'Á hậu Thủy Tiên không thể giảm 23kg trong 2 tuần nhờ Low Carb'

Đó là lời khẳng định của một HLV chuyên giảm cân chế độ Low Carb. Câu chuyện về Á hậu 2 Thủy Tiên đang gây tranh cãi gay gắt.

Chung kết Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022 đã kết thúc với kết quả chung cuộc thuyết phục. Ngôi vị cao nhất Hoa hậu thuộc về Ngọc Châu, Á hậu 1 là Thảo Nhi Lê và Á hậu 2 là Thủy Tiên.

Á hậu Thủy Tiên không thể giảm 23kg trong 2 tuần nhờ Low Carb-1
Á hậu 2 Thủy Tiên

Một trong những câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều người, đặc biệt là những người có ngoại hình phì nhiêu chính là việc từng bị bodyshaming của Á hậu Thủy Tiên. Cũng nhờ đó, mà cô đã quyết tâm giảm cân với chế độ ăn Low Carb. Người đẹp chia sẻ giảm 23kg trong vòng 2 tuần nhờ phương pháp ăn kiêng này.

Á hậu Thủy Tiên không thể giảm 23kg trong 2 tuần nhờ Low Carb-2
 Á hậu Thủy Tiên từng bị miệt thị ngoại hình khi nặng tới 90 kg trong quá khứ.

Tuy nhiên, điều này cũng gây nên không ít tranh cãi. Mới đây, HLV Bùi Thị Yến Xuân (làm việc tại TP.HCM) đã có những chia sẻ liên quan đến câu chuyện giảm 23kg trong 2 tuần nhờ ăn kiêng kiểu Low Carb. Theo đó, cô cho rằng khó có thể giảm được số cân "khủng" như vậy chỉ trong 2 tuần ngắn ngủi dựa theo kinh nghiệm nhiều năm của mình.

Á hậu Thủy Tiên không thể giảm 23kg trong 2 tuần nhờ Low Carb-3

HLV Bùi Thị Yến Xuân chia sẻ trên trang Phụ Nữ Việt Nam: "Ồ, Xuân thật sự ngạc nhiên khi nghe được thông tin này. Chắc có sự nhầm lẫn nào ở đây. Vì dựa trên lý thuyết, kinh nghiệm cá nhân của Xuân, việc giảm 23kg trong 2 tuần là không thể.

Bạn cứ hình dung đơn giản như thế này, 1kg tương đương 7.700 calo, nghĩa là để giảm 1kg thì cần phải tiêu hao 7.700 calo. Trong khi đó, một buổi tập chạy bộ 60 phút hoặc tập cardio cường độ cao (HIIT cardio), boxing cũng chỉ đốt khoảng 400-500 calo mà thôi.

Áp dụng vào trường hợp này, 1kg = 7.700 calo. Vậy để giảm 23kg, bạn cần phải giảm 177.100 calo. Trong 2 tuần, để đốt cháy được số lượng calo khủng như này là điều không thể."

"Low Carb là chế độ ăn giới hạn lượng carbohydrate và tăng tỉ lệ protein cũng như chất béo trong khẩu phần. Bạn có thể giảm 1-2kg trong 2 tuần khi áp dụng chế độ ăn kiêng Low Carb. Đây là số cân nặng giảm được hợp lý và lành mạnh khi mới áp dụng chế độ ăn này", cô chia sẻ thêm.

Ngoài ra HLV Bùi Thị Yến Xuân, HLV Phạm Hoàng Vũ (làm việc tại Đà Nẵng) cũng cho biết trong vòng 2 tuần đầu, giảm cân nhanh do mất nước cũng chỉ giảm 2-5kg là cùng.

Á hậu Thủy Tiên không thể giảm 23kg trong 2 tuần nhờ Low Carb-4
Thủy Tiên lột xác, khoe body bốc lửa sau khi giảm cân thành công.

Các huấn luyện viên cũng khuyến cáo, chị em không nên vui mừng vì giảm cân quá nhanh trong thời gian ngắn bởi sẽ kéo theo rất nhiều hệ lụy sức khỏe như hiệu ứng Yo-Yo, mất cơ, trao đổi chất giảm, dễ bị sỏi mật, đói, mệt mỏi, cáu gắt, chuột rút cơ bắp, chóng mặt, táo bón hoặc tiêu chảy, mất nước…

Đây cũng là những khuyến cáo được chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài nước cảnh báo nhiều lần trước đây.

LIM
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hlv-cho-rang-a-hau-thuy-tien-giam-23kg-trong-2-tuan-nho-low-carb-la-khong-the-n-311350.html

Á hậu Thủy Tiên giảm cân

Tin tức mới nhất