Ai Cập: Bom xăng thiêu chết 16 người

Một vụ nổ bom xăng đã xảy ra trong một nhà hàng ở thủ đô Cairo - Ai Cập ngày 4-12, khiến 16 người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức địa phương cho biết kẻ tấn công là một nhân viên bị sa thải.

Nạn nhân trong vụ nổ đã bị thiêu cháy hoặc chết vì hít phải khói tại hiện trường. Các nhà chức trách cho biết nhà hàng ở dưới tầng hầm ở quận Agouza, trung tâm thủ đô Cairo, và không có lối thoát hiểm. Bên trong nhà hàng có một câu lạc bộ đêm.

Lửa bốc ra từ nhà hàng ở Cairo Ảnh: News Youm777
Lửa bốc ra từ nhà hàng ở Cairo Ảnh: News Youm777

Tuy nhiên, báo The Cairo Post đưa tin khác. Theo báo này, 3 người đàn ông đeo mặt nạ ném thiết bị nổ vào nhà hàng trước khi bỏ chạy. Trước đó, chia sẻ trên trang mạng Twitter, một tài khoản Lilian Wagdy viết: “Báo cáo ban đầu cho thấy cuộc tấn công bom xăng ở Agouza là một vụ xung đột giữa những tên côn đồ vượt khỏi tầm kiểm soát, không liên quan đến khủng bố”.

Trong khi đó, một nguồn tin an ninh nói với báo The Telegraph rằng vụ việc xảy ra do mâu thuẫn giữa các nhân viên câu lạc bộ đêm và một nhóm thanh thiếu niên.

Cảnh sát đang tiến hành hoạt động tìm kiếm và điều tra. Giả thuyết thủ phạm là phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) cũng được tính đến.

Các chiến binh Hồi giáo từng tuyên bố nhận trách nhiệm một số vụ đánh bom và nổ súng tấn công ở Ai Cập. Những vụ việc đó chủ yếu là chống lại các thành viên của lực lượng an ninh kể từ khi quân đội lật đổ Tổng thống Mohamed Mursi của tổ chức Anh em Hồi giáo vào năm 2013.

Người gặp nạn được lính cứu hỏa đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: News Youm777
Người gặp nạn được lính cứu hỏa đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: News Youm777

Xe cứu hỏa mau chóng được triển khai Ảnh: News Youm777
Xe cứu hỏa mau chóng được triển khai Ảnh: News Youm777

Trong một vụ việc khác tại Mỹ, một người bị bắn bị thương tại cửa hàng Wal-Mart ở khu ngoại ô TP Chicago, bang Illinois trưa 3-12 (giờ địa phương). Cảnh sát tới hiện trường thì phát hiện nạn nhân trúng 1 vết đạn duy nhất vào vai và không nguy hiểm đến tính mạng. Kẻ nổ súng đang bị truy bắt.

Theo Người lao động


Tin tức mới nhất