Adrian Anh Tuấn, Sơn Đoàn gây tranh cãi khi công bố nhờ người mang thai hộ

(2Sao) - Để thỏa mãn khát khao có con bằng cách nhờ người mang thai hộ, cặp đôi đã vấp phải không ít ý kiến trái chiều từ dư luận.

Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn là một trong những cặp đôi đồng tính nổi tiếng trong cộng đồng LGBT. Năm 2015, ngay sau khi luật hôn nhân đồng giới được chính thức công nhận ở Mỹ, cặp đôi đã nhanh chóng tổ chức đám cưới và đăng ký kết hôn.

Sau hơn một năm chung sống hạnh phúc, mới đây, cặp đôi tiết lộ vừa sang Thái Lan để thực hiện chương trình thụ tinh trong ống nghiệm theo hình thức nhờ người mang thai hộ. Họ có thể sẽ đón con đầu lòng vào cuối năm 2016 hoặc đầu 2017.




Mong muốn có con đến với Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn hết sức tự nhiên, đó là bước đi kế tiếp để hoàn thiện một gia đình hạnh phúc. Cặp đôi chia sẻ cả hai đều khát khao tiếng cười con trẻ trong tổ ấm nhỏ xinh của mình, dù thiên thần nhí là trai hay gái, họ đều sẽ yêu thương hết lòng và coi đó là món quà trời cho.

Sau công bố nhờ người mang thai hộ, cặp đôi vấp phải không ít sự phản đối. Một số ý kiến cho rằng họ không nên sinh con vì sẽ có ảnh hưởng không tốt cho đứa trẻ sau khi trưởng thành.


“Tôi cảm thấy các bé thật tội nghiệp khi sống trong các gia đình đồng tính thế này. Dù cho hai ông bố có thương các bé đến đâu cũng sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý giới tính của các bé khi lớn. Chưa kể các bé phải chịu sự kỳ thị từ cuộc sống bên ngoài xã hội, dù muốn hay không muốn thì các bé không có tội, xin những người lớn hãy nghĩ xa hơn...”.

 “Tôi không kỳ thị những người như hai bạn, mà trái lại tôi còn ngưỡng mộ là đằng khác, hai bạn làm được những điều mà bao nhiêu người không làm được. Nhưng thật sự mà nói, khi một đứa trẻ ra đời nó sẽ chịu và ảnh hưởng rất nhiều từ cha mẹ của chúng và môi trường sống xung quanh”.

“Vậy giấy khai sinh thì sao? Ai là cha, ai là mẹ? Sau này bạn của bé hỏi mẹ của mày đâu, bé phải trả lời thế nào?”.

Bên cạnh những ý kiến phản đối, không ít người lên tiếng ủng hộ cặp đôi Adrian Anh Tuấn và Sơn Đoàn nhờ người mang thai hộ để hiện thực hóa ước mơ có con. Đa số ý kiến đều cho rằng đó mới là tình yêu đích thực và mong muốn chính đáng hơn bao giờ hết. 


 “Xã hội càng văn minh, không ai sống giúp người khác cả đời các bạn à. Bé sẽ hạnh phúc vì có đến hai ông bố, dù thiếu thốn một người mẹ. Cuộc đời rất công bằng, chỉ cần bạn có một cái nhìn lạc quan mà thôi. Nếu là các bạn, tôi sẽ chúc phúc cho họ thay vì thắc mắc. Mong mọi người hãy mở lòng ra nhé”.


“Sau này đứa bé lớn lên, nếu Việt Nam vẫn còn kỳ thị nặng nề như bây giờ thì họ có thể lại đi nước ngoài - các nước cởi mở với những người khó khăn như họ để sống. Đứa trẻ là tình yêu của họ, họ sẽ làm mọi cách để bảo vệ nó. Còn đứa trẻ, chỉ cần hai bố yêu chúng, chúng sẽ đối xử tốt. Nếu họ biết vun vén từ nhỏ, con nó sẽ hiểu, chẳng sao cả”.

 “Một em bé được sinh ra bằng tình yêu và lớn lên trong tình yêu thương thì sẽ được hạnh phúc thôi. Em ủng hộ hai anh”.

 “Cảm ơn hai anh đã truyền cảm hứng rất nhiều cho cộng đồng LGBT ở Việt Nam. Câu chuyện của hai anh làm cho nhiều bạn trẻ tụi em tin tưởng hơn vào tương lai và tình yêu của người đồng tính. Chúc hai anh luôn khỏe mạnh và mãi mại hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình”

“Họ đã đăng ký kết hôn bên Mỹ nên giấy khai sinh sẽ do nhà nước Hoa Kỳ cấp, phù hợp với các cặp đôi đồng tính. Cả hai người họ đều là cha, chẳng cần phải phân cha mẹ. Sau này bạn bè bé có hỏi mẹ nó đâu thì cứ trả lời thật, có sao nói vậy thôi.

Ở những nước đã hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính, gần 20 năm con cái họ vẫn sống khỏe, sốn tốt. Nếu các bạn muốn biết rõ hơn thì nên tìm hiểu “con cái những cặp cha mẹ đồng tính nghĩ gì về họ” là biết liền. Con nít nó cũng hiểu chuyện lắm, biết ai là người có ơn dưỡng dục đối với mình các bạn ạ”.

TH
Theo Vietnamnet



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao