-khong-co-chuyen-toi-bi-duoi-hoc-n-316393.html

Kim Duyên

Tin tức mới nhất