Trịnh Sảng bỏ con

Ai thay thế Trịnh Sảng?

Trịnh Sảng dính bê bối đời tư phải rời khỏi giới giải trí, do đó vị trí 4 tiểu hoa đán 9X hot nhất trống một.

Sina đưa tin giới giải trí Trung Quốc có truyền thống xếp hạng nhóm 4 người xuất sắc, hot nhất như tứ đại thiên vương, tứ đại hoa đán, tứ tiểu hoa đán 8X.

Tạp chí Nam Đô được coi là đơn vị truyền thông chính thống, được người trong giới giải trí công nhận. Năm 2016, Nam Đô bình chọn 4 minh tinh trẻ trở thành tứ tiểu hoa đán thế hệ 9X gồm Châu Đông Vũ, Trịnh Sảng, Dương Tử, Quan Hiểu Đồng.

Tuy nhiên, chỉ trong vài năm Địch Lệ Nhiệt Ba vươn lên trở thành nghệ sĩ nữ 9X nổi tiếng nhất Trung Quốc hiện tại. Trong khi đó, Quan Hiểu Đồng dần tụt hậu. Vì vậy, theo Sina, trước khi Trịnh Sảng ngã ngựa, bốn ngôi sao nhỏ được đánh giá dẫn đầu lứa 9X là Châu Đông Vũ, Trịnh Sảng, Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba.

Ai thay thế Trịnh Sảng?-1
Trịnh Sảng từng nằm trong nhóm tứ tiểu hoa đán thế hệ 9X gồm Châu Đông Vũ, Dương Tử, Quan Hiểu Đồng.

Sau khi scandal bỏ rơi con của Trịnh Sảng xảy ra, khán giả cũng muốn lựa chọn một số cái tên như Lý Thấm, Lý Nhất Đồng, Đàm Tùng Vận, Thẩm Nguyệt, Trương Tuyết Nghênh, Ngu Thư Hân, Viên Băng Nghiên... để đưa vào hàng ngũ "tứ tiểu hoa đán 9X". Song, người có diễn xuất nhưng không đủ tiếng tăm, người được chú ý lại không có tác phẩm tiêu biểu.

Những ứng cử viên còn thiếu sót

Tại sao ai cũng muốn vào nhóm "tứ tiểu hoa đán"?

Theo Sina, đây không chỉ là danh hiệu, nó tượng trưng cho địa vị và sự công nhận của truyền thông, khán giả với minh tinh đó. Danh hiệu này cũng giúp ích rất nhiều trong quá trình nghệ sĩ lăng xẻ bản thân. Tuy nhiên, để được khán giả và truyền thông công nhận là một trong bốn nữ diễn viên 9X nổi tiếng nhất không phải điều dễ dàng.

Trước đó, Châu Đông Vũ là Ảnh hậu tam kim trẻ nhất trong lịch sử. Địch Lệ Nhiệt Ba có số lượng người hâm mộ đông đảo, nắm trong tay hàng chục hợp đồng quảng cáo, các chỉ số truyền thông luôn nằm trong top 1, 2.

Dương Tử là sao nhí, có độ nhận biết với công chúng rộng rãi, gần đây có ba bộ phim thành công vang dội là Hoan lạc tụng, Hương mật tựa khói sươngCá mực hầm mật (Thân ái, chí ái). Trịnh Sảng bị đánh giá là thụt lùi về kỹ thuật diễn nhưng cô cũng có hai tác phẩm tiêu biểu là Cùng ngắm mưa sao băngYêu em từ cái nhìn đầu tiên.

Bên cạnh đó, cả bốn nghệ sĩ đều được công chúng quan tâm từ ngoại hình, chuyện tình cảm, phát ngôn. Mỗi người có ưu nhược điểm, thời gian hành nghề dài ngắn khác nhau, song họ đều có thực tích đứng trên những minh tinh 9X khác.

Ai thay thế Trịnh Sảng?-2
Muốn trở thành một trong "tứ tiểu hoa đán 9X" phải có sức hút với công chúng, có vai diễn tiêu biểu, tác phẩm gây tiếng vang.

Vì vậy, khi so sánh để chọn một người thế chỗ Trịnh Sảng, khán giả cảm thấy chưa diễn viên nào thuyết phục.

Đàm Tùng Vận sinh năm 1990, cô được biết đến với phim Hậu cung Chân Hoàn truyện (2012) và danh tiếng nổi bật với Điều tuyệt nhất của chúng ta (2016). Năm 2020, Đàm Tùng Vận có hai tác phẩm gây sốt màn ảnh là Cẩm y chi hạ, Lấy danh nghĩa người nhà... Thành công của phim giúp tên tuổi người đẹp sinh năm 1990 trở nên phổ biến với công chúng.

Sina đánh giá Đàm Tùng Vận có tác phẩm nổi bật, hình tượng tốt, ngoại hình trẻ trung. Song, cô thiếu sức hút với truyền thông và công chúng. Nữ diễn viên chỉ được chú ý trong thời gian có tác phẩm công chiếu, khi hết phim, chẳng ai còn nhớ tới minh tinh có khuôn mặt trẻ thơ này.

Sự việc tương tự cũng xảy ra với Lý Thấm. Cô được đánh giá là nghệ sĩ sẵn sàng hy sinh ngoại hình để hóa thân vào vai diễn, cũng không đóng khung hình tượng, đa dạng hóa nhân vật. Tuy nhiên, điều Lý Thấm thiếu chính là duyên khán giả. Vào nghề 12 năm, Lý Thấm không thiếu tác phẩm tốt, không thiếu vai diễn hay, nhưng chưa bật lên thành sao hạng A.

Theo QQ, lý do nằm ở thời điểm hiện tại giới giải trí Trung Quốc coi trọng độ hot của nghệ sĩ hơn khả năng diễn xuất. Trong sự nghiệp, Lý Thấm chuyên tâm đóng phim, cô không vướng scandal đời tư khiến công chúng bàn tán. Phong cách của nữ diễn viên cũng trang nhã, kín đáo thay vì gợi cảm. Do đó, các chỉ số truyền thông của người đẹp không cao.

Ai thay thế Trịnh Sảng?-3
Lý Thấm, Đàm Tùng Vận chỉ im lặng đóng phim, do đó độ phủ sóng hình ảnh với công chúng không cao.

Trong thời đại mà lùm xùm đời tư là miếng mồi ngon của truyền thông, các nghệ sĩ khác thường đánh bóng tên tuổi bằng chiêu trò, Lý Thấm chỉ lặng lẽ đóng phim. Lý Thấm nhận được sự công nhận của khán giả về diễn xuất, nhưng cô lại bị đánh giá "nhạt".

Lý Nhất Đồng được giao nhiều dự án phim ảnh tốt, từng đóng cặp với Đặng Luân, Lý Hiện, La Tấn, Lý Dịch Phong... dàn nam thần nổi tiếng. Tuy nhiên, đến nay cô vẫn ở trong tình trạng chờ bùng nổ.

Những cái tên khác như Ngu Thư Hân, Thẩm Nguyệt, Chúc Tự Đan, Trương Tuyết Nghênh, Viên Băng Nghiên chỉ được tính là ngôi sao hạng B. Những tác phẩm có sự tham gia của họ chưa đạt hiệu ứng, người hâm mộ chưa quen mặt.

Triệu Lộ Tư là cái tên gây chú ý với hai bộ phim chiếu mạng gây được chút tiếng tăm là Trần Thiên Thiên trong lời đồn Ôi hoàng đế bệ hạ của ta. Cô cũng được coi là mỹ nhân thị phi khi có những bài báo so sánh mình với đàn chị Triệu Lệ Dĩnh, hay màn tỏ tình với Tiêu Chiến, chê bai Tống Thiến làm nữ thần Kim Ưng xấu.

Ai thay thế Trịnh Sảng?-4
Triệu Lộ Tư dùng nhiều chiêu trò nhưng chưa có tác phẩm thành công bùng nổ.

Sina đánh giá Triệu Lộ Tư đang đi trên con đường dùng scandal để khán giả nhớ tới như Trịnh Sảng. Tuy nhiên, Trịnh Sảng may mắn nổi tiếng từ phim đầu tay và có lượng fan hùng hậu. Đây là điều Triệu Lộ Tư còn thua kém.

Cbiz khủng hoảng thế hệ kế cận

Nhiều mỹ nhân được đặt lên bàn cân nhưng câu trả lời chung là ai cũng thiếu tố chất để vươn lên đứng đầu nhóm tiểu hoa 9X hot nhất.

Lý Thấm, Lý Nhất Đồng chưa có tác phẩm tiêu biểu, Đàm Tùng Vận kém ở lực lượng người hâm mộ, Ngu Thư Hân, Triệu Lộ Tư chỉ mới nổi tiếng trong một năm. Khán giả đặt câu hỏi: Tại sao lứa tiểu hoa 9X của Trung Quốc lại non kém đến như vậy?

Thực tế, vài năm nay Trịnh Sảng đã xuống dốc. Diễn xuất thụt lùi, cô không còn tác phẩm gây tiếng vang. Song, Trịnh Sảng vẫn đứng vững trong nhóm đầu bởi chẳng ai đủ sức đánh bật cô, do không phải ai cũng tạo được sức hút với công chúng như nữ diễn viên.

Những ngôi sao nhí đã vào nghề hàng chục năm nay như Quan Hiểu Đồng, Trương Tuyết Nghênh, Tống Tổ Nhi vẫn đứng yên tại chỗ, danh tiếng trồi sụt với những bộ phim chẳng để lại dấu ấn gì.

Khi Châu Đông Vũ giành được ba giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Kim Kê, Kim Tượng, Kim Mã, khán giả không mấy đồng tình, vì cho rằng những vai diễn của cô một màu, chưa đủ sức thuyết phục. So với hai đàn chị Chương Tử Di và Châu Tấn, họ đóng các vai diễn có sức nặng và phô bày kỹ thuật diễn hơn.

Ai thay thế Trịnh Sảng?-5
Ngu Thư Hân, Viên Băng Nghiên mới chỉ nổi một, hai năm, chưa thể bật lên top đầu tiểu hoa đán 9X.

Thế nhưng, nhìn lại các tiểu hoa đán cùng lứa, Châu Đông Vũ đứng đầu về diễn xuất, một mình một ngựa tung hoành giới điện ảnh. Những nghệ sĩ khác không đủ tài năng và danh tiếng để đảm nhiệm vai nữ chính. Những ngôi sao được truyền thông ưu ái như Địch Lệ Nhiệt Ba, Quan Hiểu Đồng chỉ được nhớ tới nhờ ngoại hình. Do đó, những kịch bản phim tốt đều tìm đến Châu Đông Vũ.

Hiện công chúng Trung Quốc nhận ra sự thiếu hụt thế hệ trẻ trong giới giải trí. Họ thậm chí chưa có thành tựu trong mảng truyền hình, chưa nói đến mảng điện ảnh. Theo QQ, khủng hoảng về nhân sự kế cận là vấn đề lớn của showbiz Trung Quốc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ai-thay-the-trinh-sang-post1182698.html

Trịnh Sảng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Trịnh Sảng bỏ con