Cuối tuần, mưa to trái mùa rải rác trút xuống miền Bắc

Khu vực phía tây Bắc Bộ rải rác mưa vừa, có nơi mưa to trái mùa dội xuống. Ngày và đêm nay (4.12), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng sâu xuống miền Bắc.

Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, đêm qua (3.12), do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, kết hợp với tác động mạnh của không khí lạnh. Bắc Bộ có mưa, mưa rào đều khắp và có nơi có dông khiến nhiệt độ các tỉnh, thành giảm tiếp tục giảm thấp.

Khu vực phía tây Bắc Bộ rải rác mưa vừa, có nơi mưa to trái mùa dội xuống. Ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng sâu xuống miền Bắc, vùng hội tụ gió trên cao có xu hướng dịch chuyển về phía đông. Theo đó, phía tây Bắc Bộ và một số tỉnh vùng núi biên giới rải rác mưa vừa, có nơi mưa to. Người dân các địa phương trên cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất đá bất thường trong mùa đông.  

cuoi tuan, mua to trai mua rai rac trut xuong mien bac hinh anh 1

Ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng sâu xuống miền Bắc (ảnh minh họa)

Dự báo thời tiết trên cả nước ngày và đêm 4.12:

Phía tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa đều khắp, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và dông; gió nhẹ, trời rét, vùng núi rét đậm, các vùng núi cao rét hại. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 20-22 độ C, khu tây bắc trong khoảng 22-24 độ C, vùng cao 15-17 độ C, nhiệt độ thấp nhất từ 15-17 độ C. Vùng núi 10-12 độ C, Sa Pa (Lào Cai) thấp nhất 8-10 độ C.

Phía đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào, riêng vùng núi phía bắc có nơi mưa vừa đến mưa to và dông; gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét, vùng núi rét đậm, rét hại. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 19-21 độ C, vùng núi 15-17 độ C. Nhiệt độ thấp nhất từ 14-16 độ C, vùng núi 10-12 độ C, núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) trong khoảng 6-8 độ C.

Khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; gió đông bắc cấp 2-3, trời rét. Nhiệt độ cao nhất từ 19-21 độ C, nhiệt độ thấp nhất 14-16 độ C.

Các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác, phía bắc có nơi mưa vừa và dông; gió bắc đến tây bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Phía bắc trời rét, phía nam trời lạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 20-23 độ C, phía nam 25-28 độ C. Nhiệt độ thấp nhất từ 14-17 độ C, phía nam 18-21 độ C.

Các tỉnh Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C, nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C.

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 28-31 độ C, nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi, ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C.

Dự báo thời tiết ngày 5-6.12:

Miền Bắc: Ngày 5.12, nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác, phía tây Bắc Bộ và vùng núi phía bắc có nơi mưa vừa và dông, sang ngày 6.12 có mưa vài nơi; gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét, vùng núi rét đậm, các vùng núi cao rét hại.

Các tỉnh Trung Bộ: Ngày 5.12 nhiều mây, phía bắc có mưa, mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa và dông. Phía nam có mưa rào và dông vài nơi, sang ngày 6.12 phía bắc có mưa vài nơi. Phía nam có mưa đều khắp, có nơi mưa vừa và dông; gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía bắc trời rét, phía nam trời lạnh đến mát mẻ.

Các tỉnh Tây Nguyên: Ngày 5-6.12 mây thay đổi, ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; gió đông bắc cấp 2-3, nhiệt độ ít biến đổi.

Các tỉnh Nam Bộ: Ngày 5-6.12 mây thay đổi, ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; gió đông bắc cấp 2-3, trưa chiều trời nóng bức.  
  
        Theo Dân Việt    

                                                                                        

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao